Code 41 : หมากเขียว Add Link / ปะลองกำลังกันนิดหน่อย

วันพุธที่ 7 เมษายน 2553

หมากเขียว Add Link
วันนี้...เป็นวันที่เริ่มเขียนแสดงความคิดเห็น...อย่างเป็นจริงเป็นจัง
หลังจากที่...คุณหมากเขียวได้ Add Link ของ Marketing-Code
เข้าไปไว้ใน Blog ของคุณหมากเขียว

ทำให้ Blog นี้ได้เป็นสื่อ Blog หนึ่ง ที่จะมีผู้คนเข้ามาหาความรู้บ้าง
ซึ่งก็ต้องเปลี่ยนจาก...การหาข้อมูลเอาไว้ใช้คนเดียว
เป็นการแบ่งบันข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุน...ให้กับผู้ที่สนใจด้วย
จึงต้องแยกแยะให้ชัดเจนว่า...ส่วนไหนเป็นความคิดเห็นของเราเอง
ซึ่งจะใช้คำว่า ATT-Code ในการแสดงความคิดเห็นและข้อมูลตลาด
และแยกส่วนที่เป็นข้อมูลข่าวที่เราสนใจ... ตามหลัง ATT-Code

โดยมีการแสดงมีที่มาของข่าว...ให้เห็นอย่างชัดเจน

ATT-Code : ปะลองกำลังกันนิดหน่อย
ศอ.รส. ประกาศ ห้ามเสื้อแดงไปตามถนน 11 จุด
วันอังคารเสื้อแดงก็ไปซะเลย แต่ก็มีตำรวจ มาทำหน้าที่ทำความเข้าใจ
ในการห้ามไปตาม 11 จุด นั้น แต่ก็เอาไม่อยู่
ก็ต้องตามกันต่อว่า ใครจะอดทนได้มากกว่ากัน

ส่วนวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น ช่วงเช้า ตลาดได้ลบไปประมาณ 11 จุด
แต่พอช่วงบ่ายก็เขียวสวนเสื้อแดงเลย บวกไปประมาณ 7 จุด
แถมฝรั่งยังคงซื้ออย่างต่อเนื่อง และเห็น PTT ลงมา แบบไม่ทุบ
มี Bid มารับอยู่ เพราะน้ำมันก็ยังยืนอยู่ 85 เหรียญได้

เช้าวันพุธนี้ยังยืนบวกได้อีก มาอยู่ที่ 86.79 เหรียญ/บาร์เรล
TFEX เปิดโดดมาอีก 3 จุดได้ มาเปิดที่ 568.90 จุด
แต่สังเกตุอยู่นิดนึงที่ สถาบันกับต่างชาติ Net Short Future
กันทั้งคู่เลย แต่ก็นิดหน่อย ไม่มากเท่าไหร่

ตอนเที่ยง มีการพยุงกลุ่มน้ำมัน ลาก PTTCH ขึ้น แล้วทิ้งลงมาดื้อๆ
แต่ยกกลุ่มแบงค์ แต่ Kbank มาก่อนเพื่อน KTB ก็มาแรงพอกัน

TFEX ก็สวิงไป High ที่ 575.20 และก็ทิ้ง มาที่ 570
แล้วก็ขึ้นกลับไปใหม่ ที่ 573 ก็ยืนอยู่ต่อได้

12.30 เสื้อแดงบุกเข้าไปที่รัฐสภาได้แล้ว แต่หุ้นยังนิ่งอยู่
ช่วงเช้าปิดบวกไป 10.23 จุด ไปยืนอยู่ที่ 818.38 จุด
แถมฝรั่งซื้ออีก 1,700 ล.บ. ถือว่าค่อนข้างเยอะพอสมควร

ช่วงบ่าย Banpu ขึ้นไปที่ 650 ได้ ทำให้ Lanna ก็ตามมาด้วย
แต่ยาง STA กลับทิ้งดิ่งเลยครับ จาก 50 บ. ลงมาที่ 45 บ.
Kbank ก็หลุด 100 ลงไป แต่ก็มาทำ New High ใหม่ที่ 103
ส่วน TFEX ก็ SideWay อยู่บริเวณ 571 - 573 จุด


************************************************
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ - By...อินเด็กซ์ 51 : เงาหุ้น - ระอุแดด!!

ภายใต้สถานการณ์การเมืองที่กำลังตึงเครียด ร้อนแรง วุ่นวาย ต่างฝ่ายต่างไม่มีใครยอมใคร บ้านเมืองจะเดินหน้าถอยหลังยังไงไม่รู้ แต่ข้อเสนอและความต้องการของตัวเองต้องได้รับการตอบสนอง!!

หนีเรื่องวุ่นๆมาคุยเรื่องหุ้นกันดีกว่า การเมืองจะระอุแดดอย่างไร แต่ฝรั่งต่างชาติไม่สน ยังเดินหน้าซื้อหุ้นไทยเอาเป็นเอาตาย ขณะที่นักลงทุนไทยก็ถือโอกาสผสมโรงไล่ตามซื้อไปด้วย หุ้นดีหุ้นเด่นหุ้นตัวใหญ่ปรับตัวขึ้นนำไปแล้ว รอบนี้หุ้นเล็กหุ้นกลางกำลังคลานตาม

มาโฟกัสหุ้นรายตัว SSI บมจ.สหวิริยาสตีล อินดัสตรี วันก่อนทำนิวไฮในรอบเกือบ 5 ปี โดย บล.ยูไนเต็ด แนะ "ซื้อเก็งกำไร" ให้ราคา เป้าหมายที่ 1.80 บาท โดยมองว่าภาวะอุตสาหกรรมเหล็กเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับกำไรของบริษัทมีแนวโน้มเติบโตเท่าตัว นอกจากนี้ ราคาเหล็กในตลาดโลกที่เริ่มปรับตัวขึ้นตามต้นทุนสินแร่ที่สูงขึ้น ส่งผลบวกในระยะสั้น จึงคาดว่าในครึ่งปีแรก ผลประกอบการของกลุ่มเหล็กมีโอกาสดีกว่าที่คาดไว้

นอกจากนี้ ยังคาดว่าไตรมาส 1 ปี 53 SSI จะมีกำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 1.3 พันล้านบาท จากที่ขาดทุนสุทธิ 1.88 พันล้านบาท ในไตรมาส 1 ปี 52 ซึ่งจะผลักดันทั้งปี 53 ให้มีกำไร 3.5 พันล้านบาท โดยมีปัจจัยบวกด้านปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นสูง

รวมถึงยังมีวัตถุดิบต้นทุนต่ำที่ได้สั่งซื้อในช่วงปลายปี 52 ประมาณ 8 แสนตัน และที่ทยอยนำเข้ามาในไตรมาสแรกอีก 5-6 แสนตัน โดยคาดว่าต้นทุนเหล็กแท่งแบนประมาณ 430-470 ดอลลาร์ต่อตัน ซึ่งขณะนี้มีราคาสูงถึง 580 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาเหล็กแผ่นรีดร้อนในตลาดโลกเพิ่มขึ้น 10% จากเดือนก่อน

บินสูงขึ้นไปชำเลืองดูหุ้น THAI บล.กิมเอ็ง แนะ "ซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว" โดยปรับราคาเหมาะสมมาอยู่ที่ 28 บาท แม้ราคาหุ้นปัจจุบันจะซื้อขายใกล้เคียงกับราคาเหมาะสม แต่ด้วยมุมมองที่เป็นบวกขึ้นในระยะยาว

โดยระบุว่า หลัง ครม.อนุมัติโครงการจัดหาเครื่องบินปี 53-57 จำนวน 15 ลำ วงเงินลงทุนรวม 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับเครื่องบินที่ได้รับอนุมัติจาก ครม.ไปแล้ว 9 ลำ จะทำให้ THAI จัดหาเครื่องใหม่จำนวน 24 ลำ ในช่วง 5 ปี มาชดเชยการปลดระวางเครื่องบินเก่าจำนวน 25 ลำ

ทั้งนี้ กิมเอ็งได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิช่วงปี 53–57 ขึ้น โดยคาดว่าเครื่องบินใหม่จะทำให้อัตราค่าโดยสารเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ส่วนประเด็นการเพิ่มทุนนั้น ผู้บริหารได้ยืนยันว่ากระทรวงการคลังจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อดำรงสัดส่วนการถือหุ้นที่ 51.03%.

Fss : ยังคาดหมายการแกว่งตัวของตลาดแต่อ่อนตัวซื้อได้ เพื่อรอขายบวก...
ตลาดหุ้นสหรัฐปิดลดลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ หลังจากคืนวันจันทร์ดีดตัวขึ้นกว่า 46 จุดโดยมีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มธนาคารจากความเห็นเชิงบวกของนักวิเคราะห์ และรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมาของ FED ช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะไม่เกิดขึ้นเร็วนัก ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจต่อสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นโดยดูจากดัชนี VIX ที่ยังปรับตัวลงต่อเนื่องมาสู่ระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.2007 อย่างไรก็ตามค่าเงินดอลลาร์เริ่มขยับตัวแข็งค่าอีกครั้ง ประกอบกับการแกว่งตัวของตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ และสถานการณ์การชุมนุมที่ยังคงยืดเยื้ออยู่ที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งเริ่มมีเค้าลางของโอกาสเกิดความรุนแรงขึ้นได้ หลังเมื่อวานนี้(6 เม.ย.) เกิดความตึงเครียดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ที่ได้เข้าไปปิดล้อมการชุมนุมในช่วงเวลาหนึ่ง ส่งผลให้วันนี้(7 เม.ย.) ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมมาตรการเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาลเพิ่มเติม โดยประกาศเตรียมใช้รถจักรยานยนต์ออกวิ่งไปยังจุดต่างๆ ทั่ว กทม. ทำให้เรายังคาดว่า SET มีโอกาสที่จะแกว่งตัวผันผวนต่อเนื่อง แต่เม็ดเงินของนักลงทุนต่างประเทศที่ยังมีเข้ามาอยู่น่าจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้สุดท้ายแล้ว SET จะยังสามารถแกว่งขึ้นต่อเนื่องได้ ดังนั้น FSS จึงแนะนำให้เลือกหุ้นเข้ารับในช่วงจังหวะตลาดอ่อนตัว เพื่อรอขายทำกำไรเมื่อดัชนีขยับสูงขึ้นต่อไปได้ โดยหุ้นที่แนะนำเข้าเทรดดิ้งยังเป็นตัวเดิมๆ ที่เรามองว่ามีพื้นฐานที่แข็งแกร่งได้แก่ PTTEP, PTTAR, KBANK, SCB, BAY, KTB, AP, DTAC, QH, HANA, TTW และ TASCO เป็นต้น

FSS : ช่วงที่คนกลัวที่สุดเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการซื้อ
จากรายงาน “การเมืองกับตลาดหุ้น” ที่เราได้นำเสนอไปในวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้การสะท้อนจากเหตุการณ์ในอดีตว่าความรุนแรงทางการเมืองมีผลกระทบจำกัดอยู่เฉพาะการลงทุนของภาคเอเชน แต่องค์ประกอบอื่นของ GDP ทั้งการจับจ่ายใช้สอยของภาคเอกชน และการส่งออก ไม่ได้รับผลกระทบจากการปฏิวัติรัฐประหารหรือการยุบสภาที่ผ่านมา ปัจจุบันองค์ประกอบของทางเศรษฐกิจทุกตัวยกเว้นการลงทุนปรับตัวดีขึ้นจนอยู่ในระดับสูงกว่าในช่วงวิกฤต Lehman เราจึงเชื่อว่าผลกระทบจากการชุมนุมของเสื้อแดงในครั้งนี้จะน้อยกว่าในอดีตที่ผ่านมาในครั้งที่มีการยึดสนามบินสุวรรณภูมิในช่วงปลายปี 2551 และการจลาจลในช่วงสงกรานต์ปี 2552 FSS ได้ประเมินผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้ ดังนี้

หุ้น/กลุ่มที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ได้แก่ THAI, AOT, ERAWAN, CENTEL, CPN, MAJOR, BIGC, HMPRO

หุ้น/กลุ่มที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม ได้แก่ กลุ่มที่อยู่อาศัย, นิคมฯ, รับเหมา, วัสดุก่อสร้าง, ธนาคาร, โรงพยาบาล (BH, BGH), MAKRO

หุ้น/กลุ่มที่ไม่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ กลุ่มอิเล็คทรอนิคส์, เกษตรและอาหาร, พลังงาน (ถ่านหิน น้ำมัน โรงกลั่น ปิโตรเคมี), โรงไฟฟ้า, น้ำประปา, โรงพยาบาล (KH), ยานยนต์, กลุ่มโทรศัพท์มือถือ, BANPU, CPALL, DCC

ดังนั้น เราจึงเห็นว่าการปรับลงของดัชนีเป็นโอกาสในการซื้อโดยยังคงแนะนำ KBANK, BAY, PTT, PTTEP, PTTAR, CPALL, DELTA, KCE, CPN, TUF


สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้น ตปท.
ข่าวต่างประเทศ ......หุ้นมีข่าว

DJลบ3จุดถูกกดดันจากข่าวเหมืองระเบิดในสหรัฐ แรงขายหุ้นเทคโน ....น้ำมันแตะจุดสูงสุด 18 เดือน ......ราคาถ่านหิน Future ทั้ง 3 ตลาดขยับขึ้นถ้วนหน้าเช้านี้ ได้แก่ ตลาด Rotterdam เพิ่มขึ้นเป็น US$78.65/ตัน +2.9% dod ตลาด Richard Bay เพิ่มขึ้นเป็น US$87.1/ตัน +2.5% dod ตลาด Newcastle เพิ่มขึ้นเป็น US$98.65/ตัน +2.4% dod .......... ABC เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ........ มูดี้ส์ประกาศแนวดน้มเครดิตของไอซ์แลนด์สู่เชิงลบ ............ ธนาคารโลกจะประกาศแนวโน้มการเติบโตศก.เอเชียตอ.วันนี้..........ไอเอ็มเอฟหั่นประมาณการจีดีพีเยอรมันจาก1.5มาอยู่ที่1.2% ....... ตลาดหุ้นเอเซียบวก ดอล่าร์แข็งรับข้อมูลจ้างงานสหรัฐแข็งแกร่ง ......ตลาดญี่ปุ่น ยังคงทำ new high รอบ18เดือน- ตลาดอินเดีย new high 25เดือน ........อัตราดอกเบี้ยสินเชื่ออสังหาระยะ30ปีในสหรัฐสัปดาห์ก่อนพุ่งแตะ5.08%สูงสุดรอบ3เดือน ...... สื่อเผย IMF ปรับเพิ่มคาดการณ์จีดีพีศก.โลก และสหรัฐในปีนี้ แต่ผอ.ไอเอ็มเอฟชี้ศก.โลกยังไม่พ้นภาวะยากลำบาก .....รมวคลัง ผู้ว่าธนาคารกลางเกาหลีใต้เห็นพ้องศก.กำลังฟื้นตัว .... อินโดนีเซียแผ่นดินไหว7.5ริกเตอร์ .......จีนใกล้เปลี่ยนโยบายเงินหยวน หลังสหรัฐยอมเลื่อนรายงานค่าเงินจีน.....


10 หุ้นเด่น...by หุ้นมีข่าว
1.PTTEP คึกคักหลังราคาน้ำมันสูงสุดรอบ1ปีครึ่ง มั่นใจราคาน้ำมันเฉลี่ยไตรมาส 2/53 ขาขึ้น ดันรายได้ขยับตาม ประเมินปีนี้เหนือ 70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนยอดขาย 2.54 แสนบาร์เรลต่อวัน - คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน การันตีQ1แจ่ม คาดเซ็นสัญญากับพม่าแหล่ง M9เมยนี้ CL- CITI ให้ 195/175บาท .........
2.BANPU รับผลบวกทางจิตวิทยา เกิดเหตุการณ์เหมืองถ่านหินระเบิดที่ US เมื่อคืนนี้- -การเข้าซื้อกิจการใหม่จะหนุนราคาปรับขึ้น ประมาณการ ROE ปี 2554 สูงถึง 37% และกำไรเติบโตถึง 38% มอร์แกน สแตนเลย์ ปรับเป้าราคา ถ่านหินปีนี้เพิ่มเป็น 95 ดอลลาร์ต่อตัน รับเจรจาสัญญาราคาถ่านหินรอบ ใหม่เมษายนนี้ RBS- CS-BLS target@ 830 - 694-736........
3.PTT long term ดูดี ลั่นแผนนำโรงกลั่น SPRC เข้าตลาดหุ้นยังไม่สะดุด - CL แนะนำ Buy PTT TP@330 ประชาพิจารณ์มีแนวโน้มว่าโรงแยกก๊าซ PTT จะไม่ถูกรวมอยู่ในรายการสร้างมลภาวะถือเป็นบวกต่อ PTT,PTTCH......
4.TOP โรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในเอเซียแปซิฟิก และโรงกลั่นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่อะโรแมติกส์ชะลอตัว-นักวิเคราะห์ 70% แนะนำ Buy Average TP@52.4 ML CL JPM ให้เป้า 58.50 / 60 / 61 บาท .........
5. ADVANC รอปันผล yieldสูง10% XD12/4/53 8.30บาท พีคเดิม90บาท -กับเป้าหมายฝรั่ง MS -RBS- DB-BNP-UBS-CS-GS เป้าหมาย103 -99 -112-100-121-133-105 บาท - กำไรโค้งแรกโต 12% ทะลุ 4,800 ล้านบาท รายได้เพิ่มเป็น 25,000 ล้านบาท รับสัญญาณฟื้นตัววงการมือถือเริ่มดี นอนวอยซ์โตต่อเนื่อง ส่วนกำไรรวมทั้งปีนี้ 18,000 ล้านบาท คาดปีนี้ปันผลได้ 6.30 บาทเหมือนเดิม แถมโอกาสจ่ายพิเศษอีก 2.70บาท .......
6.DTAC .ML แนะนำ Buy TP@47.3 คาดกำไร 1Q10 2.3 พันล้านบาท +55%YoY,+7%QoQ ต้นทุนลด,รายได้โต,EV/EBITDA ถูกกว่าภูมิภาค+ปันผล 6%.........
7.SCC วันนี้ XD 5บาท จ่อฮุบธุรกิจก่อสร้าง- ลุยซือ้บริษัทต่างชาติ ล่าสุดเจรจาเข้าซือ้บ.ผลิตกล่องกระดาษซึ่งเป็นดีลขนาดเล็ก - คาดกำไรปีนี้พุ่ง7.7%สู่2.6หมื่นล รับไตรมาส1กำไร6.6พันล้าน - ฝรั่งเริ่มทยอยปรับเป้าขึ้นML ให้302บาท - JPM ให้ 343บาท ............ .........
8. SCB คงเป้าสินเชื่อปี53โต7-10% จากปีก่อน- บุกลูกค้ารายใหญ่เจาะกลุ่ม PTT ดันสินเชื่อ - ไฟเขียวจ่ายปันผลปี 52 หุ้นละ 2.50 บาท กำหนดจ่าย 28 เม.ย. นี้ .........
9.KTB สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้าหลัง2เดือนแรกขยายกว่าหมื่นล้าน- DB ปรับ เป็น 15.2 คาดรายได้ค่าธรรมเรียมโต 25%, ฐานเงินทุนแกร่ง, NPLs ลด ถูกสุดในกลุ่ม .....
10.THAI ได้เข้าร่วมงาน Non Deal Roadshow ที่สิงคโปร์29-30มีค ได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริหารชี้แจงการฟื้นตัวทางธุรกิจตลอดจนแผนเพิ่มทุนในอนาคต cabin factor ขึ้นจากไตรมาส4ที่ 75.4% เป็น81.1% ......

หุ้นเด่น - ประเด็นข่าว
TCAP
2 เด้ง 4 พันล้าน ปันผลหลังเทนเดอร์ เชื่อจ่ายหุ้นละ 70 สต. ราคาเป้าหมาย 30 บาท "บอร์ดกองทุนฟื้นฟูฯ" เผย SCIB เลื่อนอนุมัติปันผลรอธนชาต ทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์เสร็จก่อน คาดจ่ายหุ้นละ 0.6-0.70 บาท รายย่อยหมดสิทธิ์ ต้องขายก่อน มิฉะนั้นหุ้นต้องออกจากตลาด ขณะที่ TCAP รับสองเด้งขายหุ้นเก่านครหลวงไทย 5% วงเงิน 2 พันล้านบาทและรับปันผลอีก 1.7 พันล้านบาท รวมกว่า 4 พันล้านบาท ด้านโบรกฯให้ราคาเป้าหมายธนชาต 30 บาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• ต่างชาติช้อปไม่หยุด ดันดัชนีหุ้นไทยไปต่อ ตลาดหุ้นไทยแข็งแกร่ง ประเมินหุ้นไทยวันนี้ไปต่ออีก ให้ระวังมีแรงเทขายช่วง 810 จุด แต่แนวต้านรอบนี้อยู่ที่สูงสุด 820 จุด หากการเมืองไม่มีเหตุของความรุนแรงมากนัก เชื่อหนุนดัชนีตลาดหุ้นไทยไปต่อ รอบนี้มีโอกาสแตะ 840 จุด เหตุฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้าต่อเนื่องแนะซื้อเก็งกำไรในกรอบ ให้แนวรับอยู่ที่ 798 จุด และแนวต้านอยู่ที่ 815 จุด ส่วนค่าเงินบาท วันนี้วิ่งในกรอบ 32.30-32.45 บาทต่อเหรียญสหรัฐ (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• PTTEP ต่ำเกินไป เป้าหมาย 176 บ. รับน้ำมันกำลังขึ้น PTTEP โดดเด่นราคาน้ำมันยังหนุนแรงซื้อจากนักลงทุน "อนนต์" มั่นใจราคาน้ำมันเฉลี่ยไตรมาส 2/53 ขาขึ้น ดันรายได้ขยับตาม ประเมินปีนี้เหนือ 70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนยอดขาย 2.54 แสนบาร์เรลต่อวัน นักวิเคราะห์แนะทยอยเก็บเข้าพอร์ต อานิสงส์ราคาน้ำมันขาขึ้นเป้าหมาย 176 บาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• AIS งบ Q1 หรูลูกค้า 29 ล้าน AIS ไม่น้อยหน้ากำไรโค้งแรกโต 12% ทะลุ 4,800 ล้านบาท รายได้เพิ่มเป็น 25,000 ล้านบาท รับสัญญาณฟื้นตัววงการมือถือเริ่มดี นอนวอยซ์โตต่อเนื่อง ส่วนกำไรรวมทั้งปีนี้ 18,000 ล้านบาท คาดปีนี้ปันผลได้ 6.30 บาทเหมือนเดิมแถมโอกาสจ่ายพิเศษอีก 2.70บาท "สมชัย" คาดยอดลูกค้าใหม่ Q1 มีเพิ่มอีก 5 แสนราย มองภาพรวมยอดลูกค้าในตลาดมีกว่า 4 ล้านราย (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• "องอาจ" ฟาดเงินปันผล 42 ล้าน ทำบิ๊กลอตก่อนขึ้น XD ย้ำ"ซูมิโตโม"ไม่ตัดเยื่อใย "องอาจ" ลั่น "ซูมิโตโม" ขายหุ้น IHL 3.80 บาท ต่ำกว่ากระดาน เพราะตกลงกันไว้ก่อนแล้ว ชี้ถกราคาตั้งแต่ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจปี 52 ย้ำไม่ได้ตัดขาดเยื่อใย อีกฝั่งยังพร้อมสนับสนุนอยู่ เปรยยังไม่มีแผนปล่อยหุ้นที่ได้มาให้ใคร ฟากวงการชี้ ทำบิ๊กล็อต 60 ล้านหุ้นก่อนขึ้น XD รอบนี้ หนุนให้ "องอาจ" ฟาดเงินปันผลอีกเพียบ 42 ล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• HEMRAJ เริ่มวันนี้ ขายหุ้นกู้พันล้าน ลงทุนขยายธุรกิจ วันนี้ "HEMRAJ" เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นกู้อายุ 3 ปี 600 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4.50% และหุ้นกู้อายุ 4 ปี 400 ล้านบาท ดอกเบี้ย 4.90% ให้แก่นักลงทุนสถาบันและรายใหญ่ เพื่อนำเงินไปลงทุนโครงการต่างๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน โบรกฯแนะนำซื้อเป้าหมาย 1 บาท คาดรายได้ฟื้นตัว กำไรโตก้าวกระโดด 68% (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• TTA ซื้อบริษัทฟิลิปปินส์พันล้าน ขยายฐานธุรกิจกองเรือ เชื่องบ Q2 พลิกมีกำไร TTA เดินหน้ากระจายความเสี่ยงไม่มียั้ง ส่งบริษัทย่อยอัดงบ 1,159 ล้านบาท ซื้อหุ้น Petrolift จากสิงคโปร์ 38% "ม.ล.จันทรจุฑา" ชี้ลงทุนรอบนี้คุ้มแน่แถมช่วยลดความเสี่ยงจากธุรกิจเทกองอีกเพียบ ฟากวงการชี้ไตรมาส 2 มีลุ้นพลิกกำไรหลังค่า BDI พุ่งฟื้นตัวขึ้นทะลัก (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• BBL บุ๊คขายสินเอเซีย Q2 โบรกฯ คาดไตรมาสแรกกำไร 5.5 พันลบ. แบงก์กรุงเทพ(BBL) คงเป้าสินเชื่อปี 2553 หวังขยายตัว 4- 5% เน้นรายใหญ่และสินเชื่อบ้าน รายได้ค่าฟีขยายตัว 6-7% ส่วน NPL ทรงตัวที่ 5.5 หมื่นล้านบาท ดันกำไรทั้งปี 53 มาอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท ส่วนไตามาสแรกคาดกำไร 5.5 พันลบ. ส่วนกำไรจากการขายหุ้น ACL เข้ามา 1.4 พันล้านบาท คาดรับรู้ไตรมาส 2/53 โบรกฯ ให้คำแนะนำซื้อราคาพื้นฐานปี'53 อยู่ที่ 157 บาท/หุ้น (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)
• คลังประเมินม็อบแดงยืด 3 เดือนโดน 3 หมื่นลบ.-จัดเก็บรายได้จ่อลด สศค.ประเมินผลกระทบม็อบเสื้อแดง 3 เดือนบริโภคหาย 3 หมื่นล้านบาท ท่องเที่ยวหด 10% แต่ถ้าถึง 6 เดือน จีดีพีทรุด 0.5% ท่องเที่ยว ร่วง 20% ขณะที่การจัดเก็บรายได้ปีนี้ ยังต้องประเมินใหม่ ไม่แน่ใจเหตุการณ์ทางการเมือง ถ้ายืดยาว อาจเก็บได้เกินเป้าลดลง จากเดิม 1.8 แสนล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 5-04-10)

Comment Broker...by หุ้นมีข่าว
บล.กิมเอ็ง ...... 7/4/53 TOP ปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 58 บาท แนะนำ ซื้อลงทุน ......ปรับการประเมินมูลค่าอิง PER 9 เท่า ตามการฟื้นตัวของอุตสาหกรรม จากแนวโน้มค่าการกลั่นที่ปรับตัวดีขึ้น, ผลกำไรในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องได้อีก 10% yoy, อัตราเงินปันผลตอบแทน 5.8% ..

หยิบเงินหยิบทอง.......7/4/53..............ฝรั่งซื้อสุทธิต่อเป็นวันที่ 30 ที่ 1207 ลบ. สะสมเกือบ 56000 ลบ. Short Futures วันแรกในรอบ 6 วันทำการ 418 สัญญา ตลาดตราสารหนี้ขายเป็นวันที่ 2 ที่ 2700 ลบ........Nvdr ซื้อต่อวันที่ 30 สะสมร่วม 40000 ลบ. โดยพลังงานซื้อมากสุดซื้อต่อเป็นวันที่ 4 PTT BANPU กลุ่ม ICT เกษตร ขายแบงค์ออกมา BBL SCB KBANK.......ตลาดเกิดใหม่ในเอชียซื้อต่อเป็นวันที่ 10 ที่ 778 ล้านเหรียญ โดยต่างชาติมีมุมมองเชิงบวกต่อเอเชีย......เฟด มีมุมมองทิศทางดอกเบี้ยคงตัวในระดับต่ำอยู่ จากอัตราการว่างงานยังคงกดดัน ......กรีซ ในกลุ่ม Pic นั้น CDS Spreed ดีดตัวขึ้น และ IMF มีเงื่อนไขที่เข้มงวด ยูโรอ่อนค่า ทำให้กดันในตลาด และราคาทองคำดีดตัวขึ้น........ผู้ที่ถือสถานะ Long ใน Gold Futures แนะนำให้ถือข้ามวัน ส่วนสถานะ Short ให้ปิดสถานะ โดยมองว่าทองคำน่าจะทะลุแนวต้านขึ้นมาได้........กลยุทธ์วันนี้ ตลาดเปิดมาน่าจะย่อตัวก่อน โดยการเมืองยังคงกดดันอยู่ ......เก็งกำไร PTT BANPU (tp 658) และ ตัว LANNA STA ต้องติดตามเทคนิคอีก จาก ราคายางที่ทำสถิติสูงสุดในรรอบ 11 ปี ......

บล.เมอริลลินซ์ ...... 7/4/53 ML แนะนำ Buy DTAC TP@47.3 คาดกำไร 1Q10 2.3 พันล้านบาท +55%YoY,+7%QoQ ต้นทุนลด,รายได้โต,EV/EBITDA ถูกกว่าภูมิภาค+ปันผล 6%

บล.แมคควอรี่ ...... 7/4/53 MACQ ปรับ TUF จาก 39 เป็น 42 แต่ปรับจาก Buy เป็น Neutral ปรับกำไร 10-12 5-7% ประหยัดต้นทุนโรงงานปลากระป๋อง US+ขยายกำลังการผลิต+มาร์จิ้นมีเสถียรภาพ....

บล.โกลแมนแซค .......7/4/53 GS คาดการเคลื่อนย้ายหมายเลขจะไม่เกิดใน ส.ค.และคาดว่าผลกระทบจะไม่มากเนื่องจาก 90% เป็น Prepaid แต่จะถูกใช้สำหรับย้ายลูกค้าไประบบ 3G แทน กทช.คาดใบอนุญาต 3G จะสามารถออกได้ ก.ย.-พ.ย.10/ปรับค่า IC จาก 1 บาท เหลือ 0.50 บาท เนื่องจากค่าบริการลดลงมากในปัจจุบัน ...... GS แนะนำ Buy DTAC TP@45 ราคายังต่ำกว่ามูลค่า 2G และไม่รวมมูลค่า 3G ...GS แนะนำ Buy ADVANC TP@105 ราคายังต่ำกว่ามูลค่า 2G และไม่รวมมูลค่า 3G ....GS ปรับ PTT จาก 230 เป็น 240(Neutral) ปรับกำไร 10-12 ขึ้น 4%/3%/1% หลังปรับกำไรกลุ่มแก๊สเพิ่มขึ้น

บล.เจพีมอร์แกน ......... 7/4/53 JPM upgrade SCC target 343............
บล.ซีแอลเอสเอ ........ 7/4/53 CL แนะนำ Buy PTT TP@330 ประชาพิจารณ์มีแนวโน้มว่าโรงแยกก๊าซ PTT จะไม่ถูกรวมอยู่ในรายการสร้างมลภาวะถือเป็นบวกต่อ PTT,PTTCH......

บล.บีเอ็นพีพี ......... 7/4/53 BNPP ปรับ BECL จาก Buy ลงสู่ Sell target 20 .........
บล.อาร์บีเอส ........ 7/4/53 RBS คาด ERAWAN target 3 จะได้รับผลกระทบจากปิดราชประสงค์มากสุด เนื่องจาก Grand Hyatt Erawan คิดเป็นรายได้ประมาณ 37%...... Four Season กระทบรายได้ MINT target 15 เพียง 4% และพอร์ต MINT กระจายความเสี่ยงมากกว่า เลือกเป็น Top Picks ..........

ฟันธงมาเนีย .........7/4/53 เดินหน้าทดสอบ815จุด สอย TASCO มองขาย42บาท ...........
เด็กแนว ......... 7/4/53 UV ราคาน้ำมันเหล็กพุ่ง สังกะสีออกไซส์ขยับตาม เตรียมรับรู้รายได้คอนโด ยูดีไลท์ ยูสบาย ...... NNCL ยอดจองที่ดินในนิคมทุบสถิติไปแล้ว300ล้าน มากกว่าปีก่อนแบบไม่เห็นฝุ่น ........ SINGER ผลประกอบการพลิกกับมากำไร ..........

คู่หูคู่หุ้น ......... 7/4/53 PTT หุ้นแกร่งกลุ่มน้ำมันราคาเหมาะสม290บาท คาดแผนควบรวมชัดเจนไตรมาส2/53 คาดไตรมาส1/53กำไรโต17% ......

บล.ธนชาต ............ 7/4/53 Market Trend : “ฟันด์โฟว์ vs. ฝันร้าย”เม็ดเงินการลงทุนของฝรั่งไม่มีทีท่าว่าจะหลุดไหลเข้าตลาดหุ้นเอเชีย (รวมถึงไทย) : ซึ่งการโตของเศรษฐกิจ&Valuations ดึงดูดใจกว่าฝั่งตะวันตก ส่วนการเมืองไทยฝรั่งอาจมองว่าเป็นเพียงวิกฤติในระยะสั้น ...หุ้นทางเทคนิค: “ซื้อเก็งกำไร”; BANPU, IVL, EGCO / เทคนิค: วันนี้ปรับขึ้นต่อ แนวต้าน 813-820 จุด โดยความผันผวนในช่วงดีดยังมีให้เห็นเป็นระยะ .....ประเด็นสำคัญ: การเมือง ระยะสั้นคือวิกฤติ แต่ระยะยาวคือโอกาส / วันนี้ SCC ขึ้น XD ส่วน ADVANC มีลูกหุ้นต้นทุนต่ำเข้าเทรด ... COMPANY UPDATE : BECL (REDUCE) – Head for the exit – Target Price THB17.00

บล.ทิสโก้ ....... 5/4/53 BBL แนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 158 บาท (PBV 1.45 เท่าปี) คาดผลประกอบการ 1Q53F ลดลง 8.3% QoQ แต่เพิ่มขึ้น 12.4% YoYรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยและการจัดการต้นทุนจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนผลประกอบการ.....

บล.บัวหลวง ........... 5/4/53 SCB เป้าหมาย117บาท แนวโน้มการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคที่แข็งแกร่งในปีนี้ ศก.ฟื้นตัวโดยเฉพาะยอดส่งออก ปรับประมาณการสินเชื่อโต7.5% ปีนี้และ10% ปีหน้า คุณภาพสินทรัพย์ยอดเยี่ยมและ NPL ต่ำที่4.4% มีเครือข่ายสาขามากที่สุดในประเทศ ประมาณ 1000 สาขา รายได้ค่าธรรมเนียมปรับตัวดีขึ้น .........

บล.ดีบีเอส ...... 5/4/53 แนะนำซือ้ THAI พื้นฐาน33.50บาท ได้เข้าร่วมงาน Non Deal Roadshow ที่สิงคโปร์29-30มีค ได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริหารชี้แจงการฟื้นตัวทางธุรกิจตลอดจนแผนเพิ่มทุนในอนาคต cabin factor ขึ้นจากไตรมาส4ที่ 75.4% เป็น81.1% ....

บล.เคทีซิมิโก้ ........ 5/4/53 แนะนำซือ้เก็งกำไร SSI มูลค่าพื้นฐานที่ 1.85บาท ปรับเพิ่มประมาณการกำไรสะท้อนปริมาณขายไตรมาส1/53ดีกว่าคาด ยอดการส่งมอบให้ลูกค้าทำสถิติสูงสุดใหม่ในไตรมาส1/53 คาดกำไรโต51%QOQ ปรับกำไรปี53เพิ่มเป็นโต138%.....

บล.ซิกโก้ ..... 5/4/53 แนะนำ "BUY" CFRESH ราคาเป้าหมาย 4.50 บาท/หุ้น โรคระบาดในกุ้ง...ดันส่งออกกุ้งไทยสดใส1Q10E ผลจากสภาพอากาศที่ผันผวน คาดยอดขายลดลงจากไตรมาสก่อน.....

บลเกียรตินาคิน ...... 5/4/53 แนะนำ "ซื้อเมื่ออ่อนตัว" ADVANC: ราคาเป้าหมาย 98 บาท/หุ้น คาดผลประกอบการ 1Q/53 มีกำไรปกติ 4,790 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากใน 1Q/52 และ 11% จากใน 4Q/52 การเติบโตต่อเนื่องเป็นผลจาก 1) รายได้บริการ (ไม่รวม IC) เพิ่มขึ้นตามการใช้งาน และเศรษฐกิจฟื้นตัว 2) การเติบโตของตลาด Smart phone และ Wireless internet ช่วยเพิ่มฐานลูกค้า 3) ต้นทุนบริการทรงตัว ขณะที่ค่าใช้จ่าย SG&A ลดตามค่าใช้จ่ายการตลาด มองเป็นการเข้าลงทุนก่อนเงินปันผลหุ้นละ 8.30 บาท (yield 9%) จะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 12 เม.ย.นี้ .........

บล.ไทยพาณิชย์ ......... 5/4/53 PTTCH ศักยภาพในการทำกำไรได้อย่างโดดเด่นยังไม่เป็นที่รับรู้กันมากนัก แนะนำซือ้ เป้าหมาย 173บาท ....

บล.กิมเอ็ง ....... 7/4/53 SET may test 820-resistance level this afternoon on positive market momentum. The banking shares may increase as laggard plays.Hold stock in core portfolio and SPECULATIVE BUY PTTAR on improved aromatic outlook.....

Fund Survey........... 7/4/53 Trading Stocks: คาดรายได้จากสังกะสีจะส่งผลต่อUV ในช่วง 1H10 อย่างมาก ขณะที่ยอดการโอนคอนโดก่อน พ.ค.จะหนุนรายได้ฟื้นจากปีที่แล้ว ราคา US Zinc Oxide ทำ High ในรอบ 6 ปี ที่ $180 หลังความต้องการผลิตล้อรถยนต์เพิ่มขึ้น คาดรายได้ 1Q10-2Q10 พลิกฟื้นหลังจากความต้องการผลิตล้อรถยนต์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง/ราคาขายปรับขึ้นตามสังกะสี +26%YTD.....Fund Survey Trading Stocks: GOLD (T-Buy) Asset Play เมื่อกลาง ม.ค.มีการโยน Big Lot ให้กับต่างชาติมาถือหุ้น 24.8% ให้มาชาลีเป้นตัวแทนบริหาร คาดปฏิบัติการแยกชิ้นส่วนขายน่าจะเกิดในไม่ช้า......

Fund Survey ........ 5/4/53 PDI แนวโน้มราคาสังกะสี ตลอด 6 ไตรมาสหน้า โดย JPM คาดสังกะสีจะเฉลี่ย 2700 จากปัจจุบัน 2375........... TCB ต้านย่อย 29.25 ต้านแกร่ง 30 บาท และ High ในรอบ 6 ปีที่ 31/ยังคงแนะนำ Buy ในระยะยาว ส่วนระยะสั้นเก็งกำไรขายที่แนวต้าน.....KYE ปัจจุบันซื้อขายที่ PE@4.2x คาดปันผลปี 10 ที่ 20 บาท DIY@9.5 อากาศร้อนจัดกระตุ้นยอดขายพัดลม+ตู้เย็นหนุนกำไร 1H10/ส่วนแบ่งเงินปันผลจาก Mitsubishi Electric กระตุ้นเงินปันผลเพิ่ม%.........

กลุ่มอุตสาหกรรม...by หุ้นมีข่าว
กลุ่มพลังงาน -ปิโตร
........
PTTEP คึกคักหลังราคาน้ำมันสูงสุดรอบ1ปีครึ่ง มั่นใจราคาน้ำมันเฉลี่ยไตรมาส 2/53 ขาขึ้น ดันรายได้ขยับตาม ประเมินปีนี้เหนือ 70 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ส่วนยอดขาย 2.54 แสนบาร์เรลต่อวัน - คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน การันตีQ1แจ่ม คาดเซ็นสัญญากับพม่าแหล่ง M9เมยนี้ CL- CITI ให้ 195/175บาท ...........
PTT long term ดูดี ลั่นแผนนำโรงกลั่น SPRC เข้าตลาดหุ้นยังไม่สะดุด - CL แนะนำ Buy PTT TP@330 ประชาพิจารณ์มีแนวโน้มว่าโรงแยกก๊าซ PTT จะไม่ถูกรวมอยู่ในรายการสร้างมลภาวะถือเป็นบวกต่อ PTT,PTTCH.........
PTTCH คาดไตรมาส 1/2553 งบแจ่ม สเปรดเม็ดพลาสติก 1,300 ดอลลาร์ต่อตัน โบรกมองราคาวิ่งแรงเก็งกำไรตามราคาน้ำมัน รับเศรษฐกิจฟื้น ลุ้นเปิดใช้โรงแยกก๊าซ 6 มิถุนายนนี้ ดันกำไรปี 2553 โต 66% -เป้าฝรั่ง CITI RBS UBS BNPP CL ให้ 109 / 140/ 105/ 110/110 บาท ตามลำดับ เป้าไทย SCBS 173 บาท ........
TOP โรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในเอเซียแปซิฟิก และโรงกลั่นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่อะโรแมติกส์ชะลอตัว-นักวิเคราะห์ 70% แนะนำ Buy Average TP@52.4 ML CL JPM ให้เป้า 58.50 / 60 / 61 บาท .........
PTTAR ลั่นค่ากลั่นรวมไตรมาสแรกแตะ 5 เหรียญต่อบาร์เรล แถมด้วยโรงกลั่นปิดซ่อมบำรุงเยอะ ส่งผลวัตถุดิบอะโรเมติกส์ลดลง ดันราคาผลิตภัณฑ์พุ่งพาราไซลีน 1,020 เหรียญต่อตัน ส่วนเบนซีน 989 เหรียญต่อตัน เผยควบรวมได้ข้อสรุปภายในพ.ค.-มิ.ย.นี้ ....
IVL คาด ไตรมาส1กำไรพุ่ง7% แตะ1.47พันล้าน - ML ปรับเป้าขึ้นเป็น19.40บาท ....
BANPU รับผลบวกทางจิตวิทยา เกิดเหตุการณ์เหมืองถ่านหินระเบิดที่ US เมื่อคืนนี้- การเข้าซื้อกิจการใหม่จะหนุนราคาปรับขึ้น ประมาณการ ROE ปี 2554 สูงถึง 37% และกำไรเติบโตถึง 38% มอร์แกน สแตนเลย์ ปรับเป้าราคา ถ่านหินปีนี้เพิ่มเป็น 95 ดอลลาร์ต่อตัน รับเจรจาสัญญาราคาถ่านหินรอบ ใหม่เมษายนนี้ RBS- CS-BLS target@ 830 - 694-736.........
TCB ผงคาร์บอนทำยางรถยนต์ แนวต้านหลัก29.25 ผ่านได้เป็นสัญญานซือ้ ปีที่แล้วกำไรโตจาก449เป็น1087ล้าน ......
TTW จ่ายปันผลหุ้นละ 0.17บาท จ่าย 26/4/53 ......

กลุ่มแบงค์ ...........
SCB คงเป้าสินเชื่อปี53โต7-10% จากปีก่อน- บุกลูกค้ารายใหญ่เจาะกลุ่ม PTT ดันสินเชื่อ - ไฟเขียวจ่ายปันผลปี 52 หุ้นละ 2.50 บาท กำหนดจ่าย 28 เม.ย. นี้ .........
KTB สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้าหลัง2เดือนแรกขยายกว่าหมื่นล้าน- DB ปรับ เป็น 15.2 คาดรายได้ค่าธรรมเรียมโต 25%, ฐานเงินทุนแกร่ง, NPLs ลด ถูกสุดในกลุ่ม .....
TMB ไตรมาสแรก ซัดกำไรเพิ่ม 77% เล็งขาย NPL เพิ่ม-ING" หาทางเก็บหุ้น TMB เพิ่มย่องเจรจาซื้อจากคลัง 22.56% - ลุยแบงก์แอสชัวรันส์ ผนึกไอเอ็นจีประกันชีวิต ตั้งเป้าปั๊มเบี้ยรับ2.8พันล - รุกประกันภัยรายเซ็กเมนต์ ชูแผน5ปีเร่งเครื่องขึ้นท็อปทรี.... BBL สินเชื่อทั้งปีเติบโต4-7% แม้ไตรมาส1/53แผ่ว - ปลื้ม BLA หนุนฟีพุ่ง 10% หาจังหวะซื้อช่วงหุ้นปรับฐาน - บุ๊คขายสินเอเซีย Q2 โบรกฯ คาดไตรมาสแรกกำไร 5.5 พันลบ......
TCAP ธนชาต"รวมบล.นครหลวงไทย แย้มปีนี้มีดีลระดมทุน 4 หมื่นล้าน - 2เด้ง 4 พันล้าน ปันผลหลังเทนเดอร์ เชื่อจ่ายหุ้นละ 70 สต. .......

กลุ่มเกษตร อาหาร ......... STA rubber TOCOM ส่งผลบวก - AFET: ราคายังทำนิวไฮทะลุ 111 บ.โบรกฯเผยได้ปัจจัยภายใน-ภายนอกช่วยหนุน .......... TRUBB ขายดีทั้งใน-ตปท. ซื้อตอนนี้รับปันผล 2 บาท............CPF คาดไตรมาส1กำไร3พันล้าน รัสเซียถึงจุดคุ้มทุน, ยอดขายโต 5% จากบริษัทลูกในต่างประเทศ - ดันผลตอบแทนผถห.โต20% - DB ปรับ จาก 14.2 เป็น 18.7บาท ..... OISHI รายได้พุ่งรับลมร้อนทุ่ม 1.4 พันล้านลุยรง.แห่ง 4....

กลุ่มยานยนต์ .......... YNP รุกปรับโครงสร้างหนี้ วิชัยลาออกลบภาพหุ้นปั่น ............. SAT DB ปรับ SAT จาก 15.3 เป็น 21.5(Buy) ปรับเป้าหมายผลิตรถยนต์จาก 1.25 ล้านคัน เป็น 1.35 ล้านคัน ปรับกำไร 10/11 +12%/+9% PE@8 ไม่แพง เทียบกลุ่ม 12x............

กลุ่มวัสดุ ......
SCC วันนี้ XD 5บาท -จ่อฮุบธุรกิจก่อสร้าง- ลุยซือ้บริษัทต่างชาติ ล่าสุดเจรจาเข้าซือ้บ.ผลิตกล่องกระดาษซึ่งเป็นดีลขนาดเล็ก - คาดกำไรปีนี้พุ่ง7.7%สู่2.6หมื่นล รับไตรมาส1กำไร6.6พันล้าน - ฝรั่งเริ่มทยอยปรับเป้าขึ้นML ให้302บาท - JPM ให้ 343บาท ........
SSI สถาบันเหล็กคาดกลางปีอาจเห็นราคาเหล็กขยับขึ้นที่ตันละ700-800เหรียญ- รับยอดขาย2เดือนเท่ากับครึ่งปีก่อน - คาดไตรมาส1กำไร56% ยอดการผลิตการส่งมอบสูงเป็นประวัติการณ์- คาดกำไรไตรมาส 1/2553 ที่ 1.2-1.4 พันล้านบาท ทั้งปีขึ้นแท่น 3 พันล้านบาท - DB ให้เป้า2 บาท ........
"BSBM" พุ่งแรงสุดรอบ 6 เดือนรับราคาเหล็ก-เศรษฐกิจจีนฟื้น.........
VNG ปีที่แล้ว9เดือนติดลบ224ล้านกลับมากำไรไตรมาส4 347ล้านคาดไตรมาส1/53ส่งออกยังแรง -น่าจะรอข่าวรออกวอแรนท์ที่เคยปฏิเสธไปก่อนหน้านี้ - กำลังการผลิตเพิ่ม 1 แสนตันราคาขายขึ้น 10-15% คาดกำไรปีนี้โตก้าวกระโดด ......
TSTH สเปรดราคาเหล็กเส้นเพิ่มจากสัปดาห์ที่แล้ว28% ประสิทธิภาพของโรงงาน Mini Blast Furnace (MBF) ได้เพิ่มขึ้นแล้ว - มีสัญญาณล่วงหน้าว่าราคาเหล็กในภูมิภาคจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนเมษายน คาด จะเห็นการฟื้นตัว - TSTH สบช่องยานยนต์ฟื้นตัวจับมือ "อินเดีย" ผุดสินค้าใหม่ ........
GJS - GSTEEL ดีดแรงจากการลงลึกจากผลประกอบการขาดทุนหนัก ตัวแรกเพิ่มทุนรอบก่อนยังไม่สำเร็จ ตัวหลังรอข่าวความคืบหน้าพันธมิตรและรอเพิ่มทุน8.8พันล้านหุ้นรองรับการแปลงหนี้ เพิ่มทุน8.8พันล้านหุ มีหนี้ครบดีลก้อนใหญ่ตคปีนี้ - ต่ำบุ๊คทั้งคู่ แต่เป็นหุ้นความเสียงสูง.....GSTEEL เล็งเพิ่มทุน8.8พันล้านหุ้น รองรับการแปลงหนี้ พันธมิตรใหม่ โดยราคาพาร์อยู่ที่ 1 บาทต่อหุ้น ให้แก่เจ้าหนี้ หนี้ลด 78% ถ้าเพิ่มทุนสำเร็จ ดีดลูกคิดพบหุ้น ไดลูต 39% ......... BSBM มีสต๊อคราคาต่ำ คาดกำไรไตรมาสแรกจะชะลอตัวเหลือ 45 ล้านบาท แต่การปรับขึ้นของราคาเหล็กจะทำให้ไตรมาสสองกำไรมากกว่า 100 ล้านบาท ........
CCP ส้มหล่นอิฐมวลเบาพุ่งไตรมาส1ยอดขายโต30% ........

กลุ่มสื่อสาร ไอซีที ........
ADVANC รอปันผล yieldสูง10% XD12/4/53 8.30บาท พีคเดิม90บาท -กับเป้าหมายฝรั่ง MS -RBS- DB-BNP-UBS-CS-GS เป้าหมาย103 -99 -112-100-121-133-105 บาท - กำไรโค้งแรกโต 12% ทะลุ 4,800 ล้านบาท รายได้เพิ่มเป็น 25,000 ล้านบาท รับสัญญาณฟื้นตัววงการมือถือเริ่มดี นอนวอยซ์โตต่อเนื่อง ส่วนกำไรรวมทั้งปีนี้ 18,000 ล้านบาท คาดปีนี้ปันผลได้ 6.30 บาทเหมือนเดิม แถมโอกาสจ่ายพิเศษอีก 2.70บาท ..........
DTAC .ML แนะนำ Buy TP@47.3 คาดกำไร 1Q10 2.3 พันล้านบาท +55%YoY,+7%QoQ ต้นทุนลด,รายได้โต,EV/EBITDA ถูกกว่าภูมิภาค+ปันผล 6% - GS แนะนำ Buy TP@45 ราคายังต่ำกว่ามูลค่า 2G และไม่รวมมูลค่า 3G ...............
TT&T รอแผนฟื้นฟูฯคืบ 8 เม.ย.นี้ประชุมเจ้าหนี้โหวตรับแผนฟื้นฟูลดหนี้50%- เทรดเงินสดวันสุดท้าย 9/4/53 .....
TKS" ลั่นผลงานสุดบรรเจิด Q2 โกยเงินโปสการ์ดบอลโลก.......

กลุ่มพาณิชย์ ..........
GLOBAL วานนี้ทำ new high เล็กน้อย พลิกขาดทุน130เป็นกำไร358ล้าน ปันผล0.13 บาทXD 27/4/53 จะเปิดสาขาใหม่อย่างน้อย 3 แห่งในปีนี้ เป็น11สาขา ฐานะการเงินยังมีแนวโน้มเข้มแข็ง กำไรโตปีละ26% .....
SINGER highศุกร์ 2.24บาท ยอดขายทะลุเป้า ปีที่แล้วพลิกจากขาดทุน81ล้านมากำไร36ล้าน - เป้า5ปีคืนยุคทองหมื่นล.หนักแน่นธุรกิจขายตรงเครื่องใช้ไฟฟ้า หลังเดี้ยงปล่อยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์พร้อมรุกสินค้าเกษตรเผยอยู่ระหว่างเจรจา 2 แบรนด์ดังร่วมเป็นพันธมิตร .....
CPALL โดดรับผลบวกนปช.ดันยอดขาย-ทางด่วนพุ่ง............

กลุ่มอสังหา ......
HEMRAJ คาดขายที่มากกว่าปีก่อน3เท่าตัวการรับรู้รายได้คอนโดชิดลม1.4พันล้าน ไตรมาส1อาจโตถึง400% คาดกำไรปี53โต1พันล้านจากปีก่อน575ล้าน .......
UV ขยับตาม PDI ผลิต Zinc Oxide ดี๊ด๊าราคาสังกะสีทะลุ 2.7 พันดอลล์ Q1 กระเป๋าตุงบุ๊กรายได้อสังหา 1 พันล. กำไรลดลงเหลือ 8 ล้านปีที่แล้ว และ Business Model เปลี่ยนไปเป้นอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น-UV 09BV@2.48Bt ตอนนี้ยังต่ำกว่า BV ........
SIRI ยอดโอนพุ่งกระฉูด คาดมากในไตรมาส1/53ถึง6.24พันล้านเกินเป้า5.2พันล้านถึง20% เฉพาะมีค.โอนไป 4พันล้าน มั่นใจสิ้นปีกวาด22,000ล้าน- ติดประเด็นการเพิ่มทุน1398ล้านหุ้นซึ่ง เลื่อนออกไปก่อน แต่ยังเล็ง pp ให้พาร์ทเนอร์ยุโรป- เปิดตัวโครงการ26โครงการปีนี้ ....
HEMRAJ เริ่มวันนี้ ขายหุ้นกู้พันล้าน ลงทุนขยายธุรกิจ....

กลุ่มเหมือง ..... PDI Zinc +7.7%WoW- ทำ new high ระยะสั้น แนวโน้มราคาสังกะสี ตลอด 6 ไตรมาสหน้า โดย JPM คาดสังกะสีจะเฉลี่ย 2700 จากปัจจุบัน 2375....... ....THL บุ๊ค0.96 บาท ขึ้นตามกระแสราคาโลหะ ปีที่แล้วยังคงขาดทุน 352ล้าน จากปี51กำไร111ล้าน ....

กลุ่ม MAI ....... UKEM ดันบ.ลูกระดมทุน mai ได้ฤกษ์เคาะขายไอพีโอ Q3 ..... SIMAT ปฏิเสธกระแสข่าว บจ.เข้าซื้อกิจการ-ไม่มีแนวคิดขาย- รายได้พุ่งกระฉูด 1.8 พันล้าน โตก้าวกระโดดจากปีก่อน549ล้านหลังบ.ลูกสร้างผลงานเข้าตา-.เด้งรับขาใหญ่ฮุบกิจการ ลั่นควบมาเลย์ดันรายได้กระฉูด....... TAPAC ออกวอร์แรนต์ให้ ผถห.เดิม 46 ล้านหน่วย 2:1 พร้อมเพิ่มทุนรองรับ - คาดได้เงิน100ล้านจากการออกวอแรนท์ ..... S2 ดี๊ด๊ามาเลย์สั่งล็อตใหญ่ โชว์ยอดขายโค้งแรกเข้าเป้า ...... STAR สมใจ Q1/53 ไปได้สวย มั่นใจ 3 ปีโกยรายได้ 400 ล้าน ......

กลุ่มรับเหมา ...... NWR ฟุ้งปีนี้ล้างขาดทุนเกลี้ยง กำไรลดลงจากปีก่อน211เหลือ97ล้าน บุ๊ค0.59บาท - ตั้งเป้ารายได้ ปี 53 ใกล้เคียง ปี 51 ที่ทำได้ 3.6 พันลบ. ขณะที่ Q1/53 คาดมีรายได้ 800-1,000ลบ.....

กลุ่มขนส่ง ....... RCL รายงานปริมาณขนส่งตู้สินค้าเดือน ก.พ. โต 11% yoy ..... THAI ได้เข้าร่วมงาน Non Deal Roadshow ที่สิงคโปร์29-30มีค ได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริหารชี้แจงการฟื้นตัวทางธุรกิจตลอดจนแผนเพิ่มทุนในอนาคต cabin factor ขึ้นจากไตรมาส4ที่ 75.4% เป็น81.1% ....

กลุ่มหลักทรัพย์ ...........SSEC-BSEC-US โบรกเนื้อหอมต่างชาติจ่อฮุบ เข้าข่ายสุด....... GBX 'GBS' ปลื้ม Q1/53 นั่งแชมป์ 'TFEX' อานิสงส์ตลาดโตก้าวกระโดด .....

กลุ่มขนส่ง ...... BECL โดดรับผลบวกนปช.ดันยอดขาย-ทางด่วนพุ่ง............TTA ซื้อบริษัทฟิลิปปินส์พันล้าน ขยายฐานธุรกิจกองเรือ เชื่องบ Q2 พลิกมีกำไร

หุ้นน่าติดตาม...By หุ้นมีข่าว
TTA
ส่งบ.ย่อยเข้าลงทุนกิจการเรือบรรทุกน้ำมัน-ก๊าซในฟิลิปปินส์1.16พันลบ.....
KH เซ็นสัญญาซือ้ที่ดินย่านรามคำแหงวงเงิน163.16ล้านเพื่อใช้ขยายโครงการ .....
IHL ยันไม่ทิ้งหุ้น หลังซื้อจากซูมิโตโม่ 60 ล้านหุ้น พร้อมชูนโยบายถือลงทุนยาว เหตุธุรกิจส่งซิกโตต่อเนื่อง....
PHATRA กำหนดการประชุมผถห.12/4/53 ชี้แจงการปรับโครงสร้างกิจการ ถอนหุ้นออกจากตลาด .......
IHL องอาจ" ฟาดเงินปันผล 42 ล้าน ทำบิ๊กลอตก่อนขึ้น XD ย้ำ"ซูมิโตโม"ไม่ตัดเยื่อใย......
CEN-W1 เทรดวันนี้วันสุดท้าย ..........
หุ้น XD วันนี้ BOL @ 0045..... SCC @ 5........
หุ้น XD พรุ่งนี้ TVI @ 0.11...... UST @ 0.75 .......
GFPT "พิลึกผู้บริหารแห่เทกระจาด ปรานี-วรรณี" กว่า 1.77 แสนหุ้น....
KCE ขายหุ้นที่ซื้อคืน 4 แสนหุ้น เหลือหุ้นซื้อคืนที่ยังไม่ได้จำหน่าย 3.77 ล้านหุ้น ...
NNCL เผย แจ้งจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงทุนชำระ เป็น 1.12 พันลบ. กับก.พาณิชย์แล้ว ....
DELTA ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผลปี 52 หุ้นละ 1.50 บาท กำหนดจ่าย 9 เม.ย. นี้ .........
APURE โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ"เข้าเก็บหุ้น เพิ่ม 0.24% รวมเป็น 10.21%......
DELTA เพิ่มการลงทุนในอินเดีย-สโกวาเกีย 22.6 ล้านเหรียญฯ.......
E -บอร์ด E ให้ขายหุ้นเพิ่มทุน 88.68 ล้านหุ้นให้นักลงทุน 5 รายและ NVDR.....

PTT CL แนะนำ Buy TP@330 long term ดูดี ลั่นแผนนำโรงกลั่น SPRC เข้าตลาดหุ้นยังไม่สะดุด ประชาพิจารณ์มีแนวโน้มว่าโรงแยกก๊าซ PTT จะไม่ถูกรวมอยู่ในรายการสร้างมลภาวะถือเป็นบวกต่อ PTT,PTTCH.....

PTTEP คึกคักหลังราคาน้ำมันสูงสุดรอบ1ปีครึ่ง ดันรายได้ขยับตาม ประเมินปีนี้ยอดขาย 2.54 แสนบาร์เรลต่อวัน - คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน การันตีQ1แจ่ม คาดเซ็นสัญญากับพม่าแหล่ง M9เมยนี้ CL- CITI ให้ 195/175บาท .........

BANPU รับผลบวกทางจิตวิทยา เกิดเหตุการณ์เหมืองถ่านหินระเบิดที่ US เมื่อคืนนี้--การเข้าซื้อกิจการใหม่หนุน ประมาณการ ROE ปี 2554 สูงถึง 37 และกำไรเติบโตถึง 38% มอร์แกน สแตนเลย์ ปรับเป้าถ่านหินปีนี้95เหรียญ RBS- CS-BLS target@830 - 694-736

LANNA รับผลบวกถ่านหินMAYบวก3.3% -ปีก่อนกำไรเพิ่มจาก471เป็น654ล้าน - รอเอาไทยอะโกรเอนเนอรยี่เข้าตลาด - กระพือปีกถ่านหินพุ่ง Q1 แจ่มตุนยอดขาย รง.แห่งที่3 .....

TOP โรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในเอเซียแปซิฟิก และโรงกลั่นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่อะโรแมติกส์ชะลอตัว-นักวิเคราะห์ 70% แนะนำ Buy Average TP@52.4 ML CL JPM ให้เป้า 58.50 / 60 / 61 บาท .........

CIMBT คาดสินเชื่อปี53โต 8-12% NPL เหลือ5%ในไตรมาส2 - เผยไม่มีแผนออกจากตลาดฯ แม้สภาพคล่องต่ำ ระบุบริษัทแม่ CIMB เตรียมเทรดตลาดหุ้นไทย มิ.ย.นี้ - จ่อบุ๊กกำไรขายบ.ลูก 500 ล. ......

KTB สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้าหลัง2เดือนแรกขยายกว่าหมื่นล้าน- DB ปรับ เป็น 15.2 คาดรายได้ค่าธรรมเรียมโต 25%, ฐานเงินทุนแกร่ง, NPLs ลด ถูกสุดในกลุ่ม .....

KBANK ยืน101บาทได้เป็นสัญญานซือ้ ROE สูง 14% มองอีก 2-3 ปี เพิ่มเป็น 16-17% ราคาหุ้นเทรด 1.7-1.8 เท่าของบุ๊ก ต่ำกว่าอดีตที่เทรด 1.9 เท่า- JPM แนะนำ Buy TP@126 คาด 1Q10 กำไร 4.3 พันล้านบาท +18%QoQ, +14%YoY........

TCAP คาดควบรวมกิจการ ถอนSCIB ออกจากตลาดเสร็จปี54 .- ยันไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน แม้ควักเงินใส่TBANK ซือ้SCIB .......
BEC MACQ ปรับ BEC จาก 27 เป็น 31(Buy) ปรับกำไร 10-12 ขึ้น 5%/10%/12% ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจในประเทศ คาดค่าโฆษณาปรับขึ้น 10%, เตรียมเรียกคืนเวลามาบริหารเองช่วยลดต้นทุน, ปรับ Utilization ช่วง Primetime จาก 60% เป็น 65%-70%........

UV ดี๊ด๊าราคาสังกะสีทะลุ2.7พันดอลล์ Q1กระเป๋าตุงบุ๊กรายได้อสังหา1พันล- รับปัจจัยหนุนจากราคา Zinc Oxide ที่ USA ทำ New High ในรอบ 5 ปี.......

AMATA ได้รับปัจจัยบวกจากการส่งเสริมการลงทุนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ - รอเอาอมตะเวียดนามเข้าตลาดเวียดนาม- Q1 ยอดขายพุ่ง 250 ไร่ลูกค้ารอเซ็นสัญญาในไตรมาส 1/2553 จำนวน 5-7 ราย-ปัจจุบันขายที่ดินได้แล้ว119ไร่เป้าอยู่ที่600ไร่ คาดเติบโต69.%YOY.....

STAR สมใจ Q1/53 ไปได้สวย มั่นใจ 3 ปีโกยรายได้ 400 ล้าน ......
THAI ได้เข้าร่วมงาน Non Deal Roadshow ที่สิงคโปร์29-30มีค ได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริหารชี้แจงการฟื้นตัวทางธุรกิจตลอดจนแผนเพิ่มทุนในอนาคต cabin factor ขึ้นจากไตรมาส4ที่ 75.4% เป็น81.1% ......

RCL รายงานปริมาณขนส่งตู้สินค้าเดือน ก.พ. โต 11% yoy ....
HMPRO ทดสอบhighเดิม6.35 บาท- ข่าว SCC เข้า Takeover รวมกับ Cementthai Homemart - ปีนี้คาดฟันกำไร1.4พันล้าน ........
CPALL โดดรับผลบวกนปช.ดันยอดขายพุ่ง............
SINGER ยอดขายทะลุเป้า ปีที่แล้วพลิกจากขาดทุน81ล้านมากำไร36ล้าน - เป้า5ปีคืนยุคทองหมื่นล.หนักแน่นธุรกิจขายตรงเครื่องใช้ไฟฟ้า หลังเดี้ยงปล่อยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์พร้อมรุกสินค้าเกษตรเผยอยู่ระหว่างเจรจา 2 แบรนด์ดังร่วมเป็นพันธมิตร .....

TRUBB ขายดีทั้งใน-ตปท. ซื้อตอนนี้รับปันผล 2 บาท - ยาง(Aug) +1.3%.......
CPF คาดไตรมาส1กำไร3พันล้าน รัสเซียถึงจุดคุ้มทุน, ยอดขายโต 5% จากบริษัทลูกในต่างประเทศ - ดันผลตอบแทนผถห.โต20% - DB ปรับ จาก 14.2 เป็น 18.7บาท

ADVANC XD12/4/53 8.30บาท พีคเดิม90บาท -กับเป้าหมายฝรั่ง MS -RBS- DB-BNP-UBS-CS-GS เป้าหมาย103 -99 -112-100-121-133-105 บาท - กำไรโค้งแรกโต 12% นอนวอยซ์โตต่อเนื่อง คาดปีนี้ปันผลได้ 6.30 บาทเหมือนเดิม แถมโอกาสจ่ายพิเศษอีก2.70 บาท

TPIPL ศาลชั้นต้นเลื่อนนัดไต่สวนสืบหาทรัพย์คดีปั่นหุ้น ไปเป็น23/8/53 เหตุต้องรอคำสั่งศาลอุทรณ์ ปี52พลิกจากขาดทุน 5433 ล้านมากำไร4791ล้าน .......

IVL คาด ไตรมาส1กำไรพุ่ง7% แตะ1.47พันล้าน - ML ปรับเป้าขึ้นเป็น19.40บาท ....
SCC วันนี้ XD 5บาท จ่อฮุบธุรกิจก่อสร้าง- ลุยซือ้บริษัทต่างชาติ ล่าสุดเจรจาเข้าซือ้บ.ผลิตกล่องกระดาษซึ่งเป็นดีลขนาดเล็ก - คาดกำไรปีนี้พุ่ง7.7%สู่2.6หมื่นล รับไตรมาส1กำไร6.6พันล้าน - ฝรั่งเริ่มทยอยปรับเป้าขึ้นML ให้302บาท - JPM ให้ 343บาท .........

Technical View : FSS
“ตลาดลงหาแนวรับ 790 จุดแล้วเริ่มดีดกลับแต่ต้องผ่าน 810 จุดก่อนถึงจะเทรดดิ้ต่อขึ้นหาแนวต้านถัดๆ ไปเพราะถ้าไม่ผ่านขึ้นก็ต้องระวังย้อนลงหาแนวรับ 790 จุดใหม่ และมีสิทธิต่ำกว่าได้ด้วย...”
แนวรับ : 795-790** , 785-780***
แนวต้าน : 810* , 820**, 830-840***





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น