Code 42 : พรก. ฉุกเฉิน - เปลี่ยน ศอ.รส. เป็น ศอ.ฉ

วันพฤหัสที่ 8 เมษายน 2553

ATT-Code : ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน

เหตุที่เสื้อแดงบุกรัฐสภา ทำให้รัฐบาจจึงต้องประกาศ พรก.ฉุกเฉิน
แต่ต้องติดตามว่า จะจบลงอย่างไรถึงจะนำความสงบสุขกลับคืนมา
โดยในไทยรัฐ-เงาหุ้นได้ให้ติดตามดูว่า จะมีความรุนแรงหรือไม่ หลังจาก
ที่ได้ประกาศ พรก. แล้ว ซึ่งถ้าเกิดความรุนแรง ต่างชาติก็อาจจะมีการ
ขายหุ้นออกมาบ้าง แต่ถ้าสถานการณ์คลีคลายด้วยความสงบ
ก็อาจจะมีแรงซื้อของต่างชาติเพิ่มขึ้นมาอีก

ตลาดหุ้นต่างประเทศเช้านี้
แดงทั้งกระดานครับ เฉลี่ยประมาณ 0.5% เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
-ตลาดหุ้น DJIA ลบ 0.66% หลัง FED ระบุอัตราดอกเบี้ยไม่ควรอยู่
ในระดับต่ำต่อไป ทำให้นักลงทุนมีการขายหุ้นออกมา
-ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ลดลง 0.96 เซ็นต์
ปิดที่ 85.88 ดอลล่าร์/บาร์เรล หลังมีรายงานสต๊อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น
-ค่าระวางเรือลดลง 34 จุด มาอยู่ที่ 2,947

SET ยืนไม่ไหว หลุด 800 จุด
SET MA หลุดเส้น 5 วัน ที่ 800จุด ก็ล่วงยาวเลยครับ
โดยยังหลุด MA 10 วัน ที่ 793 จุด ทำให้ลงมาที่ 790จุด
SET ปิดภาคเช้า ที่ 791.69 ลบไป 20.94 จุด Volume 2 หมื่นล้าน
TFEX ลบ 13.60 จุด อยู่ที่ 557.1 จุด ซึ่งการชุมนุมมีแนวโน้มที่รุนแรงได้
ช่วงเช้า ฝรั่ง Net Buy 110 MB.

ก่อนเปิดช่วงบ่าย HongKong มาบวกนิดหน่อย ไม่มีความหมายอะไร
แต่ทางยุโรปนี่สิ ลบมา 1% กว่า ท่าทางพร่งนี้มีสิทธิ์ไม่รอด
น่าจะไหลต่อได้ Volume มาแล้ว และฝรั่งเป็น Net Sell
และถ้า MA 5 วัน ตัด MA 10 วัน ก็ confirm ได้ เป็น Dead Cross แน่
แต่ถ้าฝรั่ง Net Sell ไม่มาก ก็อาจจะมี Rebound ได้บ้าง
เพราะมันลงมาลึกเกินไป

--------------------------------------------------------------------
FSS: ความแตกต่างระหว่างพรบ.ความมั่นคงและ พรก.ฉุกเฉิน

นำคำพูดบางตอนของ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ที่ได้กล่าวถึงความแตกต่างระหว่าง พ.ร.บ. ความมั่นคง กับ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน แบบสรุปย่อ มาให้อ่านกัน
พ.ร.บ. ความมั่นคง กับ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน มีข้อแตกต่างกัน 4 ข้อ ได้แก่
1. พ.ร.บ.ความมั่นคง ประชาชนฟ้องร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ได้ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟ้องไม่ได้
2. พ.ร.บ.ความมั่นคง ยังอนุญาตให้มีการชุมนมได้ แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่อนุญาตให้ชุมนุม
3. พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้อำนาจมากกว่า พ.ร.บ.ความมั่นคง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติสามารถปิดล้อม-ตรวจค้น-จับกุมได้
4. หลังเสร็จสิ้นการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง รัฐบาลต้องทำรายงานไปยังรัฐภา และเปิดให้รัฐสภาสอบถาม ดังนั้นปฏิบัติการต่างๆจึงต้องมีแผนงานชัดเจน แต่ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ถือเป็นอำนาจของฝ่ายบริหาร ไม่จำเป็นต้องรายงานต่อรัฐสภา ซึ่งหากไม่จำเป็นจริงๆ รัฐบาลก็จะไม่นำพ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาใช้

ถ้ามีความพยายามจากคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งในการสร้างความรุนแรง มีความพยายามก่อวินาศกรรม หรือก่อความวุ่นวาย ก็จะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแล โดย
เบื้องต้นจะใช้กรอบกฎหมายปกติคือใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักและใช้ทหารและพลเรือนเป็นกำลังเสริม จนกว่าจะมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง

ถ้ามีการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงก็จะมีทหารเป็นกำลังหลัก แต่หากสถานการณ์บานปลายและรุนแรงมากก็จำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งอยู่ที่ดุลพินิจของฝ่ายบริหารว่าจะให้กำลังของฝ่ายไหนเข้ามาดูแล ซึ่งเมื่อใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประชาชนจะไม่สามารถฟ้องร้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติได้
--------------------------------------------------------------------

สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ - By...อินเด็กซ์ 51 : เงาหุ้น - ระทึก!!
ดัชนีหุ้นวันที่ 7 เม.ย.53 ปิดที่ 812.63 จุด เพิ่มขึ้น 4.48 จุดมีมูลค่าการซื้อขาย 36,888.24 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 2,961.23 ล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนในประเทศทุกกลุ่มเทขายออกมาทั้งสิ้น โดยนักลงทุนสถาบันขายสุทธิหนักสุด 1,839.90 ล้านบาท ตามด้วยรายย่อยขายสุทธิ 955.98 ล้านบาท ส่วนพอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ 165.35 ล้านบาท

ทิศทางตลาดหุ้นไทยหลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินจัดการกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงจะเป็นอย่างไร ท่ามกลางกระแสเงินทุนที่ยังไหลทะลักท่วมตลาดหุ้นไทย และยังมีแนวโน้มที่จะไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นนี้ เพราะปัจจัยนอกประเทศเอื้อต่อการไหลเข้าของเม็ดเงินทั้งสิ้น โดยเฉพาะสภาพคล่องของเงินทุนที่หมุนเวียนอยู่ในขณะนี้มีจำนวนมหาศาลและพร้อมที่จะโยกเข้ามาในเอเชีย เพื่อหนีอัตราดอกเบี้ยต่ำในสหรัฐฯที่ธนาคารกลางสหรัฐฯยังจำเป็นต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำต่อไปอีก และเศรษฐกิจในสหภาพยุโรปยังมีปัญหา จนทำให้ค่าเงินของประเทศเหล่านี้มีทิศทางอ่อนตัวลง

ซึ่ง "ไพบูลย์ นลินทรางกูล" นายกสมาคมนักวิเคราะห์ บอกว่า พ.ร.ก. ฉุกเฉินน่าจะเป็นการประกาศเพื่อสร้างความมั่นใจ มากกว่าที่จะปล่อยให้การชุมนุมเป็นไปเช่นนี้เรื่อยๆ และเชื่อว่านาทีนี้นักลงทุนต่างชาติคงไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก ว่าจะประกาศหรือไม่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะที่ต่างชาติซื้อหุ้นไทยมาอย่างต่อเนื่อง ต่างก็ยอมรับว่ามีปัญหาการเมืองอยู่ และราคาหุ้นไทยก็ได้ตอบรับสิ่งนี้อยู่แล้ว แม้ตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นมาสูงแล้ว แต่เมื่อเทียบกับราคาหุ้นของตลาดในภูมิภาค ก็ถือว่ายังมีรูมหรือมีส่วนต่างที่จะขึ้นได้อีก

สิ่งที่ต่างชาติจะดูหลังจากนี้คือ หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วจะเกิดความรุนแรงหรือไม่ หากเกิดความรุนแรงบานปลาย ต่างชาติก็อาจจะขายเพื่อลดความเสี่ยงหรือเพื่อทำกำไรออกมา ซึ่งเหตุผลหลักที่ต่างชาติจะขาย คือได้กำไรมาพอสมควรแล้ว เมื่อมีเหตุมากระทบจึงอาจขายออกมาระยะสั้น แต่หากสถานการณ์สงบและคลี่คลาย เงินก็มีโอกาสไหลกลับเข้ามาได้อีก

เพราะสิ่งสำคัญขณะนี้คือ กระแสเงินทุนที่มีท่วมโลกจำนวนมหาศาลยังคงไหลเข้ามาหาประโยชน์และผลตอบแทนในตลาดหุ้นเอเชียรวมทั้งตลาดหุ้นไทย!!

FSS:คาดว่าตลาดกำลังจะเริ่มอ่อนตัวลงให้หาจังหวะซื้อ เพื่อรอขายบวก...
เย็นวานนี้รัฐบาลได้ประกาศ พรก. ภาวะฉุกเฉินฯ เพื่อเป็นการเพิ่มอำนาจให้กับเจ้าหน้าที่ในการควบคุมการชุมนุมให้เข้มข้นมากขึ้น อย่างไรก็ตามจนถึงปัจจุบันยังไม่มีสัญญาณใดๆ ที่ส่อเค้าถึงการเข้าสลายการชุมนุม หรือเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เพิ่มเติม แต่ก็ถือว่าเป็นปัจจัยกดดันความมั่นใจของนักลงทุนในบ้านเราอยู่บ้าง นอกจากนี้ตลาดหุ้นต่างประเทศเช้านี้เกือบทั้งหมดปรับตัวลงมาเคลื่อนไหวในด้านลบ จากความกังวลเรื่องแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ให้ความเห็นว่าอัตราดอกเบี้ยไม่ควรอยู่ในระดับต่ำอีกนานเกินไป โดยดัชนี VIX ซึ่งบ่งชี้ถึงความวิตกของตลาดปรับตัวขึ้นทันทีกว่า 2% ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปก็เริ่มกลับมากังวลต่อปัญหาของกรีซอีกครั้ง ส่วนราคาน้ำมันในตลาดโลกก็ปรับตัวลดลงจากปัจจัยดังกล่าว รวมถึงการแข็งค่าของดอลลาร์และ ตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 10 เป็นแรงกดดัน ดังนั้น FSS จึงคาดว่า SET จะเริ่มแกว่งตัวลงไปเคลื่อนไหวเป็นลบด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามจาก Fund Flow ที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้การปรับตัวลงช่วงนี้เราคาดว่าจะเป็นเพียงระยะสั้นๆ ก่อนที่จะสามารถดีดตัวขึ้นได้อีกครั้ง เราจึงแนะนำให้เลือกหุ้นเข้ารับในช่วงปรับพักตัวของตลาดได้ เพื่อรอขายทำกำไรเมื่อดัชนีขยับสูงขึ้นต่อไป โดยหุ้นที่แนะนำเข้าเทรดดิ้งยังเป็นตัวเดิมๆ ที่เรามองว่ามีพื้นฐานที่แข็งแกร่งได้แก่ PTTEP, PTTAR, PTT, KBANK, SCB, BAY, KTB, CPALL, DELTA, CPN, AP, DTAC, QH, HANA, KCE, TTW และ TUF เป็นต้น

สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้น ตปท.
FSS: ธนาคารโลกปรับเป้าการเติบโตของเศรษฐกิจเอเชียขึ้นเป็น 8.7% จากเดิมที่คาดไว้เมื่อเดือน พ.ย. 7.8% โดยคาดว่าไทยอาจเติบโตได้ถึง 6.2% ขณะเดียวกัน OECD ก็ออกรายงานคาดการณ์ GDP 1Q10 ของประเทศในกลุ่ม G7 ว่าจะเติบโต 1.9% Q-Q annualized และเพิ่มเป็น 2.3% Q-Q annualized ใน 2Q10 โดยคาดว่าสหรัฐฯ จะเติบโต 2.4% Q-Q annualized ดีขึ้นกว่าที่คาดเดิมเมื่อเดือน พ.ย. ที่ 1.6% และดีกว่าญี่ปุ่นที่คาดว่าจะเติบโต 1.1% Q-Q ใน 1Q10

ข่าวต่างประเทศ ...... By หุ้นมีข่าว
DJลบ72จุด 0.66% จากแรงขายทำกำไร..........World Bank ประกาศเพิ่มประมาณการ GDP เอเชียตะวันออก โดยไทยเป็นประเทศที่โดดเด่นสุดที่มีการปรับประมาณการขึ้น - WORLD BANK SAYS ASIA EXCL. JAPAN, INDIA, WILL GROW 7.6% IN 2010 - CHINA'S ECONOMY MAY EXPAND 9.5% THIS YEAR, WORLD BANK SAYS.3...............เฟดเล็งถอนตัวจากมาตรการกระตุ้นศก- นลท.กังวลเฟดจะขึ้นดบ.หลังFED แคนซัสซิตี้กังวลการตรึงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำนานไป.......... สหรัฐเผยสต๊อคน้ำมันดิบเพิ่มเกินคาดในสัปดาห์ก่อน ........ สหรัฐหั่นคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำมันทั่วโลกปีนี้หลังอุปสงค์ยุโรปซบเซา .... ..... ไอเอ็มเอฟเตรียมส่งเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคแก่กรีซ ....... หุ้นเอเชียพุ่งแรงสุดรอบเกือบ 22 เดือน เฟดอาจคงดอกเบี้ยต่ำนานกว่าคาด.... บีโอเจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย0.1% ตามคาดวันนี้ หลังศก.ยังไม่พ้นวิกฤติเงินฝืด ..... จีนอยู่ระหว่างการศึกษาให้ค่าเงินหยวนซื้อขายเทียบกับเงินรูเบิ้ลรัสเซีย, วอนเกาหลีใต้ และริงกิตมาเลเซีย....... "เจแปน แอร์ไลนส์"เตรียมลดพนง.กว่า1.6หมื่นอัตราเร็วกว่ากำหนด..... น้ำมันพุ่งทำสถิติรอบ18ด.เชื่อหุ้นเอเชียยังทะยานต่อ.... ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงเช้านี้ หลังยอดสินเชื่อผู้บริโภคสหรัฐร่วงต่ำกว่าคาด-เยนแข็งค่า........

10 หุ้นเด่น...By หุ้นมีข่าว
1. KBANK
ยืน101บาทได้เป็นสัญญานซือ้ ROE สูง 14% มองอีก 2-3 ปี เพิ่มเป็น 16-17% ราคาหุ้นเทรด 1.7-1.8 เท่าของบุ๊ก ต่ำกว่าอดีตที่เทรด 1.9 เท่า- JPM แนะนำ Buy TP@126 คาด 1Q10 กำไร 4.3 พันล้านบาท +18%QoQ, +14%YoY...........
2.BBL UBS ให้target 167-คาดการขึ้นดอกเบี้ยอาจส่งผลให้มีการปรับประมาณการเพิ่มขึ้นอีก คาดกำไรกลุ่ม +27%YoY ปี 2010 - CL ปรับ เป็น Strong Buy TP190 คาดกำไร +89% ช่วงปี 09-12 กำไรที่เพิ่มขึ้นจะกลับมาในรูปปันผลที่มากขึ้น ..............
3.KTB สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้าหลัง2เดือนแรกขยายกว่าหมื่นล้าน รายใหญ่ขอสินเชื่อ5หมื่นล้าน มั่นใจทยอยอนุมัติเต็มจำนวน - DB ปรับ เป็น 15.2 คาดรายได้ค่าธรรมเรียมโต 25%, ฐานเงินทุนแกร่ง, NPLs ลด ถูกสุดในกลุ่ม .........
4.PTT CL แนะนำ Buy TP@330 long term ดูดี ลั่นแผนนำโรงกลั่น SPRC เข้าตลาดหุ้นยังไม่สะดุด ประชาพิจารณ์มีแนวโน้มว่าโรงแยกก๊าซ PTT จะไม่ถูกรวมอยู่ในรายการสร้างมลภาวะถือเป็นบวก .....
5.BANPU all time high การเข้าซื้อกิจการใหม่หนุน การนำเข้าถ่านหินของจีนเพิ่มขึ้นเป้นปัจจัยบวก - มอร์แกนสแตนเลย์ปรับเพิ่มประมาณการราคาถ่านหิน Thermal ซึ่งใช้กับการผลิตไฟฟ้าขึ้น12% -7% 10% ในปี53-55 ประมาณการ ROE ปี 2554 สูงถึง 37 และกำไรเติบโตถึง 38% มอร์แกน สแตนเลย์ ปรับเป้าถ่านหินปีนี้95เหรียญ RBS- CS-BLS target@830 - 694-736. XD @8 9/4/53.....
6.ADVANC XD12/4/53 8.30บาท พีคเดิม90บาท -กับเป้าหมายฝรั่ง MS -RBS- DB-BNP-UBS-CS-GS เป้าหมาย103 -99 -112-100-121-133-105 บาท - กำไรโค้งแรกโต 12% นอนวอยซ์โตต่อเนื่อง คาดปีนี้ปันผลได้ 6.30 บาทเหมือนเดิม แถมโอกาสจ่ายพิเศษอีก2.70 บาท - หนีม๊อบดันยอดโทรพุ่ง ........
7.THCOM จะเซ็นสัญญากับอินเดียและญี่ปุ่น และเริ่มรับรู้รายได้ในเดือนเมย- ลั่นปีนี้พลิกกำไร จ่อปันผลครึ่งปีแรก ............
8.LHK พุ่งตามอานิสงค์ราคาเหล็กทั่วโลกพุ่ง- ฮุบท่อไอเสียอีโคคาร์ อินเดียป้อนรายได้10ล้านต่อเดือน ......
9.CPF คาดไตรมาส1กำไร3พันล้าน ยอดขายดตกว่า30% รัสเซียถึงจุดคุ้มทุน, ยอดขายโต 5% จากบริษัทลูกในต่างประเทศ - ดันผลตอบแทนผถห.โต20% - DB ปรับเป้าเป็น 18.7บาท..........
10. AP RBS เลือก เป็น Top Picks TP@7.5 กำไรแกร่ง+Valuations ถูก+ปัจจัยกระตุ้นระยะสั้น...........

หุ้นเด่น - ประเด็นข่าว : FSS
กทช.ขีดเส้น 2 เดือน ประมูลไลเซ่นส์ 3จี AIS ขานรับทุกเงื่อนไข-ดีเทคลั่นยิ่งเร็วยิ่งดี กทช.ขอเวลา 2 เดือน คลอดไลเซ่นส์มือถือ 3จี รีวิวร่างหลักเกณฑ์ใหม่ ป้องกันถูกข้อกังขา ทั้งราคากลาง-จำนวนใบอนุญาต รวมถึงขั้นตอนการประมูล ย้ำไม่อุ้ม "ทีโอที-กสท" ยันเปลี่ยนขั้วการเมือง 3จีไม่สะดุด AIS-DTAC ยิ้มรับมีเมื่อไรก็ได้เพราะรอมานานแล้ว แต่หวั่นหากกสทช.เกิดก่อนอาจต้องช้าไปอีก 2 ปี (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• PTTCH รายได้แสนล. โรงก๊าซ 6 เปิดกลางปี PTTCH เชื่อโรงแยกก๊าซฯ 6 เดินเครื่องกลางปี ดันรายได้ปีนี้แตะแสนล้านบาท ส่วนไตรมาส 1/53 สเปรดไม่เกิน 550 เหรียญต่อตัน จากดีมานด์จากจีน-อินเดีย-ยังสูง บวกราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น มั่นใจอีก 2-3 ปีข้างหน้าผลประกอบการกลับไปใกล้เคียงปี 51 (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• AH ฟื้นยอดขาย 2 พันล้าน AH ยอดขายไตรมาสแรกทะลุ 2 พันล้านบาท โตออเดอร์งานเข้าทะลักขานรับเดินเครื่องผลิตงานอีโคคาร์นิสสัน ด้านวงการเงินชี้ อุตสาหกรรมตื่นยิ่งช่วยดันยอดขายบาน แถมทั้งปียังมีลุ้นเห็นกำไร 185 ล้านบาท ฟากมอเตอร์โชว์ยอดจองทุบเป้าแหลกพุ่ง 27,878 คันนิสสันมาเหนือเมฆขึ้นแท่นอันดับ 2 (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• STEC ดีสุดกลุ่มรับเหมาฯ กลุ่มรับเหมาก่อสร้างส่งสัญญาณฟื้นตัว งบไทยเข้มแข็งดันการเบิกจ่ายพุ่งตามขนาดงานส่งผลงานในมือของกลุ่มรับเหมาก่อสร้างทำนิวไฮของปีนี้ โบรกฯ ชู STEC กำไรสุทธิโต 36% หลังเตรียมเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 1.1 แสนล้านบาท ฟันธงรถไฟฟ้าสีน้ำเงินตั้งเป้ารับงานไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• IRPC ลุ้น 5 บาท กำไร Q1 สดใส ค่ากลั่น 4 เหรียญ วันนี้ IRPC วิ่งแตะ 5 บาทต่อหุ้น เหตุราคาน้ำมันยังหนุนผลประกอบการกลุ่มโรงกลั่น มั่นใจไตรมาส 1/53 กำไรสวย ส่งผลให้ขณะนี้ยังแรงซื้อจากนักลงทุนต่อเนื่อง นักวิเคราะห์เชียร์ "ซื้อ" ราคาหุ้นยังมีอัพไซด์ ลุ้นทะลุ 5 บาท ขณะที่ค่ากลั่น 3-4 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• PLE ส้มหล่นได้สีม่วงเพิ่ม ASCON ถังแตกถือแค่ 1% ASCON ชวดเงิน 1,700 ล้านบาท งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 3 หลังลดสัดส่วนการถือหุ้นกิจการร่วมค้าพีเออาร์ลงเหลือ 1% ด้วยเหตุผลส่วนตัว ขณะที่ PLE ยิ้มรับรายได้จะเพิ่มขึ้น แม้จะทำให้ต้องทำงานมากขึ้น หวังรับรู้รายได้ 15-20% ปีนี้ตามเป้าตั้งไว้ 8,000 ล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• SENA โชว์ยอดขาย Q1 โต 100% รายได้โอนดีเกินคาด 300 ล้าน "SENA" เผย Q1 มียอดขาย 600-700 ล้านบาท โต 100% จากปีก่อน เหตุเปิดโครงการใหม่ยอดขายพุ่ง ส่วนรายได้โอน Q1 ดีเกินคาดที่ 300 ล้านบาท หลังลูกค้าเร่งโอนรับมาตรการกระตุ้น อสังหาฯ หมดอายุ ขณะที่ Q2 เล็งเปิดธุรกิจให้เช่าย่านเจริญนคร 1โครงการ โบรกฯ เชียร์ซื้อเป้า 2.50 บาท ชี้ราคาถูก-ปันผลสูง (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• PTT เล็งนำเข้าแอลพีจีเพิ่ม มิ.ย.แตะ 1.5 แสนตัน รับดีมานด์ขนส่ง-ปิโตรฯพุ่ง ปตท.เตรียมนำเข้าแอลพีจีเดือนหน้าเพิ่มเป็น 1.3-1.5 แสนตัน รองรับดีมานด์ภาคขนส่ง-ปิโตรเคมีพุ่ง ขณะที่ราคาตลาดโลกเริ่มอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ 720 เหรียญสหรัฐต่อตัน ส่วนหนี้ขาดทุนสะสมยังแบกอยู่กว่า 5,600 ล้านบาท ด้าน "ปรัชญา" แย้มราคาขายปลีกน้ำมันในประเทศอาจขยับขึ้นหลังสงกรานต์ โอดค่าการตลาดต่ำเพียง 1.30 บาทต่อลิตร (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• กรณ์คอนเฟิร์มธนาคารโลก จีดีพีไทยปีนี้โต 6.2% การเมืองกระทบน้อย คลังเชื่อตัวเลขธนาคารโลก จีดีพีปีนี้มีโอกาสทะลุ 6.2% ระบุแบงก์โลกทำนายแม่น ปีที่แล้วก็ใกล้เคียง ห่วงแค่เสื้อแดงเท่านั้น ยันต่างชาติหนุนรัฐบาลใช้ไม้แข็งกำหลาบม็อบลุ้นไทยได้รับเลือกเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่กองทุนริเริ่มเชียงใหม่ ขณะที่ธนาคารโลกมองเศรษฐกิจไทยโตจากส่งออก ปัจจัยการเมืองกระทบน้อย (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• ไทยพาณิชย์สุดปลื้ม ผลตอบแทนกองหุ้น Q1 ปั้นตัวเลข 15% บลจ.ไทยพาณิชย์สุดปลื้มผลการดำเนินงานกองทุนหุ้นระยะยาวเอ็มเอไอ ปรับตัวดีขึ้นชนะตลาด หลังทยอยเพิ่มสัดส่วนหุ้นใน SET100 และลดการถือหุ้นใน mai ให้น้อยกว่า 10% จากเดิม 30% เหตุหุ้นขนาดเล็กพื้นตัวช้า ทำให้ผลตอบแทนนับจากต้นปีถึง 1 เมษายน 53อยู่ที่ 15% สูงกว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ซึ่งอยู่ที่ 9% (ที่มา:นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)
• TCAP กำไรปีนี้ 3.2 พันลบ. ดึงต้นทุนเงินฝากลง รักษาผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อ ผู้บริหาร TCAP คาดกำไรสุทธิปี'53 ประมาณ 3.2 พันล้านบาท แจงรับรู้ผลงานSCIB หลังควบรวมเดือนมิ.ย.นี้ ยันไม่นำ TBANK เข้าตลาดหุ้น หวังคงสัดส่วนถือหุ้น 51% และโนวาสโกเทีย 49% ด้าน TBANK เล็งดึงต้นทุนเงินฝากลงเทียบเท่าแบงก์ใหญ่ รักษาแชมป์เบอร์ 1 ธุรกิจเช่าซื้อ (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 8-04-2010)

Comment Broker...By หุ้นมีข่าว
บล.กิมเอ็ง
....... 8/4/53 SVI แนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย 2.40 บาท .....ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นน้อยที่สุดในกลุ่ม- P/E ถูกที่สุดในกลุ่ม ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตต่อเนื่องในครึ่งแรกของปีนี้ คาดการณ์กำไรโต 16% เป็น 660 ล้านบาทในปีนี้ ........MCOT แนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเหมาะสมที่ 28 บาท..... คาดกำไรไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้น 5% เป็น 307 ล้านบาท ผลประกอบการจะขยายตัวดีขึ้นในไตรมาส 2/53 ต่อสัญญาสัมปทานช่อง 3 ต่อไปเป็นระยะเวลา 10 ปีส่วนผลประโยชน์เพิ่มเติม 405 ล้านบาทที่ทาง BEC เสนอให้ MCOT นั้นยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการตามมาตรา 13 ของ พ.ร.บ. ร่วมทุนฯ .....

หยิบเงินหยิบทอง...........8/4/53........ฝรั่งซื้อสุทธิต่อเป็นวันที่ 31 ที่ 2961 ลบ.สะสมเกือบ 59000 ลบ. Short Futures 133 สัญญา (gold futures) ตลาดตราสารหนี้ซื้อสุทธิ 1900 ลบ. ........Nvdr ซื้อพลังงานและแบงค์ในสัดส่วนเท่าๆๆกัน โดยซื้อแบงค์ KBANK KTB พลังงาน PTT BANPU TOP .....5 ตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ฝรั่งซื้อสุทธิต่อเป็นวันที่ 11 เกือบ 830 ล้านเหรียญ .......DJ มีการปรับฐาน จากผู้ว่าการธนาคารกลางเฟดได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำนานเกินไป พร้อมแนะนำให้เฟดขึ้นดอกเบี้ย......ดอลาห์แข็งค่า ทองคำขึ้น Gold Futures ผู้ที่มีสถานะ Shrot แนะนำให้ปิดก่อน ส่วนคนไม่มีสถานะ แนะนำเปิด Long ที่ 17600.......ข่าวเชิงบวก World Bank ได้ปรับ GDP ประเทศไทยในปีนี้ที่ 6.2 %......กลยุทธ์ เปิดมาเช้านี้น่าจะย่อก่อน จากตลาดภูมิภาคมีการปรับฐาน แต่น่าจะดีดกลับได้ 820 น่าจะเห็น จาก Flow ยังเข้าอยู่ และ 19-22 เมษานี้จะมีการประกาศงบการเงินกลุ่มแบงค์ ......820+/- แนะนำขายทำกำไร และ PTT TOP เล่นรอบขายก่อน เก็งกำไร BBL SVI

บล.ยูบีเอส ...... 8/4/53 UBS แนะนำ Overweight Thai Bank เลือก KBANK,BBL เป็น Top Picks ........... UBS คาดการขึ้นดอกเบี้ยอาจส่งผลให้มีการปรับประมาณการเพิ่มขึ้นอีก คาดกำไรกลุ่ม +27%YoY ปี 2010 ...... UBS แนะนำ Buy SCB TP@115...... UBS แนะนำ Buy BBL TP@167..... UBS แนะนำ Buy TISCO TP@30 ....... UBS แนะนำ Buy KTB TP@12.25 ....... UBS แนะนำ Neutral BAY TP@22.25 ........

บล.เครดิตสวิส .........8/4/53 CS ยังคง Overweight Thailand แม้ประกาศ พรก.ฉุกเฉิน,คาดผลกระทบจากการปิดห้างไม่มาก และไม่เชื่อว่าผลลัพธ์การเผชิญหน้าจะรุนแรง แม้มีโอกาสที่รัฐจะยุบสภาแต่ก็ถือเป็นปัจจัยบวก, ไร้ปัจจัยบวกถึงปลาย 2Q10 คาดกองทุน+รายย่อยตกใจขาย .....CS ปรับ PTTCH จาก 108 เป็น 115 แต่ Downgrade สู่ Neutral แม้ปรับกำไรปี 10 +41% หลังจากปรับเป้าน้ำมันจาก $70 เป็น $79 และปรับมาร์จิ้นจาก450เหรียญเป็น500เหรียญแต่ขึ้นมารับข่าวดีโรงแยกก๊าซ6แล้ว หุ้นขาดความน่าสนใจ - CS คาดหากน้ำมันอยู่ที่ $90 และสมมุติฐาน 1.7PBV เป้าหมายจะอยู่ที่ 133.....

บล.อาร์บีเอส .........8/4/53 RBS แนะนำ Hold QH TP@2.60 คาดรายได้ 1Q10 +110%YoY, +60%QoQ จากการโอนคอนโด และคาดกำไรปี 10 +30% เด่นสุดในกลุ่ม แต่สะท้อนข่าวดีไปแล้ว และไม่น่าสนใจใน Valuations.......... RBS เลือก AP เป็น Top Picks TP@7.5 กำไรแกร่ง+Valuations ถูก+ปัจจัยกระตุ้นระยะสั้น........... 7/4/53 Trading Stocks: คาดรายได้จากสังกะสีจะส่งผลต่อUV ในช่วง 1H10 อย่างมาก ขณะที่ยอดการโอนคอนโดก่อน พ.ค.จะหนุนรายได้ฟื้นจากปีที่แล้ว ราคา US Zinc Oxide ทำ High ในรอบ 6 ปี ที่ $180 หลังความต้องการผลิตล้อรถยนต์เพิ่มขึ้น คาดรายได้ 1Q10-2Q10 พลิกฟื้นหลังจากความต้องการผลิตล้อรถยนต์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง/ราคาขายปรับขึ้นตามสังกะสี +26%YTD.....Fund Survey Trading Stocks: GOLD (T-Buy) Asset Play เมื่อกลาง ม.ค.มีการโยน Big Lot ให้กับต่างชาติมาถือหุ้น 24.8% ให้มาชาลีเป้นตัวแทนบริหาร คาดปฏิบัติการแยกชิ้นส่วนขายน่าจะเกิดในไม่ช้า........... 7/4/53 RBS คาด ERAWAN (TP@3) จะได้รับผลกระทบจากปิดราชประสงค์มากสุด เนื่องจาก Grand Hyatt Erawan คิดเป็นรายได้ประมาณ 37% ขณะที่ Four Season กระทบรายได้ MINT (TP@15) เพียง 4% และพอร์ต MINT กระจายความเสี่ยงมากกว่า เลือกเป็น Top Picks.....

บล.แมคควอรี่ .........8/4/53 MACQ ปรับ KTB จาก 11.2 เป็น 12.5 แต่ปรับจาก Buy เป็น Hold กำไรโตจากค่าธรรมเนียม,สำรองลด แต่ราคาสะท้อนข่าวดีไปแล้ว......

บล.เมอริลลินซ์ .......8/4/53 ML แนะนำ Buy PTTCH TP@122 หลังประชาพิจารณ์ออกมาดี โรงแยกก๊าซน่าจะดำเนินงานได้ใน 3Q10 แต่หากเร็วกว่านี้กำไรจะเพิ่มขึ้น 10% ปีนี้.... ... 7/4/53 ML คาดหลังคำสั่งศาลสถานการณ์ถูกเพิ่มแรงกดดันขึ้น คาดหุ้นกลุ่มบริการน่าจะ Underperform แนะนำ O/W ENERG,PETRO.BANK ............

บล.บัวหลวง .......7/4/53 BANPU พื้นฐานแน่นเป้าหมาย736บาท ราคาหุ้นล่าช้ากว่าSET ในเดือนที่แล้ว การนำเข้าถ่านหินของจีนเพิ่มขึ้นเป้นปัจจัยบวก - มอร์แกนสแตนเลย์ปรับเพิ่มประมาณการราคาถ่านหิน Thermal ซึ่งใช้กับการผลิตไฟฟ้าขึ้น12% -7% 10% ในปี53-55 ปรับเพิ่มประมาณการราคาถ่านหินอินโดนีเซียขึ้นมา3% อยู่ที่ 73.90เหรียญต่อตัน จากปีก่อน72เหรียญ และคาดจะเพิ่มเป้น86และ92.80เหรียญในปี54-55 XD @8 9/4/53.......

บล.ภัทร .......... 8/4/53 แนะนำซือ้ THAI เป้าหมายใหม่42บาท ...........
ฟันธงมาเนีย ........8/4/53 ขึ้นหรือลงอยู่ที่เงินนอกเป็นหลัก สอย SMT มองขาย7.50บาท ............
คู่หูคู่หุ้น ............ 8/4/53 ถึงรอบใหม่ PTTEP ราคาได้ตอบสนองข่างร้ายเป็นระลอกในปีที่แล้ว จะกลับมาสดใสำไรดตก้าวกระโดด66%YOY ในปี53จากปริมาณขายที่เพิ่มและราคาน้ำมันยังอยู่ในระดับสูง พื้นฐาน209บาท ......

เด็กแนว ........... 8/4/53 พบว่าในปี 52 ที่ผ่านมาต่างชาติ net buy ไป 3.5 หมื่นล้านบาท ต่างชาติเข้าซื้อหลัง Subprime สงบ ตอนนั้นค่าเงินบาทอยุ่ราว 35.5 บาทต่อสหรัฐ และ SET 50 ขึ้นจากระดับ 290 จุด นับถึง 570 จุดจะมีกำไรราว 98%สำหรับเฉพาะปี 53 ต่างชาติซื้อไปแล้วเกือบ 5 หมื่นล้านบาทซื้อขาเดียวไม่มีย่อท้อตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมาและดัชนีขึ้นจาก 490 จุดนับถึง 570 จุดจะมีกำไร 16% รวมๆ แล้วต่างชาติมีกำไรร่วม 100% แล้ว ถ้ารวมค่าเงินบาทถึงปัจจุบันจะมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนอีก 10% จุดนี้ต้องระวัง เพราะประเทศไทยมีความเสี่ยงด้านเสถียรภาพรัฐบาลในระดับสูง

ขณะที่ PE ของตลาดใกล้ 15 เท่า และรอบบ้านมีความเสี่ยงต่ำกว่าเยอะ............ CITY รอการมีบริษัทลูก ขนาดใหญ่ 2 บริษัทน่าจะเตรียมตัวจดทะเบียนเข้าตลาดในไม่ช้า และส่งผลให้เงินลงทุนของบริษัทเติบโต........... EPCO กระแสข่าวคือว่าจะมีใครมารวบกิจการซะแล้ว ....... แอบชอบ SOLAR .......

บล.ธนชาต ............ 8/4/53 Market Trend: ตอกย้ำด้วยวิเคราะห์ล่าสุดจาก World Bank ที่ว่าประเทศในเอเชียตะวันออก(รวมไทย)จะพ้นวิกฤติก่อนใครและโตเด่นมากช่วง 2-3 ปีข้างหน้า แต่ฝากเตือนไว้ว่าการขึ้นดอกเบี้ย & การถอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต้องกระทำอย่างรอบคอบ ..... หุ้นทางเทคนิค SVI THCOM BBL ...... buy KBANK closing in on the leader target 115........

Fund Survey.......8/4/53 โปรดฟังอีกครั้ง: แม้มุมมองของสำนักวิจัยต่างชาติทั้ง 10 แห่งจะมีต่อไทยมากขึ้น แต่ท่าระดับปัจจุบันถือได้ว่าเหลือ Upside เพียง 6% จากเป้าหมายดัชนีเฉลี่ยสิ้นปี 10 ที่ 859 จุด แม้ยังมีสำนักที่มองโลกในแง่ดีอย่าง CL และ CITI ที่คาดว่าเป้าหมาย SET สิ้นปีนี้ควรจะอยู่ที่ 915 จุด (+13%) แต่นั่นเป็นประมาณการสิ้นปี และเกิดก่อนการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน และความเสี่ยงของไทยช่วงก่อน 26 ก.พ.มีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ มิได้ตึงเครียดเช่นในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นแม้เป้าหมายดี แต่ราคาอาจปรับตัวลงก่อนได้ในระยะสั้น ทั้งนี้ CDS-Thailand 5Year ปรับขึ้นจาก 97.3bps อันเป้นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่ 13 ม.ค. ขึ้นสู่ 102.3bps คืนวาน และแตะระดับ 105bps เวลา 8.08 วันนี้ สะท้อนความเสี่ยงประเทศเพิ่มขึ้นหลังประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นอาจส่งผลให้บาทอ่อนตัวลง และตลาดหุ้นปรับตัวลงจากแรงขายต่างชาติ พร้อมกันนี้พึงทราบว่ากองทุนต่างชาติบางแห่งมีนโยบายไม่อนุญาติให้ลงทุนในประเทศที่มีการประกาศ พรก.ฉุกเฉินด้วย กล่าวโดยสรุปแรงขายต่างชาติจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของการสลายการชุมนุมว่าจะมากเพียงใด และลุกลามเพียงใด กลยุทธ์ระยะสั้นขายลดพอร์ตระยะสั้นเหลือ 0% และเปลี่ยนเป็นการ Trading จบในวัน .... 7/4/53 Trading Stocks: คาดรายได้จากสังกะสีจะส่งผลต่อUV ในช่วง 1H10 อย่างมาก ขณะที่ยอดการโอนคอนโดก่อน พ.ค.จะหนุนรายได้ฟื้นจากปีที่แล้ว ราคา US Zinc Oxide ทำ High ในรอบ 6 ปี ที่ $180 หลังความต้องการผลิตล้อรถยนต์เพิ่มขึ้น คาดรายได้ 1Q10-2Q10 พลิกฟื้นหลังจากความต้องการผลิตล้อรถยนต์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง/ราคาขายปรับขึ้นตามสังกะสี +26%YTD.....Fund Survey Trading Stocks: GOLD (T-Buy) Asset Play เมื่อกลาง ม.ค.มีการโยน Big Lot ให้กับต่างชาติมาถือหุ้น 24.8% ให้มาชาลีเป้นตัวแทนบริหาร คาดปฏิบัติการแยกชิ้นส่วนขายน่าจะเกิดในไม่ช้า......

บล.ไทยพาณิชย์ ......... 7/4/53 SCBS แนะนำซื้อ "RCL" -- turnaround stock - ผลประกอบการกลับเป็นบวก + สัญญาณเทคนิคบวก แนวต้านแรก 12.7 และราคาเป้าหมาย 16.2 บาท .......

บล.กรุงศรีอยุธยา ...... 7/4/53 แนะนำซือ้ BBL ราคาพื้นฐาน 144บาท คาดผลประกอบการไตรมาส1/53โต13%YOY .......

กลุ่มอุตสาหกรรม...By หุ้นมีข่าว
กลุ่มพลังงาน ...... PTT CL แนะนำ Buy TP@330 long term ดูดี ลั่นแผนนำโรงกลั่น SPRC เข้าตลาดหุ้นยังไม่สะดุด ประชาพิจารณ์มีแนวโน้มว่าโรงแยกก๊าซ PTT จะไม่ถูกรวมอยู่ในรายการสร้างมลภาวะถือเป็นบวก - เล็งนำเข้าแอลพีจีเพิ่ม มิ.ย.แตะ 1.5 แสนตัน รับดีมานด์ขนส่ง-ปิโตรฯพุ่ง ..... PTTEP คึกคักหลังราคาน้ำมันสูงสุดรอบ1ปีครึ่ง ดันรายได้ขยับตาม ประเมินปีนี้ยอดขาย 2.54 แสนบาร์เรลต่อวัน - คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน การันตีQ1แจ่ม คาดเซ็นสัญญากับพม่าแหล่ง M9เมยนี้ CL- CITI ให้ 195/175บาท ......... BANPU all time high การเข้าซื้อกิจการใหม่หนุน การนำเข้าถ่านหินของจีนเพิ่มขึ้นเป้นปัจจัยบวก - มอร์แกนสแตนเลย์ปรับเพิ่มประมาณการราคาถ่านหิน Thermal ซึ่งใช้กับการผลิตไฟฟ้าขึ้น12% -7% 10% ในปี53-55 ประมาณการ ROE ปี 2554 สูงถึง 37 และกำไรเติบโตถึง 38% มอร์แกน สแตนเลย์ ปรับเป้าถ่านหินปีนี้95เหรียญ RBS- CS-BLS target@830 - 694-736.XD @8 9/4/53.....LANNA รับผลบวกถ่านหินMAYบวก3.3% -ปีก่อนกำไรเพิ่มจาก471เป็น654ล้าน - รอเอาไทยอะโกรเอนเนอรยี่เข้าตลาด - กระพือปีกถ่านหินพุ่ง Q1 แจ่มตุนยอดขาย รง.แห่งที่3 - ระวังแนวต้านหนาระดับ18.8-19.60 ผ่านยากกพ-มิย08 .....TOP โรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในเอเซียแปซิฟิก และโรงกลั่นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ขณะที่อะโรแมติกส์ชะลอตัว-นักวิเคราะห์ 70% แนะนำ Buy Average TP@52.4 ML CL JPM ให้เป้า 58.50 / 60 / 61 บาท ......... PTTCH รายได้แสนล้าน โรงก๊าซ6เปิดกลางปี .......... IRPC กำไรไตรมาส1สดใส ค่าการกลั่น4เหรียญ .........

กลุ่มแบงค์ ........ BBL UBS ให้target 167-คาดการขึ้นดอกเบี้ยอาจส่งผลให้มีการปรับประมาณการเพิ่มขึ้นอีก คาดกำไรกลุ่ม +27%YoY ปี 2010 - CL ปรับ เป็น Strong Buy TP190 คาดกำไร +89% ช่วงปี 09-12 กำไรที่เพิ่มขึ้นจะกลับมาในรูปปันผลที่มากขึ้น .....
CIMBT คาดสินเชื่อปี53โต 8-12% NPL เหลือ5%ในไตรมาส2 - เผยไม่มีแผนออกจากตลาดฯ แม้สภาพคล่องต่ำ ระบุบริษัทแม่ CIMB เตรียมเทรดตลาดหุ้นไทย มิ.ย.นี้ - จ่อบุ๊กกำไรขายบ.ลูก 500 ล. ......

KTB สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้าหลัง2เดือนแรกขยายกว่าหมื่นล้าน รายใหญ่ขอสินเชื่อ5หมื่นล้าน มั่นใจทยอยอนุมัติเต็มจำนวน - DB ปรับ เป็น 15.2 คาดรายได้ค่าธรรมเรียมโต 25%, ฐานเงินทุนแกร่ง, NPLs ลด ถูกสุดในกลุ่ม .....KBANK ยืน101บาทได้เป็นสัญญานซือ้ ROE สูง 14% มองอีก 2-3 ปี เพิ่มเป็น 16-17% ราคาหุ้นเทรด 1.7-1.8 เท่าของบุ๊ก ต่ำกว่าอดีตที่เทรด 1.9 เท่า- JPM แนะนำ Buy TP@126 คาด 1Q10 กำไร 4.3 พันล้านบาท +18%QoQ, +14%YoY- มติผู้ถือหุ้นให้จ่ายปันผลของงวดสุดท้ายปี52ที่2.50บ./หุ้นวันที่30เม.ย.นี้........ TCAP คาดควบรวมกิจการ ถอนSCIB ออกจากตลาดเสร็จปี54 .- ยันไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน แม้ควักเงินใส่TBANK ซือ้SCIB - คาดกำไรปี53มากกว่า3.1-3.2พันล้าน OAมากกว่า1%- ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผลงวด6 เดือน หุ้นละ 0.60 บาท กำหนดจ่าย 6 พ.ค. นี้ ..... TISCO UBS แนะนำ Buy TISCO TP@30 .....

กลุ่มบันเทิง ....... BEC MACQ ปรับ BEC จาก 27 เป็น 31(Buy) ปรับกำไร 10-12 ขึ้น 5%/10%/12% ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจในประเทศ คาดค่าโฆษณาปรับขึ้น 10%, เตรียมเรียกคืนเวลามาบริหารเองช่วยลดต้นทุน, ปรับ Utilization ช่วง Primetime จาก 60% เป็น 65%-70%........

กลุ่มอสังหา ........ UV Q1กระเป๋าตุงบุ๊กรายได้อสังหา1พันล- รับปัจจัยหนุนจากราคา Zinc Oxide ที่ USA ทำ New High ในรอบ 5 ปี....... AMATA ได้รับปัจจัยบวกจากการส่งเสริมการลงทุนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ - รอเอาอมตะเวียดนามเข้าตลาดเวียดนาม- Q1 ยอดขายพุ่ง 250 ไร่ลูกค้ารอเซ็นสัญญาในไตรมาส 1/2553 จำนวน 5-7 ราย-ปัจจุบันขายที่ดินได้แล้ว119ไร่เป้าอยู่ที่600ไร่ คาดเติบโต69.%YOY..... AP RBS เลือก เป็น Top Picks TP@7.5 กำไรแกร่ง+Valuations ถูก+ปัจจัยกระตุ้นระยะสั้น........... SENA โชว์ยอดขาย Q1 โต 100% รายได้โอนดีเกินคาด 300 ล้าน.....

กลุ่มขนส่ง ....... THAI ได้เข้าร่วมงาน Non Deal Roadshow ที่สิงคโปร์29-30มีค ได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริหารชี้แจงการฟื้นตัวทางธุรกิจตลอดจนแผนเพิ่มทุนในอนาคต cabin factor ขึ้นจากไตรมาส4ที่ 75.4% เป็น81.1% ...... RCL รายงานปริมาณขนส่งตู้สินค้าเดือน ก.พ. โต 11% yoy - คาดอยู่ระหว่างการทำราคาก่อนขายหุ้นเพิ่มทุน ....

กลุ่มพาณิชย์ ...... HMPRO ทดสอบhighเดิม6.35 บาท- ข่าว SCC เข้า Takeover รวมกับ Cementthai Homemart - ปีนี้คาดฟันกำไร1.4พันล้าน ........ CPALL โดดรับผลบวกนปช.ดันยอดขายพุ่ง-CL แนะนำ Buy CPALL TP@35 คาดกำไรเติบโตลี่ย 23% ในช่วง 3 ปี จากการขยายสาขา+กำไรแกร่ง+ความกังวลจากเจียไต๋จบลง.............. MAKROมาร์จิ้นสูงขึ้น เด่นเรื่องการขยายสาขา - JPM ปรับ MAKRO จาก 110 เป็น 130(Buy) สะท้อนมาร์จิ้นที่สูงขึ้น+ขยายสาขา ถ้าไม่รวมความเสี่ยงเรื่องสภาพคล่องของหุ้นราคาเป้าหมายจะอยู่ที่ 163 บาท ........ SINGER ยอดขายทะลุเป้า ปีที่แล้วพลิกจากขาดทุน81ล้านมากำไร36ล้าน - เป้า5ปีคืนยุคทองหมื่นล.หนักแน่นธุรกิจขายตรงเครื่องใช้ไฟฟ้า หลังเดี้ยงปล่อยเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์พร้อมรุกสินค้าเกษตรเผยอยู่ระหว่างเจรจา 2 แบรนด์ดังร่วมเป็นพันธมิตร .....

กลุ่มเกษตร อาหาร ...... TRUBB ขายดีทั้งใน-ตปท. ซื้อตอนนี้รับปันผล 2 บาท - ยาง(Aug) +1.3%....... CPF คาดไตรมาส1กำไร3พันล้าน ยอดขายดตกว่า30% รัสเซียถึงจุดคุ้มทุน, ยอดขายโต 5% จากบริษัทลูกในต่างประเทศ - ดันผลตอบแทนผถห.โต20% - DB ปรับเป้าเป็น 18.7บาท......

กลุ่มสื่อสาร ......กทช.ขีดเส้น2เดือนประมูลไลเซนส์3จี .... ADVANC XD12/4/53 8.30บาท พีคเดิม90บาท -กับเป้าหมายฝรั่ง MS -RBS- DB-BNP-UBS-CS-GS เป้าหมาย103 -99 -112-100-121-133-105 บาท - กำไรโค้งแรกโต 12% นอนวอยซ์โตต่อเนื่อง คาดปีนี้ปันผลได้ 6.30 บาทเหมือนเดิม แถมโอกาสจ่ายพิเศษอีก2.70 บาท- หนีม๊อบดันยอดโทรพุ่ง ....THCOM จะเซ็นสัญญากับอินเดียและญี่ปุ่น และเริ่มรับรู้รายได้ในเดือนเมย - ลั่นปีนี้พลิกกำไร จ่อปันผลครึ่งปีแรก .......

กลุ่มอิเลคโทรนิกส์ .......... DELTA ลั่นปี53ผลงานพุ่ง11% ชี้ดีลซื้อพลังงานยุโรปจบปีนี้.............

กลุ่มวัสดุ - IMM ...... LHK พุ่งตามอานิสงค์ราคาเหล็กทั่วโลกพุ่ง- ฮุบท่อไอเสียอีโคคาร์ อินเดียป้อนรายได้10ล้านต่อเดือน .......... TASCO พีคทำไว้ที่ 39.25บาท- คาดกำไรไตรมาส 1 พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 250 ล้านบาท รับผลบวกยอดส่งออกยางมะตอยจากโรงกลั่นมาเลเซียพุ่ง-อีกทั้งบันทึกรายได้ถนนไร้ฝุ่นเพียบ.....

กลุ่มMAI ...... AGE ลุ้นยอดขายถ่านหิน Q1/53 โต 7%,เตรียมส่งออเดอร์พ.ค.กว่า 1 แสนตัน ......

กลุ่มบันเทิง ......... SPORT รับฟุตบอลโลก ไทยพรีเมียร์ลีค2010 คาดดันรายได้ปีนี้- ทุ่ม100ล้านทำทีวีดาวเทียมใหม่2ช่อง กำไรปีก่อนเพิ่มจาก 22เป็น35ล้าน . ......

กลุ่มเหมือง ........ PDI ราคาสังกะสีมักจะปรับตัวขึ้นในช่วง เม.ย.-พ.ค. โดยในช่วง 5 ปีย้อนหลัง โดยมี 8 ครั้งที่ปรับขึ้น (สูงสุด 20%) และ 3 ครั้งปรับตัวลง (ต่ำสุด -3.9%) ...

กลุ่มรับเหมา .......... CK STEC ควงคู่โกยงาน รถไฟฟ้า ....... PLE ส้มหล่นได้สีม่วงเพิ่ม - ASCON ถังแตกถือแค่1% ........

กลุ่มอิเลคโทรนิกส์ ...... DELTA KCE CCET การเมืองไม่ระคายผิว ไตรมาส1เด่น ........ CCET ไฟเขียวจ่ายปันผลปี 52 หุ้นละ 0.06 บาท กำหนดจ่าย 30 เม.ย. นี้ พร้อมลดทุนจดทะเบียน CCET-W1 เป็น 4.08 พันลบ.ก่อนอนุมติเพิ่มทุนเป็น 4.48 พันลบ. ....

กลุ่มยานยนต์ ............ IHL ลั่นไตรมาส1รายได้500ล้าน เร่งเปิดตลาดยุโรป อเมริกา ............ AH ฟื้นยอดขาย2พันล้าน .........

หุ้นน่าติดตาม...By หุ้นมีข่าว
TPIPL ศาลชั้นต้นเลื่อนนัดไต่สวนสืบหาทรัพย์คดีปั่นหุ้น ไปเป็น23/8/53 เหตุต้องรอคำสั่งศาลอุทรณ์ ปี52พลิกจากขาดทุน 5433 ล้านมากำไร4791ล้าน .......

IVL คาด ไตรมาส1กำไรพุ่ง7% แตะ1.47พันล้าน - ML ปรับเป้าขึ้นเป็น19.40บาท ....
SCC วันนี้ XD 5บาท จ่อฮุบธุรกิจก่อสร้าง- ลุยซือ้บริษัทต่างชาติ ล่าสุดเจรจาเข้าซือ้บ.ผลิตกล่องกระดาษซึ่งเป็นดีลขนาดเล็ก - คาดกำไรปีนี้พุ่ง7.7%สู่2.6หมื่นล รับไตรมาส1กำไร6.6พันล้าน - ฝรั่งเริ่มทยอยปรับเป้าขึ้นML ให้302บาท - JPM ให้ 343บาท .........

TCC ถ่านหินน้อย ปีก่อน ขาดทุน 59 ล้านบาท ยังไม่มีแนวโน้มฟื้น-สภาพคล่องติดลบ Cash flow/share -0.07 บาท/หุ้น บุ๊ค0.48บาท ....

PTTCH คาดสเปรดปิโตรไตรมาส1/53ไม่เกิน500เหรียญต่อตัน - คาดหากกลางปีโรงแยกก๊าซ6เดินเครื่องดันยอดขายเข้าเป้า 1แสนล้าน- อยู่ระหว่างพิจรณากู้เงินหรือออกหุ้นกู้ 3พันล้าน ....

THANI จ้าง FA ทบทวนราคาขายเซ็ง TBANK แจ้งทำเทนเดอร์ต่ำ1.10บาท .........
GSTEEL แจง คาดได้รับรายงานการตรวจสอบบัญชีจาก KPMG ปลายเดือน เม.ย. นี้ ..........
KCE ขายหุ้นที่ซื้อคืนอีก 2.72 ล้านหุ้น ........
SLC ตลท.ให้ ชี้แจงการเพิ่มทุนจำนวนมากแต่ไม่กำหนดแผนใช้เงิน..........
หุ้น XD วันนี้ TVI @ 0.11...... UST @ 0.75 .......
หุ้นXD พรุ่งนี้ BANPU @ 8.00..... SCB@ 2.50..... TTCL @ 0.195.... HTECH @ 0.08......

Technical View : FSS
“ตลาดยังเคลื่อนไหวเหมือนเดิม..ขึ้นชนแนวต้าน 820 จุดแล้วมีแรงขายระหว่างวัน ต้องรอผ่านขึ้นถึงจะเทรดดิ้งต่อขึ้นไปหา 830 จุดต่อ แต่ถ้ายังไม่ผ่าน 820 จุดก็รอดูแรงซื้อจากแนวรับต่างๆ ก่อนเทรดดิ้งใหม่...”
แนวรับ : 808-798* , 790** , 780-770***
แนวต้าน : 820* , 828-832** , 840***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น