วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555... หุ้นเด่น เล่นสั้น...


ไทยรัฐ - เงาหุ้น
หุ้นเด่น เล่นสั้น...

ดัชนีหุ้นวันที่ 19 ต.ค. 55 ปิดที่ 1,307.71 จุด ลดลง 3.50 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 33,848.51 ล้านบาท

บล.ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุนให้เลือกเทรดระยะสั้น ในหุ้นงบดี ราคาหุ้นยังมี upside และเล่นแบบจำกัดวงเงินต่อไป โดยให้จับตาความคืบหน้าการแก้วิกฤติหนี้ยุโรปและตัวเลขเศรษฐกิจ

โดยหุ้นที่น่าสนใจระยะสั้นคือ หุ้นงบดี ชอบ CPALL, CENTEL, PTT, PTTGC, TOP ส่วนหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก ชอบ AOT, GFPT, HOTPOT และ VIH ส่วนกลุ่มสื่อสารยังคงแนะให้ขายทำกำไรระยะสั้นหลังมีข่าวคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ สังกัดกระทรวงการคลัง รับรองทำหนังสือให้ กสทช.ทบทวนผลการประมูล 3 G

ส่วนหุ้นเด่นเล่นสั้น ควักมา 2 ตัวคือ AOT ให้มูลค่าที่เหมาะสม 88 บาท และ PTTGC มูลค่าเหมาะสม 72 บาท

ปิดท้ายหุ้น “เด็กแนว” หุ้น TCC หลังถูก takeover ต้องเปลี่ยนธุรกิจมาทำถ่านหิน และย้ายเข้าหมวดพลังงาน ซื้อมาขายไปถ่านหินสั่งจากในประเทศ และเท่าที่เคยสอบถามผู้บริหาร มีการ survey ไปอินโดฯเจรจาซื้อเหมืองแถวการิมันตัน เหมือนกับ EARTH ที่ทำไปแล้ว หากได้เหมืองมาจะทำให้ต้นทุนถูกลง และส่งสินค้าได้ระยะยาวเนื่องจากมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเป็นปีๆ จากราคาหุ้นที่เริ่มผิดปกติ ปริมาณการซื้อขาย สะสมสูงขึ้น อาจเป็นสัญญาณนัยๆ ว่าบริษัทกำลังมีข่าวดี แต่อุบไว้ไม่บอกใคร และถ้าเป็นจริงจะระเบิดระเบ้อเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือเหมือนหุ้น EARTH ยังไงยังงั้น

ถ้าบริษัทซื้อเหมืองถ่านหินได้ 10 ล้านตัน บริษัทจะไม่ต้องเพิ่มทุน เพราะกระแสเงินสดเพียงพอถ้ามีคำสั่งซื้อปีละ 1.5 ล้านตันส่งให้ลูกค้าอิงจากราคา 2,700 บาทต่อตัน และอัตรากำไรสุทธิราว 10% จะทำให้ปี 56 มีรายได้แรงถึง 4,000 ล้านบาท และมีกำไร 400 ล้านบาท ราคาพื้นฐานอาจสูงถึง 4.40 บาททันที หมายความว่าราคาหุ้นรอการปรับเปลี่ยนมูลค่า และจะก้าวกระโดดอย่างรุนแรง

ส่วนสัญญาณกราฟถ้าผ่าน 2.34 บาทไปได้ จะเปลี่ยนเป็นขาขึ้นยาวไปอย่างน้อย 3.20 บาท ขณะที่ MACD บ่งชี้ล่วงหน้าเป็น Divergence แล้วว่าสัญญาณซื้อแอบซ่อนเกิดขึ้นแบบเงียบๆอยู่.....แบบนี้น่าลุย!!

อินเด็กซ์ 51
-----------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น