Code 37 : ต้องติดตามสถานะการณ์การเมือง

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2553

สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ : เงาหุ้น - เงินยังไหลเข้าทะลัก!!


-ดัชนีหุ้นวันที่ 2 เม.ย.53 ปิดที่ 801.15 จุด ลดลง 0.17 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 23,509.58 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,283.14 ล้านบาท

-ฝ่ายวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน มองแนวโน้มตลาดสัปดาห์หน้า มีโอกาสปรับตัวขึ้น หากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงวันหยุดไม่เกิดเหตุรุนแรง เพราะทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศค่อนข้างดี แต่หากการชุมนุมมีเหตุรุนแรง อาจทำให้ตลาดปรับตัวลงได้ในระยะสั้น

-แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ "ถือ" หุ้นที่มีอยู่ในมือไว้ก่อน เพื่อรอ ประเมินสถานการณ์ ด้านเทคนิค ประเมินแนวต้านไว้ที่ 810 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 795 จุด

-ฝั่งมุมมองความเห็นของบรรดาผู้จัดการกองทุนรวม "พิชิต อัคราทิตย์" กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี คาดว่าช่วงปลายปีนี้มีโอกาสที่จะเห็นดัชนีแตะ 880 จุด จากการคาดการณ์ว่ากระแสเงินลงทุนต่างชาติ (Fund Flow) จะไหลกลับเข้ามาอีกประมาณ 8 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ ก่อนเกิดวิกฤติเศรษฐกิจ เงินต่างชาติที่ลงทุนอยู่ในประเทศไทยได้ไหลออกไปประมาณ 1.6 แสนล้านบาทแต่เริ่มไหลกลับเข้ามาตั้งแต่ปี 52 ประมาณครึ่งหนึ่ง คือ 8 หมื่นล้านบาท และเม็ดเงินดังกล่าวจะเข้ามาลงทุนในระยะกลางจนถึงระยะยาว แต่ ส่วนหนึ่งอาจมีการเข้ามาเก็งกำไรระยะสั้นบ้าง

-อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของดัชนีปีนี้อาจมีความผันผวนบ้าง โดยการลงทุนของเอ็มเอฟซีจะเน้นการหาจังหวะและเวลาในการเข้าซื้อขาย โดยเลือกลงทุนในหุ้นที่มีผลตอบแทนดี ระยะยาว และมีเงินปันผลสูง

-ขณะที่ "ประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่สายการลงทุน บลจ.อยุธยา ระบุว่าแนวโน้มดัชนีหุ้นไทยปีนี้มีโอกาสทะยานขึ้นไปได้ถึงระดับ 850-900 จุด โดยได้ปัจจัยบวกจากกระแสเงินทุนไหลเข้า จากคาดการณ์ว่าไทยจะมีอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจอยู่ในระดับดี รวมถึงเอเชียที่มีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ และราคาหุ้นไทยยังถูกกว่าตลาดในภูมิภาค 20-25%

-ปิดท้าย "ต่อ อินทวิวัฒน์" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอ-เอ็นจี มองดัชนีหุ้นปีนี้มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 850-900 จุด แต่หลังจากในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นปรับตัวขึ้นมากว่า 100 จุด จึงอาจเห็นการปรับฐานลงไปที่ระดับ 750 จุดได้.
By...อินเด็กซ์ 51

3 ความคิดเห็น:

  1. เเวะมาทักทายครับ
    ขอบคุณที่ Add Blog ของผมเข้ามา
    ^^

    ตอบลบ
  2. ผม Add Blog คุณใน Link ให้เช่นกันครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณเช่นกันครับ ที่ Add blog ของผม

    ตอบลบ