Code 46 : ลงแน่ แต่จะเท่าไหร่

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2553

ATT-Code : ลงแน่ แต่จะเท่าไหร่
นักลงทุน ที่ Day Trade ต้องถือว่าเล่นค่อนข้างยากส์ เพราะว่าเล่นสวนตลาด เป็นการทายเรือทวนน้ำ แต่ถ้าอยากจะเสี่ยง ก็ต้องหาจังหวะที่ลงไปต่ำและยืนได้แล้วค่อยเข้า แต่เข้าแล้วไม่ไป ก็ต้องโยนซ้ายอย่างเดียว

ส่วนนักลงทุนระยะกลางและระยะยาว ไม่ต้องรีบร้อน แนะนำให้ซื้อแพงกว่า แต่ให้หุ้นยืนได้ และรับรู้สภาวะการณ์ที่เลวร้ายให้หมดก่อน แล้วค่อยเข้าอย่างสบายใจ

Dead Cross ทั้ง 2 ตลาด : MA 5 วัน ตัด MA 10 วัน เรียบร้อยแล้ว รอ Confirm ตอนปิดตลาดอีกครั้ง
TFEX - Dead Cross : เปิดมาก็ -22.60 จุด มาอยู่ที่ 529.10 และก็ Sideway อยู่ 2 จุด แนวรับ BB Bottom อยู่ที่ 517 จุด
SET - Dead Cross : เปิดมา - 34.25 จุด มาอยู่ที่ 755.41 จุด แนวรับที่สำคัญ ถ้าหลุด 750 มาก็ให้ดู BB Bottom ที่ 740 จุด
ประมาณ 10.05 น. ตลาด SET กับ TFEX มีการ Hang ไป 1 นาที แต่ก็กลับมาได้เหมือนเดิม

ปิดภาคเช้า
SET -40.36 จุด มาอยู่ที่ 749.30 Volume 18,778 MB. หลุด 750 เรียบร้อยแล้ว
TFEX - 25.70 จุด มาอยู่ที่ 526 จุด
ฝรั่ง Net Sell 3,500 ล.บ. ถือว่ามากที่เดียว

ตอนปิดตลาด
SET ปิดที่ 760.90 ลบไป -28.79 จุด Volume 35,181 MB.
ถึงแม้ว่า SET จะมายืนเหนือแนวรับ ที่ 750 ได้อีก 10 จุด
แต่ MA 5 วัน ก็ยังตัด MA 10 วันอยู่
ดังนั้น ก็ Confirm ได้ว่าเป็น Dead Cross
ซึ่งในวันหยุดสงกรานต์ตั้น ก็ต้องติดตามว่า จะมีการแก้ไขปัญหา
ทางการเมืองได้อย่างไร พื่อให้เกิดความสงบกลับคืนมาอีกครั้ง

ก่อนกลับ เห็นฝรั่ง Net Sell 2,100 MB. มีการกลับมาซื้อคืนบ้าง

--------------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ - By...อินเด็กซ์ 51 : เงาหุ้น - ทิศทางหุ้น 12/04/53




ภาวะการซื้อขายหุ้น

สัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 789.66 จุด ขยับลดลง 1.43% จาก 801.15 จุด ในสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่มูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสัปดาห์ลดลง 1.94% จาก 125,563.44 ล้านบาท มาอยู่ที่ 123,131.25 ล้านบาท ส่วนตลาดหลักทรัพย์ MAI ปิดที่ 209.01 จุด ปรับตัวลดลง 2.14% จาก 213.59 จุด ในสัปดาห์ก่อนหน้า

สำหรับแนวโน้มสัปดาห์นี้ (12-16 เม.ย. 53) บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีอาจแกว่งตัวในกรอบแคบท่ามกลางธุรกรรมที่เบาบาง ปัจจัยทางการเมืองจะยังคงมีน้ำหนักต่อตลาดหุ้นไทย ส่วนปัจจัยต่างประเทศคงต้องติดตามการคาดการณ์ค่าเงินหยวน ความเคลื่อนไหวราคาน้ำมัน การปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ คาดว่าดัชนีจะมีแนวรับที่ 769 และ 756 จุด แนวต้านจะอยู่ที่ 820 และ 834 จุด ตามลำดับ

ภาวะตลาดเงินและตลาดอัตราแลกเปลี่ยน
อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นทรงตัว อัตราดอกเบี้ยอินเตอร์แบงก์ประเภทกู้ยืมข้ามคืน (Overnight) หนาแน่นทั้งสัปดาห์ที่ 1.15%

เงินบาทในประเทศ (Onshore) ขยับแข็งค่าได้ต่อเนื่องเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยทางการเมืองหลังการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กดดันให้เงินบาทอ่อนค่าใกล้ระดับ 32.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ สอดคล้องกับแรงขายสุทธิหุ้นไทยจากฝั่งนักลงทุนต่างชาติ ก่อนจะดีดตัวแข็งค่ากลับมาปิดตลาดปลายสัปดาห์ที่ระดับ 32.21 ในวันศุกร์ เงินเยนฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งหลังจากร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ฯ ที่ระดับ 94.76 เยนต่อดอลลาร์ฯ เงินยูโรร่วงลงอย่างหนักเกือบตลอดสัปดาห์ สวนทางกับเงินดอลลาร์ฯที่แข็งค่าขึ้น เงินยูโรปรับตัวอยู่ที่ระดับ 1.3401 (ตลาดยุโรป) เทียบกับระดับ 1.3502 ดอลลาร์ฯ ต่อยูโร.

FSS: คาด SETจะผันผวนมากดังนั้นเทรดดิ้งต้องจำกัดพอร์ต แต่ลงแรงน่าซื้อ
แม้ว่าดัชนีดาวโจนส์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจะสามารถขยับขึ้นปิดเป็นบวกกว่า 70 จุด จากแนวโน้มการฟื้นตัวที่สดใสของภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็เคลื่อนไหวในด้านบวก ถึงแม้ว่านักลงทุนต่างประเทศจะเริ่มมียอดขายสุทธิในระยะนี้บ้าง แต่ก็ยังไม่มากมายนัก อย่างไรก็ตามปัจจัยภายในประเทศของเราไม่เอื้ออำนวยมากนักหลังเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจนทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย แต่รัฐบาลก็ยังไม่สามารถควบคุมการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในจุดต่างๆ ได้ ส่งผลถึงเสถียรภาพของรัฐบาลพอสมควร นอกจากนี้ในสัปดาห์นี้จะมีวันทำการของตลาดหุ้นไทยเพียง 2 วันทำการโดยมีวันหยุดยาวคั่นกลาง ทำให้คาดว่านักลงทุนจะชะลอการเข้าซื้อและมีบางส่วนที่อาจจะขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงออกมาก่อนด้วย ดังนั้นแม้ว่าช่วงวันหยุดยาวจะเป็นช่วงที่เราคาดว่าจะมีข่าวดีจากตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ในเอเชีย แต่มีโอกาสค่อนข้างสูงที่ SET จะมีการแกว่งตัวขึ้น-ลงผันผวนมาก การเข้าเลือกหุ้นเพื่อเทรดดิ้งจึงมีความเสี่ยงสูง ต้องใช้ความระมัดระวังและจำกัดพอร์ตการลงทุนไว้ด้วย แต่สำหรับนักลงทุนระยะกลาง–ยาวน่าจะใช้โอกาสที่ตลาดหุ้นปรับลงแรงเป็นจังหวะในการเลือกซื้อหุ้นพื้นฐานดี โดยเฉพาะที่มีแนวโน้มผลประกอบการ 1Q10 ดี เช่น KBANK, KTB, BAY, PTTCH, PTTAR, PTTEP, TOP, IVL, SCC, CPF, CPALL, KCE, PS, SSI นอกจากนี้ หุ้นที่ยังไม่ได้ขึ้นเครื่องหมาย XD และมี Dividend yield กว่า 5% ขึ้นไปได้แก่ AP, QH, SC, SHIN, LST, MFEC, MODERN, TRT

หากมองจากพื้นฐาน ระดับที่เริ่มซื้อได้คือต่ำกว่า 774 จุดลงไป ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการปะทะกันระหว่างทหารและกลุ่มเสื้อแดงเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาจนทำให้มีผู้เสียชีวิต น่าจะทำให้เกิดแรงขายจากทั้งนักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศกดดันให้ดัชนีปรับตัวลง โดยเฉพาะต่างชาติที่ซื้อสุทธิมาตลอดและเพิ่งเริ่มขาย 2 วันที่ผ่านมารวม 3.1 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม มีโอกาสที่ SET Index จะปรับลงไม่ลึกนักเพราะข้อมูลทางเศรษฐกิจใน 1Q10 ที่แข็งแกร่ง (ไทยประกาศ GDP วันที่ 24 พ.ค.) และผลประกอบการ 1Q10 ที่จะเริ่มจากกลุ่มธนาคารในวันที่ 20 – 21 เม.ย. นี้ที่เติบโตมาก Y-Y รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจของเอเชียในสัปดาห์นี้ เช่น GDP 1Q10 ของจีนและสิงคโปร์ น่าจะช่วยสร้างบรรยากาศได้ หากพิจารณาจากดัชนีเป้าหมายของ FSS ที่ 860 จุดปลายปีนี้ ระดับที่เริ่ม “ซื้อ” ได้ควรจะมี Upside ไม่ต่ำกว่า 10% หรือดัชนีต่ำกว่า 774 จุดลงไป หรือหากพิจารณาจากค่าเฉลี่ยของนักวิเคราะห์ไทย (SAA Consensus) ล่าสุดที่ 827 จุด ระดับที่ซื้อได้จะอยู่ที่ 744 จุด

สภาพตลาดวันนี้ ......หุ้นมีข่าว By แม่หมอ
เข้าสู่สัปดาห์ที่มีlong weekend ยาวนาน โดยที่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว ฝรั่งเริ่มมีการขายออกมาในลักษณะปรับพอร์ตจากการประกาศพรก.ฉุกเฉิน วันศุกร์ ฝรั่งและพอร์ตโบรกเกอร์ยังขาย แต่กองทุนไทยเริ่มมีซือ้กลับ ......... ภาพรวม ตลาดยังคงอยู่ภายใต้ความเสี่ยงเรื่องการเมือง ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมประชุมด่วนรับมือตลาดหุ้นแพนิก หวั่นต่างชาติเทขายหลังการเมืองรุนแรง ระบุระบบเซอร์กิตเบรกเกอร์พร้อมหากดิ่งเกิน 10%....แต่ยังมีจีดีพีที่คาดการโต และผลประกอบการไตรมาส1/53 ที่คาดออกมาดีเป็นตัวหนุน ซึ่งจะเริ่มทยอยประกาศออกมาตั้งแต่ 21/4/53 ........ เมื่อคืนวันศุกร์ DJ +70.28จุด ตลาดยุโรปปิดบวก 1-1.3% ตลาดเอเซียเปิดบวก ........... น้ำมัน-0.47 เหรียญ ทองคำ+9 เหรียญ BDI -9จุด ..........สรุป เล่นสั้นทำกำไรลดความเสี่ยง .....

ทางเทคนิค ..... SET หลังจากทำพีคไว้ที่ 820จุดได้ปรับลงมาที่ 775จุดลงมาเบ็ดเสร็จ 45 จุด เหนือแนวรับ MA25วันที่771จุด ก่อนขึ้นไปปิดได้ที่ MA10วันแถว 790จุด ......... วันนี้หากSET ยืนเหนือ791จุดได้แข็งแรงลุ้นแนวต้านด้านบน 795/799/803/807จุด .......... แต่หากอ่อนตัวลง รอแนวรับ 785/780 หลุด780จุดเป็นสัญญานเชิงลบครั้งแรก รอlowเดิม 775 จุด หลุดอีกรอ771/763จุด......

กลยุทธ์ .... คงselectตัวซือ้เลือกที่คาดผลประกอบการดีได้ และเล่นสั้นทำกำไรลดความเสี่ยง .....

ข่าวเศรษฐกิจ (หุ้นมีข่าว By แม่หมอ) .......
โมเบียสชูลงทุนหุ้นไทย จีน อินเดีย ลดการลงทุนฟิลิปปินส์มาเลย์ เลือก PTT SCB ..........บีโอไอชี้พรก.ฉุกเฉินไม่กระทบการลงทุน ต่าชาติเน้นดูภาพ long term .....กองทุนฟื้นฟูฯ เผยได้รับโอนเงินค่าหุ้น SCIB จาก TBANKแล้วตั้งแต่ศุกร์ที่แล้ว ...... กรณ์เตรียมหามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการแยกราชประสงค์หลังได้รับผลกระทบม๊อบเสือ้แดง ........ธปท.ระบุปัญหาการเมืองจะจบลงได้ช้าหรือเร็ว ก็มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจไม่มากก็น้อย เช่น ภาคการท่องเที่ยว การบริโภค และความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการฟื้นตัวเศรษฐกิจ .....ธปท.ระบุ หากสถานการณ์การเมืองยืดเยื้อ ไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจ อาจส่งผลให้มีความเสี่ยงต่อการถูกปรับเปลี่ยนอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศ ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการกู้ยืมของเอกชนสูงขึ้น และอาจกระทบต่อความเชื่อมั่น ในการลงทุน และศักยภาพการขยายตัวของเศรษฐกิจในระยะยาว ......นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และ สมาคมนักวิเคราะห์ มองว่า เหตุการณ์ปะทะระหว่างทหารกับ ผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก จะส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเปลี่ยนมุมมองต่อพื้นฐานเศรษฐกิจไทย และลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยตามมา เนื่องจาก มองว่ารัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้ .......อ.ท.ประเมินผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากเหตุปะทะระหว่างทหารและผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ทำลายบรรยากาศการลงทุน การท่องเที่ยวและธุรกิจบริการอย่างหนัก โดยคาดผู้ประกอบการ สูญเสียรายได้กว่า 3.5 หมื่นลบ.และอาจทำให้การขยายตัวของเศรษฐกิจไทยลดลงถึง 1% จากที่รัฐบาลตั้งเป้าจะขยายตัว 4.5% .....

--------------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้น ตปท.
FSS: ดอลลาร์อ่อนค่าหนุนราคาน้ำมันและทอง วันอาทิตย์ที่ผ่านมา รมว.คลังในกลุ่มยูโรโซนอนุมัติเงินกู้ฉุกเฉินให้กรีซ 3 หมื่นล้านยูโร หรือ US$4.01 หมื่นล้านเหรียญ และคาดว่า IMF จะให้กู้ 1 หมื่นล้านยูโร ค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ตั้งแต่วันศุกร์เพราะตลาดมีความหวังมากขึ้น (กรีซมีหนี้ที่ครบกำหนดชำระในปีนี้ 5.3 หมื่นล้านยูโร) ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้น US$ มาปิดที่ US$1,162 เป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน ส่วนราคาน้ำมันบวกเล็กน้อยเพราะตลาดยังกังวลกับอุปสงค์และสต็อกที่เพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน

ข่าวต่างประเทศ (หุ้นมีข่าว By แม่หมอ).......ยอดค้าปลีกในสหรัฐพุ่ง9% ในมีค บ่งชี้อุปสงค์ผู้บริโภคฟื้นตัว ..... เบอร์เนนเก้ชี้เสถียรภาพภาคการเงินสำคัญต่อการขยายตัวทางศก - เตรียมแถลงแนวโน้มศก.ต่อสภาคองเกรส 14/4/53 .....โพลล์รอยเตอร์คาดมีโอกาส62% ที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ .....ประธานอีซีบีเผยอิตาลีไม่ได้อยู่ในสถานการณ์เดียวกับกรีซ -และกรีซ มีความสามารถในการชำระหนี้.............World Bank คาดเม็ดเงินไหลเข้า เอเซีย 7แสนล้านเหรียญ .......EPFR Global เผยเฮดจ์ฟันด์แห่ลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่สัปดาห์ที่แล้วสูงสุดรอบ6เดือน .....ผู้นำอาเซี่ยนชี้ถึงเวลาแล้วที่ต้องพิจรณาถอนนโยบายกระตุ้นศก ......นักศศ.คาดจีนอาจขึ้นดอกเบี้ยเดือนนี้หลังราคาบ้านพุ่ง- S&Pคาดจีนอาจทยอยขึ้นค่าเงินหยวนแต่ไม่เชื่อว่าจะเปลี่ยนระบบอัตราแลกเปลี่ยน ......ยูโรโซนหารือเรื่องเงื่อนไขในการปล่อยกู้ฉุกเฉินแก่กรีซ ..........ที่ปรึกษานายกฯ อินเดีย คาดอินเดียขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็น 5% .....โพลล์คาดธนาคารกลางเกาหลีใต้จะขึ้นดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลังหรือต้นปีหน้า ......โกลแมนแซคเชื่อหุ้นกลุ่มแบงค์ของอินโดยังน่าลงทุนแม้แบงค์ชาติจะเตือนภาวะตลาดหุ้นส่อเกิดฟองสบู่ ........ ยอดขายรถยนต์นั่งจีนมีค.พุ่ง49% อยู่ที่ 11.15ล้านคัน ......

--------------------------------------------------------------------
10 หุ้นเด่น...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
1. IVL เตรียมสรุปดีลซือ้โรงงานที่อิตาลี พค. คาดรับรู้รายได้ไตรมาส3/53 - ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า20% - กองทุนฝรั่งรอซือ้ .....

2.THAI ภัทรให้เป้า42 -ได้เข้าร่วมงาน Non Deal Roadshow ที่สิงคโปร์29-30มีค ได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริหารชี้แจงการฟื้นตัวทางธุรกิจตลอดจนแผนเพิ่มทุนในอนาคต cabin factor ขึ้นจากไตรมาส4ที่ 75.4% เป็น81.1% .....

3.SSI เตรียมแจ้งงบ ไตรมาส1 คาดกำไร 1,500 ลบ.จากขาดทุน 1,875 ลบ ยอดการผลิตการส่งมอบสูงเป็นประวัติการณ์ รับยอดขาย2เดือนเท่ากับครึ่งปีก่อน - สถาบันเหล็กคาดกลางปีอาจเห็นราคาเหล็กขยับขึ้นที่ตันละ700-800เหรียญ- DB เป้า2บาท ......

4.KTB เล็งเพิ่มเป้าสินเชื่อปี53เป็นเลข2หลัก ไตรมาส1โตแล้ว7% -สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้าหลัง2เดือนแรกขยายกว่าหมื่นล้าน รายใหญ่ขอสินเชื่อ5หมื่นล้าน - DB ปรับ เป็น 15.2 คาดรายได้ค่าธรรมเรียมโต 25%, ฐานเงินทุนแกร่ง, NPLs ลด ถูกสุดในกลุ่ม .....

5.PTTCH รายได้แสนล้าน โรงก๊าซ6เปิดกลางปี - คาดกำไรปี 10 +41% หลังจากปรับเป้าน้ำมันจาก $70 เป็น $79 และปรับมาร์จิ้นจาก450เหรียญเป็น500เหรียญ- เป้าฝรั่ง CS CITI RBS UBS BNPP CL ให้ 115/109 / 140/ 105/ 110/110 บาท ตามลำดับ เป้าไทย SCBS 173 บาท ..........

6.TOP คาด Q1/53โตต่อเนื่อง ค่าการกลั่นสูงขึ้น-ราคาปิโตรฯดี ค่าการกลั่นในไตรมาส 1/53 ปรับตัวดีขึ้นมาที่ 5เหรียญ สูงขึ้นจากไตรมาส 4/52 ที่ค่าการกลั่นอยู่ที่ 2 เหรียญ - ML CL JPM ให้เป้า 58.50 / 60 / 61 บาท ......

7.SCC ธุรกิจขาขึ้นดันงบQ1/53โตกว่า26% -CS BNPP CLSA JPM - MACQ -RBS ปรับ เป็น374-305-300-343 -335-279 บาท คาดกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในปี10-12 ดันกำไร ....

8.NNCL ขายที่ไปแล้ว300ล้าน มากกว่าปีก่อนแบบไม่เห็นฝุ่น เกินครึ่งจากเป้าทั้งปีไปแล้ว รายได้ปีนี้โต20% .....

9.KBANK ROE สูง 14% มองอีก 2-3 ปี เพิ่มเป็น 16-17% ราคาหุ้นเทรด 1.7-1.8 เท่าของบุ๊ก ต่ำกว่าอดีตที่เทรด 1.9 เท่า- JPM แนะนำ Buy TP@126 คาด 1Q10 กำไร 4.3 พันล้านบาท +18%QoQ, +14%YoY- มติผู้ถือหุ้นให้จ่ายปันผลของงวดสุดท้ายปี52ที่2.50บ.วันที่30เม.ย.นี้.......

10.BAY ผลประกอบการ Q1/53 คาดมีกำไรสุทธิ 105% yoy และ 23% qoq มาจากการรับรู้ผลของการซื้อกิจการของ GE Money Thailand เต็มไตรมาส

--------------------------------------------------------------------
หุ้นเด่น - ประเด็นข่าว
ตลท.นัดถกฉุกเฉิน รับมือฝรั่งถล่มขาย มูดี้ส์จ่อลดเครดิต-โบรกแนะยุบสภา ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมประชุมด่วนรับมือตลาดหุ้นแพนิก หวั่นต่างชาติเทขายหลังการเมืองรุนแรง ระบุระบบเซอร์กิตเบรกเกอร์พร้อมหากดิ่งเกิน 10% โบรกฯ แนะรัฐรีบยุบสภาฯดึงความเชื่อมั่นกลับ แนวรับวันนี้ 770 จุด หากหลุดไม่น่าเกิน 3.5% เชียร์เก็บหุ้นพื้นฐานดี ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ ด้านมูดี้ส์เล็งลดเกรดไทยเซ่น ปัญหาการเมือง (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• SNC รายได้กระฉูด 30% SNC มั่นใจกำไรไตรมาส 1/53 โตต่อเนื่องหลังออเดอร์ทะลักโดยเฉพาะชิ้นส่วนประกอบแอร์รถยนต์ ปีนี้เน้นควบคุมต้นทุนสร้างกำไรเพิ่มขึ้น ย้ำรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน 4,900 ล้านบาท ด้านโบรกฯหวั่นราคาทองแดงขยับสูงขึ้นกดดันอัตรากำไรขั้นต้นลดเริ่มเห็นไตรมาส 2/53 (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• SVI หุ้นถูกเกินไป ไม่สะท้อนพื้นฐาน พีอีต่ำแค่ 6.2 เท่า SVI ราคาหุ้นต่ำไม่สมพื้นฐาน วงการชี้ถึงเวลาเก็บได้แล้ว P/E ต่ำแค่ 6.2 เท่า ขณะที่ยอดขายไตรมาสแรกยังหรูไม่เลิก ขานรับออเดอร์ทะลักเดินเครื่องผลิตงานเต็มกำลังหมดปัจจัยเสี่ยงเรื่องขาดแคลนวัตถุดิบหนุนยอดขายทั้งปีทะลุ 7,000 ล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• PS-QH ท็อปพีคอสังหาฯ ขานรับกำไร Q1 สูงสุด "เซียนอสังหาฯ" ฟันธงงบ Q1 สวยรายได้-กำไรสุทธิโตถ้วนหน้ารับแรงหนุนลูกค้าเร่งโอนมากขึ้นก่อนมาตรการอสังหาฯหมดอายุ คาด PS โกยกำไรสุทธิ 1,282 ล้านบาทโต 87% LH ทำกำไร 823 ล้านบาท โต 28% QH ฟันกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 789 ล้านบาทโต 170% SPALI โชว์กำไรสุทธิโตต่อเนื่อง 645-650 ล้านบาท MK ลุ้นกำไร 145 ล้านบาท โต 13% (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• ไม่กล้าฉีกสัญญาล็อกซเล่ย์ ล็อกซเล่ย์ยังมีหวัง อภิสิทธิ์ไม่กล้าบอกเลิกสัญญาหวยออนไลน์ สั่งกองสลากฯ แค่ชะลอโครงการไว้ก่อน ด้านดีเอสไอเตรียมเรียกสอบผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำ ทั้งผู้บริหารล็อกซเลย์รวมทั้งกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะประมูล ขณะที่กองสลากฯ ระบุบอร์ดสั่งเบรกโครงการแล้วไม่จำเป็นต้องทำอีก (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• ปตท.เล็งออกหุ้นกู้ 2 หมื่นล้าน ลุยรีไฟแนนซ์หนี้เดิม เชื่อไตรมาสแรกสวย ปตท.เล็งออกหุ้นกู้ล๊อตใหม่ 20,000 ล้านบาท เพื่อรีไฟแนนซ์หนี้เดิม ที่ครบกำหนดกว่า 10,000 ล้านบาท "ประเสริฐ" มั่นใจงบไตรมาสแรกออกมาหรู ขานรับราคาปิโตรเคมีกำลังขาขึ้น (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• กสทฯ เสนอครม.อนุมัติ เคเบิ้ลใยแก้ว 6 พันล้าน นายสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริการลูกค้า สายงานธุรกิจการตลาดบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่าปัจจุบันตลาดโทรคมนาคมมีการแข่งขันที่สูง โดยเฉพาะการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง(บรอดแบนด์)โดยที่ผ่านมา กสทฯยอมรับว่ายังมีจุดด้อยในเรื่องการประชาสัมพันธ์เนื่องจากลูกค้าทั่วไปยังไม่ทราบว่ากสท มีบริการบรอดแบนด์ ทำให้กสทฯ จำเป็นที่จะต้องปรับกลยุทธ์เรื่องดังกล่าวมากขึ้น (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• ช.การช่างกู้เงิน 7.5 หมื่นล้าน รุกสร้างโรงไฟฟ้าไซยะบุรี รายได้ปีนี้โตกว่า 15% "ช.การช่าง"เล็งของเงินกู้ 4 แบงก์ใหญ่ 7.5 หมื่นล้านบาท สร้างโรงไฟฟ้าจากพลังงานน้ำไซยะบุรีเซ็นสัญญาอีก 6 เดือน พร้อมหาพันธมิตรได้ 3 เดือนคุยพันธมิตรสนใจ 7-8 รายแต่รับได้เพียง 3 ราย "ปลิว" ลั่นรายได้ปี 53 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากแบ็กล็อก ปีนี้ 3 หมื่นล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• THCOM ยันไม่ฝักใฝ่การเมือง นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SHIN เปิดเผยว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดง เข้ายึดสถานีภาคพื้นดินของบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) หรือ THCOM ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อประท้วงรัฐบาล และทหารที่ปิดการเชื่อมต่อสัญญาณพีเพิล ชาแนล (PTV) จนทำให้ทีวีของคนเสื้อแดงไม่สามารถเผยแพร่ได้นั้น ตนขออธิบายว่า SHIN ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของ THCOM ขอยืนยันการดำเนินงานทุกอย่าง ว่ามีความเป็นกลางไม่เอาเรื่องธุรกิจหรือบริษัทในเครือไปเกี่ยวข้องกับการเมือง (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
• ฟันผู้บริหาร NIPPON หาผลประโยชน์บริษัท รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ระบุว่า จากกรณีที่ บริษัท นิปปอน แพ็ค(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ NIPPON ได้เผยแพร่มติที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 1/2553 และงบการเงินประจำปี 2552 ผ่านข่าวตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2553 โดยผู้สอบบัญชีแสดงความเห็นต่องบการเงินว่า งบการเงินประจำปี 2551 และ 2552 ไม่ได้แสดงฐานะการเงิน ให้ถูกต้องตามที่ควรในสาระสำคัญตามหลักการบัญชีที่รับรอง
ทั่วไป (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 12-04-2010)
--------------------------------------------------------------------
Comment Broker...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
หยิบเงินหยิบทอง.......12/4/53 .ฝรั่งขายสุทธิเป็นวันที่ 2 ที่ 1754 ลบ. (จากที่ซื้อสะสมมาเกือบ 59000 ลบ.) .........5 ตลาดเกิดใหม่ ต่างชาติยังซื้อสุทธิต่อที่ 632 ล้านเหรียญ .....กรีซ มีประเด็นกังวลเรื่องพันธบัตรที่จะหมดอายุ และถูกลดอันดันความเชื่อถือลงจาก BBB+ เป็น BBB- .....ทองคำทะลุแนวต้านไปที่ 1161 เหรียญ อัพไซค์ทองคำน่าจะกลับมาเป็นขาขึ้นน่าจะเห็น 1200 เหรียญได้ สำหรับ Gold Futures แต่เนื่องจากหยุดติดกันหลายวัน ลดความเสี่ยงให้ปิดสถานะ Long ที่ 17800 ทำกำไรออกก่อน และ ปิดสถานะ Short ด้วย......หุ้นที่เกี่ยวข้องที่จะได้รับผลกระทบกับการชุมนุมนปช. AOT THAI ERAWAN CENTRAL CPN.......คาดตลาดวันนี้จะปรับฐานแรง จาก
1. ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างชาติอย่างมีนัยสำคัญ
2. ต่างชาติซื้อต่อเนื่องกันมา 31 วันยอดสะสมเกือบ 59000 ลบ.โดย Cs Clsa เป็นค่ายที่ซื้อหนักสุด
3. เนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน
4. การซื้อน่าจะมีการชะลอตัว.......
กลยุทธ์ เปิดมาน่าจะปรับฐานแรง จุดที่น่าสนใจเข้าไปสะสมหุ้น (สำหรับคนที่ถือลงทุนได้) 740 ซึ่ง ณจุดนี้ P/E ตลาดหุ้นไทยจะอยู่ที่ 10 เท่า ซึ่งมองว่าน่าสนใจมาก เลือกหุ้นที่ไม่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจเท่าไร TOP BANPU HANA KCE DELTA CPF CPALL.....แนะนำ Stop Loss หรือ Short again Port ออกมาก่อน สำหรับตัว BBL CK....

บล.กรุงศรีอยุธยา ............. 9/4/53 BANPU แนะนำ 'ถือ' มูลค่าพื้นฐาน 701 บาท ราคาถ่านหินแข็งแกร่งแม้พ้นฤดูหนาว แนวโน้มราคาถ่านหินในตลาดโลกที่ยังสูงขึ้นหลังผ่านช่วงฤดูหนาวที่รุนแรงในช่วงต้นปี สภาพอากาศที่แห้งแล้งของจีนส่งผลกระทบจำกัดต่อราคาถ่านหิน คาดกำไรสุทธิ 1Q53 เพิ่มขึ้น 73%QoQ แต่ลดลง 41%YoY ................ over weight Banking Sector คาดกำไรสุทธิรวมไตรมาส1/53เพิ่ม9%YOY9%QOQ สินเชื่อรวมไตรมาส1/53ขยายตัว1.3%QOQ ........ให้ KTB KK TISCO เป็นถือ TCAP เป็นซือ้ ......คาดSCIB กำไรไตรมาส1/53เติบโตสูงสุด78%YOY ...

Fund Survey: .......... 9/4/53 หลังจาก CS ปรับ SCC จาก 217 เป็น 374 ปรับจาก Sell เป็น Buy และ BNPP ปรับจาก 280 เป็น 305 ส่งผลให้เป้าหมาย SCC เฉลี่ย 10 แห่งขยับขึ้นมาอยู่ที่ 303.95......... IVL ปลอดภัยกว่าเพราะฝรั่งตกรถ คาดสำนักวิจัยจะออกบทวิเคราะห์สนับสนุนราคาเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 แห่งในเดือนนี้ เนื่องจาก MKT-Cap ติด Top 20 เราคาดว่าการประกาศให้ IVL เป็้นหนึ่งใน SET 50 จะส่งผลให้มีน้ำหนักใน Index ประมาณ 1.5% ดังนั้นสถาบัน+ต่างชาติน่าจะเข้าซื้อเพิ่ม และต่อเนื่อง มีความเป็นไปได้ว่า UBS,CITI,CS,CL,RBS จะออกบทวิจัยเดือนนี้ และคาดราคาเป้าหมายเฉลี่ยน่าจะอยู่ในช่วง 23-25 บาท.....

บล.กสิกรไทย ....... 9/4/53 ศก.เริ่มเช้าใกล้ช่วงสิ้นสุดของระยะการฟื้นตัวช่วงต้น เชื่อว่ากลุ่มพลังงานจะ outperform ตลาดในอีก2เดือน ..... คาดปลายไตรมาส2/53เข้าสู่ปลายการฟื้นตัวศก.อัตราเงินเฟ้อ ดอกเบี้ยจะปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้กลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค outperform ......

เด็กแนว ......... 12/4/53 TOP ปัจจัยจากโรงกลั่นทั่วโลกหยุดไปหลายแห่ง ทำให้ปริมาณตึงตัวความต้องการมีมากนั่นเอง สิ่งที่ตามมาก็คือ ค่าการกลั่นดีขึ้นเป็นลำดับ nncl ติดอันดับผลประกอบการไตรมาส 1 อาจก้าวกระโดด เนื่องจากขายที่ดินได้ทะลุเป้าแล้ว 300 ล้านบาท หุ้นแอบชอบ BWG

คู่หูคู่หุ้น ...... 12/4/53 เพิ่มน้ำหนักการลงทุนกลุ่มอุปโภคบริโภค - บริการ เนื่องจากทั้ง 2 กลุ่มจะ Outperform ตลาดเมื่อเราเข้าสู่ช่วงท้าย ๆ ของการฟื้นตัว เศรษฐกิจ หุ้น Top Picks ของเรา คือ KTB PTT MINT BGH CPALL MCOT CPF TUF......

นายเรียนรู้.... 12/4/2010 KBANK แนะนำซื้อ เป้าหมาย 120 บาท GFPT แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 68.20 บาท.....

กระซิบหน้าจอ.......12/4/2010 KBANK ประกอบธุรกิจหลักด้านการธนาคารพาญิชย์ทุกประเภท ไตรมาส 1/53 คาดว่าจะมีกำไรเพิ่ม 10% QoQ แนวรับ 94 บาท แนวต้าน 105 บาท

เมนูหุ้นเด็ด..... 12/4/2010 SCC แนวรับ 261/257 แนวต้าน 268/271 LPN แนวรับ 6.60/6.45 แนวต้าน 7.05/7.20 ......

--------------------------------------------------------------------
กลุ่มอุตสาหกรรม...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
กลุ่มแบงค์
........
KTB เล็งเพิ่มเป้าสินเชื่อปี53เป็นเลข2หลัก ไตรมาส1โตแล้ว7% -สินเชื่อรายใหญ่ทะลุเป้าหลัง2เดือนแรกขยายกว่าหมื่นล้าน รายใหญ่ขอสินเชื่อ5หมื่นล้าน - DB ปรับ เป็น 15.2 คาดรายได้ค่าธรรมเรียมโต 25%, ฐานเงินทุนแกร่ง, NPLs ลด ถูกสุดในกลุ่ม .............
BAY ผลประกอบการ Q1/53 คาดมีกำไรสุทธิ 105% yoy และ 23% qoq มาจากการรับรู้ผลของการซื้อกิจการของ GE Money Thailand เต็มไตรมาส .......
KK XD1.25 บาท 28/4/53 รับผลบวกอุตระยนต์โตต่อเนื่อง KK-W4แปลง 19.53 บาท หมดมคปี2011....... SCIB บล.กรุงศรี คาดกำไรไตรมาส1/53เติบโตสูงสุด78%YOY ......
KBANK ROE สูง 14% มองอีก 2-3 ปี เพิ่มเป็น 16-17% ราคาหุ้นเทรด 1.7-1.8 เท่าของบุ๊ก ต่ำกว่าอดีตที่เทรด 1.9 เท่า- JPM แนะนำ Buy TP@126 คาด 1Q10 กำไร 4.3 พันล้านบาท +18%QoQ, +14%YoY- มติผู้ถือหุ้นให้จ่ายปันผลของงวดสุดท้ายปี52ที่2.50บ.วันที่30เม.ย.นี้.......
CIMBT บริษัทแม่ CIMB เตรียมเทรดตลาดหุ้นไทย มิ.ย.นี้ -คาดสินเชื่อปี53โต 8-12% NPL เหลือ5%ในไตรมาส2- จ่อบุ๊กกำไรขายบ.ลูก 500 ล. ......
TMB รับ SME ไตรมาสแรกนิ่ง Q2 แย้มสินเชื่อทะลัก 6 พันล้าน.....
TISCO ไล่ซื้อพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อไม่หยุด มั่นใจหลังสงกรานต์เจรจาลงตัวอีกหนึ่งรายมูลค่า 1 พันล้านบาท ก่อนชะลอแผนซื้อพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อเข้ามาเพิ่มในปีนี้ ....

กลุ่มพลังงาน .... โรงกลั่นยังดูดีคาดผลประกอบการออกมาดี ......
PTTCH รายได้แสนล้าน โรงก๊าซ6เปิดกลางปี - คาดกำไรปี 10 +41% หลังจากปรับเป้าน้ำมันจาก $70 เป็น $79 และปรับมาร์จิ้นจาก450เหรียญเป็น500เหรียญ- เป้าฝรั่ง CS CITI RBS UBS BNPP CL ให้ 115/109 / 140/ 105/ 110/110 บาท ตามลำดับ เป้าไทย SCBS 173 บาท ..........
TOP คาด Q1/53โตต่อเนื่อง ค่าการกลั่นสูงขึ้น-ราคาปิโตรฯดี ค่าการกลั่นในไตรมาส 1/53 ปรับตัวดีขึ้นมาที่ 5เหรียญ สูงขึ้นจากไตรมาส 4/52 ที่ค่าการกลั่นอยู่ที่ 2 เหรียญ - ML CL JPM ให้เป้า 58.50 / 60 / 61 บาท ....
IVL เตรียมสรุปดีลซือ้โรงงานที่อิตาลี พค. คาดรับรู้รายได้ไตรมาส3/53 - ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า20% - กองทุนฝรั่งรอซือ้ .....
GLOW ลุ้น รัฐคลอดแผน PDP หลังสัญญาณเการใช้ไฟฟ้าสูงปรี๊ด ผลงานไตรมาส 2/2553 โตต่อ หลังไตรมาสแรกคาดรายได้โต 10% จากปีก่อน ....
BANPU รับผลบวกทิศทางราคาถ่านหินกลับสู่ขาขึ้น เหตุภัยแล้งในจีน หนุนนำเข้าถ่านหินเพิ่มเพื่อผลิตไฟฟ้า พร้อมปรับราคาเฉลี่ยถ่านหินปี 2553-54 เป็น 70.60 -73.50 ดอลลาร์ต่อตัน เอื้อกำไรปีนี้เพิ่มอีก 3.7% ส่วนไตรมาส 1/2553 คาดกำไรฟื้นตัวเด่น 73% หลังเดินเครื่องโรงไฟฟ้า BLCP เต็มเหนี่ยว......
PTT .เล็งออกหุ้นกู้ 2 หมื่นล้าน ลุยรีไฟแนนซ์หนี้เดิม เชื่อไตรมาสแรกสวย....

กลุ่มวัสดุ ..........
SCC ธุรกิจขาขึ้นดันงบQ1/53โตกว่า26% -CS BNPP CLSA JPM - MACQ -RBS ปรับ เป็น374-305-300-343 -335-279 บาท คาดกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในปี10-12 ดันกำไร ..............
SSI เตรียมแจ้งงบ ไตรมาส1 คาดกำไร 1,500 ลบ.จากขาดทุน 1,875 ลบ ยอดการผลิตการส่งมอบสูงเป็นประวัติการณ์ รับยอดขาย2เดือนเท่ากับครึ่งปีก่อน - สถาบันเหล็กคาดกลางปีอาจเห็นราคาเหล็กขยับขึ้นที่ตันละ700-800เหรียญ- DB เป้า2บาท ........
LHK คาดจะประกาศกำไรโต 350 % -ฮุบท่อไอเสียอีโคคาร์ อินเดียป้อนรายได้10ล้านต่อเดือน .....TASCOล้างขาดทุนจ่อปันผล เล็งขายยางมะตอย1ล้านตัน.....PAPคำสั่งซื้อเหล็กทะลักน่าสนบุ๊กแวลูสูงถึง2.50บ.....

กลุ่ม IMM.....SNC มั่นใจกำไรไตรมาส 1/53 โตต่อเนื่องหลังออเดอร์ทะลักโดยเฉพาะชิ้นส่วนประกอบแอร์รถยนต์ ปีนี้เน้นควบคุมต้นทุนสร้างกำไรเพิ่มขึ้น ย้ำรายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อน ....

กลุ่มชิ้นส่วนฯ ......SVI ยอดขายไตรมาสแรกยังหรูไม่เลิก ขานรับออเดอร์ทะลักเดินเครื่องผลิตงานเต็มกำลังหมดปัจจัยเสี่ยงเรื่องขาดแคลนวัตถุดิบ หนุนยอดขายทั้งปีทะลุ 7,000 ล้านบาท....

กลุ่มบันเทิง .....RS นิวไฮรอบ2ปี รับผลบวกลิขสิทธิ์บอลโลก ทีวีดาวเทียมหนุนรายได้-ดักกำไรทั้งปีพุ่ง242%......
กลุ่มพาณิชย์ ...... BJC คาดโรงงานผลิตแก้วที่เวียดนามเริ่มผลิตได้ไตรมาส4/54......GLOBALเล็งเพิ่มเป้ารายได้ฟุ้งQ/53รายได้โต30%....

กลุ่มอสังหา ..... NNCL ขายที่ไปแล้ว300ล้าน มากกว่าปีก่อนแบบไม่เห็นฝุ่น เกินครึ่งจากเป้าทั้งปีไปแล้ว รายได้ปีนี้โต20% .....QH LPN CS เลือก QH(TP@3.2)และ LPN(TP@8.9)เป็น Top Picks....

กลุ่มเกษตร อาหาร ...... CPF รับผลบวกข่าวญี่ปุ่นหันนำเข้าไก่สดไทยอีกครั้ง - พื้นฐานแกร่ง ค่ายบัวหลวงยังคงให้ เป้าหมาย17บาท - คาดไตรมาส1กำไร3พันล้าน ยอดขายดตกว่า30% รัสเซียถึงจุดคุ้มทุน, ยอดขายโต 5% จากบริษัทลูกในต่างประเทศ - ดันผลตอบแทนผถห.โต20% - DB ปรับเป้าเป็น 18.7บาท .....

กลุ่มขนส่ง......... THAI ภัทรให้เป้า42 -ได้เข้าร่วมงาน Non Deal Roadshow ที่สิงคโปร์29-30มีค ได้รับการตอบรับอย่างดี ผู้บริหารชี้แจงการฟื้นตัวทางธุรกิจตลอดจนแผนเพิ่มทุนในอนาคต cabin factor ขึ้นจากไตรมาส4ที่ 75.4% เป็น81.1% .....BMCL มั่นใจ EBITDA บวกรอบ 5 ปี เม.ย. .....

กลุ่มสื่อสาร ........ THCOM นลท.เก็งการเมืองพลิกขั้ว-ผู้บริหารลุ้นจ่ายปันผลได้ - จะเซ็นสัญญากับอินเดียและญี่ปุ่น และเริ่มรับรู้รายได้ในเดือนเมย - ลั่นปีนี้พลิกกำไร ........... T&T รอแผนฟื้นฟูฯคืบ รอเจ้าหนี้โหวตรับแผนฟื้นฟูลดหนี้50%- เทรดเงินสดวันสุดท้าย 9/4/53 ...... SHIN เล็งเสนอบอร์ดลงทุนใหม่ด้านเทเลคอม มีเดียส์ ชัดเจนในปีนี้ .......

กลุ่มรับเหมา ........ STEC ประเดิมงานใหม่รับไตรมาส 2 มูลค่ากว่า 716 ล้านบาท ตอกย้ำงานในมือ 2 หมื่นล้านบาท หนุนรายได้ปี 53 โตตามเป้า .....CK กู้เงิน 7.5 หมื่นล้าน รุกสร้างโรงไฟฟ้าไซยะบุรี รายได้ปีนี้โตกว่า 15%....

กลุ่ม mai.....MOONG เข็นรายได้ทะลุ10% แตกไลน์ธุรกิจใหม่เจาะSME....HTECH ผลงานQ1โตเกินเป้า มั่นใจไตรมาส2ทะยานต่อ40%....

--------------------------------------------------------------------
หุ้นน่าติดตาม...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
PATKL ปลดSPวันนี้ให้เทรดได้ไปถึง8/5/53........
SGP เล็งนำหุ้นที่ซือ้คืน30ล้านหุ้น ไปออกDR ขายในตลาดหุ้นต่างประเทศ คาดปันผลปีนี้มากกว่า0.50บาท ตามกำไรที่เพิ่ม .....
NIPPON ปันผลงวดปี 52 อัตรา 2.50 บาท/หุ้น จ่าย 22 มิ.ย.......
THCOM เผยสถานีภาคพื้นดินลาดหลุมแก้วตึงเครียด หลังเสื้อแดงเตรียมบุก ระบุทางการส่งทหาร 5-6 พันนายดูแลสถานการณ์ หวั่นรุนแรง ...

SHIN ผถห.ไฟเขียว ปันผลระหว่างกาล3.25บาท จ่าย4/5/53....
GSTEEL เผย KPMG จะรายงานการตรวจสอบบัญชีใน30/4/53 คาดส่งรายงานให้ตลท กลตได้ใน7/5/53....
SCCC เผยไตรมาส1/53ยอดขายทรงตัวแม้ปริมาณขายดีแต่รับผลกระทบตัดราคาขาย ...........
หุ้น XD 12/4/53 ADVANC @ 8.30...... AJ @ 0.20...... CSL @ 0.27....... HMPRO @ 0.16....... MAJOR @ 0.35..... TOG @ 0.15......

หุ้น XD 16/4/53 GC @ 0.26...... KBANK @ 2.00..... SAMCO @ 0.10.... SHIN @ 3.25.......

--------------------------------------------------------------------
Technical View : FSS
“คาดช่วงนี้มีสิทธิแกว่งในกรอบ 770-800 จุดโดยประมาณ ต้องผ่าน 800 จุดขึ้นถึงจะเทรดดิ้งตามต่อเนื่อง ถ้าไม่ผ่านยังต้องระวังการย้อนลงใหม่ ส่วนลงมาแถว 770 จุดตามดูแรงซื้อเพื่อลุ้นดีดได้ แต่ถ้าหลุดต่ำกว่าต้องรอใหม่แถว 750-740 จุด...”
แนวรับ : 770** , 750-740***
แนวต้าน : 795-800** , 805***


--------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น