Code 50 : ลง 100 จุด ต้องกลับมาซื้อบ้าง

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2553

ATT-Code : ลง 100 จุด ต้องกลับมาซื้อบ้าง
พัฒนาตนเอง
จะปลูกพืช...ต้องเตรียมดิน
จะกิน...ต้องเตรียมอาหาร
จะพัฒนาการ...ต้องเตรียมคน
จะพัฒนาคน...ต้องเริ่มที่ใจ
จะพัฒนาใครเขา...ก็ต้องเริ่มที่เราก่อน

ถ้าอ่อนทาง Fundamental... ก็ต้องฝึกวิเคราะห์บริษัท
ถ้าถนัดทาง Technical... ก็ต้องวิเคราะห์กราฟ คร๊าบท่าน

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ลดอันดับเครดิตไทยเป็นลบ
ทำให้มีผลกระทบต่อ
1. การลงทุนของต่างชาติ ที่อาจจะลดน้ำหนักในการลงทุน
2. อัตราดอกเบี้ยในการกู้ยืม ที่อาจจะเพิ่มขึ้น

เมื่อวาน ต่างชาติกลับมาเป็นซื้อได้ งงสิที่สวนกับ ฟิทช์ เรทติ้งส์

แต่ลงมาแล้ว 100 จุด ก็อาจจะเป็นการ Cover Short ได้
ทำให้ Sentiment ค่อยดูดีขึ้นหน่อย มีแรงลุกขึ้นมาเก็งกำไรได้
ทำให้ตอนเปิดตอนเช้า โดดขึ้นไป 10 จุด ก็ต้องดูแนวโน้มหลักๆ ต่อไปครับ

เปิดตลาดภาคเช้า
TFEX เปิดมาที่ 511 ขึ้นไป +4.90 จุด แล้วก็ขึ้นไป Hign ที่ 516
ส่วน SET เปิดมาที่ 736.61 ขึ้นไป +10.32 จุด
เปิดมาก็มายืนเหนือ BB Bottom ได้ และก็ยังสามารถขึ้นมา
ยืนเหนือ MA 75 วัน อยู่ที่ 740 จุดได้ ถ้าปิดสิ้นวันปิดเหนือ 740 ได้
ก็ต้องมองไปแนวต่อไปที่ MA 5 วัน อยู่ที่ 751 จุด ถ้ายืนได้อีก
ก็ต้องดูที่ MA 10 วัน อยู่ที่ 764 จุด ถื่อว่าเป็นจุดสำคัญ

ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนที่ SET อาจจะพลิกกลับมาลงใหม่ได้อีก
เพราะเป็นจุดกึ่งกลาง ระหว่าง High กับ Low
ระหว่าง 820 กับ 720 คือ ประมาณ 770 บวก/ลบ 5 จุด

SET ปิดภาคเช้าที่ 750.86 จุด +24.57 จุด V. 14,755 MB
ฝรั่งกลับมาซื้อวันแรก
ของภาคเช้า 1,400 ล.บ.


TFEX ยืน BB Bottom ที่ 511 ได้ ก็ต้องมาดูแนวต่อไปที่ MA 75 วัน
ที่ 515 ได้แล้ว ให้ดูเส้นหลักต่อไปคือ MA 5 วัน อยู่ที่ 524
และ MA 10 วัน อยู่ที่ 534 จุด ซึ่งตอนปิดวันก็ต้องดู 3 แนวหลักนี้ครับ

TFEX ปิดภาคเช้าที่ 524.70 จุด +18.60 จุด

เปิดตลาดภาคบ่าย
SET เปิดที่ 751.79 จุด ยังสามารถยืนเหนือ MA 5 วัน ที่751 ได้แล้ว
ส่วน TFEX ก็เปิดที่ 527 จุด ยืนเหนือ MA 5 วัน ที่ 524 ได้เหมือนกัน
ซื้อไม่ลืมหูลืมตาเลยครับท่าน ผ่าน 760 มาได้ ก็ต้องมาดูว่าจะสามารถ
มายืนที่ 764 ได้หรือไม่ ถ้าผ่านไปได้ ก็ต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดครับ
ห้ามกระพริบตาครับ 764 จะกระเจิงป่าว
ถ้าผ่านได้ก็ให้ได้อีกแค่ 770 เต็มที่ครับ
แต่ถ้าไม่ผ่าน ก็ต้องลงบ้างหละ ขึ้นมาได้ 50 จุด ใน 2 วัน
ต้องบอกว่า ทหารที่สีลมเค้าแรงจริงๆ
ทำให้เสื้อแดงฝ่อเอาง่ายๆ เหมือนกัน
เขียวสวนแดง ร้อนแรงจริง

สรุป ปิดตลาด
SET ปิดที่ 765.76 ขึ้นไป +39.47 จุด เกือบ 40 จุด ครับท่าน
V. 29,751 MB. ส่วน TFEX ก็ไปปิดที่ 537 ขึ้นไป +30.90 จุด
หลังปิดตลาด MA 10 วัน ปรับใหม่มาอยู่ที่ 767 จุด
สร้างฐานได้แล้ว รอเช็ค Oscillator ต่างๆ ให้ Confirm
Fast STO ได้ Confirm ตัดขึ้นไปแล้ว
แนวต่อไปก็รอให้ MACD ตัดขึ้น

--------------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ - By...อินเด็กซ์ 51 : เงาหุ้น - หาทางออกไม่เจอ!!

ดัชนีวันที่ 19 เม.ย. 53 ปิดที่ 726.29 จุด ลดลง 9.87 จุด มีมูลค่า การซื้อขาย 27,687.03 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,384.28 ล้านบาท

หุ้นที่มีการซื้อขายสูงสุด นำโดย PTT ปิดที่ 245.00 บาท ลดลง 2.00 บาท, KBANK ปิดที่ 85.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท, BANPU ปิดที่ 590.00 บาท ลดลง 4.00 บาท, PTTCH ปิดที่ 97.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท และ PTTEP ปิดที่ 141.00 บาท ลดลง 3.00 บาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองทิศทางตลาดหุ้นไทยระยะสั้น นอกจากจะอิงกับการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นในภูมิภาคเป็นหลัก โดยหากตลาดหุ้นในภูมิภาคปรับตัวเพิ่มขึ้น มีโอกาสที่ตลาดหุ้นไทยจะรีบาวน์ กลับมาในแดนบวกได้ แต่คงปรับตัวขึ้นได้ไม่มากนัก เพราะยังคงมีแรงกดดันจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ แต่หากตลาดหุ้นภูมิภาคปรับตัวลดลง จะยิ่งเป็นแรงกดดันต่อตลาดหุ้นไทย

แนะกลยุทธ์การลงทุน ช่วงนี้ให้เลือกลงทุนในหุ้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการเมือง หรือเทรดดิ้งด้วยความระมัดระวัง โดยประเมิน แนวรับอยู่ที่ 715 จุด และแนวต้านอยู่ที่ 735 จุด

ขณะที่ บล.เอเซียพลัส มองว่า การที่ดัชนีหุ้นรีบาวน์ขึ้นมาได้ในระยะ สั้นนั้น เป็นการเทรดดิ้งมากกว่า เพราะราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลงแรงทำให้นักลงทุนบางส่วนเห็นโอกาสในการเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้น อย่างไร ก็ตาม มองว่าตลาดหุ้นไทยยังถูกกดดันด้วยปัจจัยหลักคือสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ

ดังนั้น จึงมองแนวโน้มตลาดหุ้นระยะสั้นว่า มีโอกาสที่จะปรับตัวลดลงได้อีก เนื่องจากขณะนี้ยังมองไม่เห็นทางออกของการแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการชุมนุมใหญ่และเคลื่อนขบวนไปตามจุดสำคัญของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นหรือไม่ เพราะมีผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนโดยตรง

ด้านเทคนิคมองหุ้นไทยมีแนวรับที่ 720 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 735-736 จุด.

สภาพตลาดวานนี้ ...... 19/4/53...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
SETปิดตลาดที่ 726.29 จุด ลบ 9.87จุด vol 27681 ล้าน SET50ปิดที่ 512.15จุด ลบ 6.28จุด ....... SET เปิดตลาดมาที่ ลงต่อเนื่องจากการเมืองในประเทศ และข่าวการตั้งข้อหาฉ้อโกงต่อโกลด์แมน แซคส์ ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดรวม ทำให้ set ลงไปโลว์ของวันที่ 714.66 จุด ช่วงบ่ายมีแรงซื้อคืนจากข่าว จิ๋ว-สมชาย"เล็งขอรับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในหลวงหยุดความขัดแย้งบ้านเมือง กำลังประสานท่านราชเลขาธิการเพื่อขอเข้าเฝ้า ทำให้เซ็ทขึ้นไปทำไฮของวันที่ 734.76 จุด และลงมาปิดตลาดที่ 726.29 จุด จากการทำกำไรระยะสั้น.....ฝรั่ง ซื้อ 1384 ล้าน กองทุน ขาย 545 ล้าน พอร์ตโบรกเกอร์ ขาย 578 ล้าน รายย่อย ขาย 261 ล้าน.....

สภาพตลาดวันนี้ ........คาดรีบาวด์ได้ในช่วงสั้น ตามทิศทางตลาดหุ้นในต่างประเทศ และแรงหนุนจากการที่ต่างชาติเข้าซื้อวานนี้ ประกอบกับตลาดหุ้นไทยปรับลงมากในช่วงที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ตามการความขัดแย้งการเมืองในประเทศซึ่งมีความเสี่ยงที่จะทำให้ไทยถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ ซึ่งล่าสุด ฟิทช์ เรทติ้ง ประกาศทบทวนปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของการออกตราสารหนี้ระยะยาว สกุลเงินบาทของไทย สู่ "เชิงลบ" จาก "มีเสถียรภาพ"........

ทางเทคนิค ..... แนวรับ 722/714/708/700 จุด แนวต้าน 734/742/750 จุด......

กลยุทธ์ .... เลือกตัวที่มีสตอรี่เด่น เก็งกำไรระยะสั้น....

ข่าวเศรษฐกิจ ......ฟิทช์ เรทติ้ง ประกาศทบทวนปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของการออกตราสารหนี้ระยะยาว สกุลเงินบาทของไทย สู่ "เชิงลบ" จาก "มีเสถียรภาพ".....ธอส. คาด 21 เม.ย.นี้ กนง.ตรึง ดบ.ที่ 1.25% หลัง ศก.กำลังฟื้น - เงินเฟ้อยังไม่ สูง คาดขยับขึ้นใน Q4/53 ที่ 0.25%.....ครม. ศก.ไฟเขียว บสย.ปล่อยกู้ เอสเอ็มอีเพิ่ม 3 หมื่นลบ. ....นายก ฯ สั่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเมินเสื้อแดงชุมนุมช่วง 1 เดือนกระทบต่อจีดีพีกี่เปอร์เซนต์ ระบุ ให้รายงานสัปดาห์หน้า.....ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนมี.ค. ลดลงเป็นเดือนที่ 2 จาก 78.4 ในเดือนก.พ. เป็น 77.3 .....รมว.คลัง ห่วงการชุมนุมทางการเมืองที่ยังยืดเยื้อ จะทำให้นักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในไทย ถอนการลงทุน หรือย้ายฐานการลงทุนไปยังที่อื่น เพราะประเทศไทย อาจมีความเสี่ยงเกินกว่าที่นักลงทุนจะรับได้ .....ตลท.เผยนักลงทุนต่างชาติเริ่มขายหุ้นในช่วงวันที่ 8-16 เม.ย. เหตุกังวลปัญหา การเมืองในประเทศ ชี้หากยืดเยื้อจะยิ่งส่งผลกระทบมากขึ้น ประเมินเงินทุนที่ไหลออกจากตลาดหุ้น เข้าไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลแทน ....ในการประชุมกนง.วันที่ 21 เม.ย.นี้ ธปท.จะนำข้อมูลทั้งภาวะเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจในประเทศ และตัวเลขเชิงคุณภาพ จากการได้ไปหารือกับภาคธุรกิจ รวมทั้งผลกระทบจากปัจจัยการเมืองเข้าหารือในการประชุม เพื่อใช้ในการพิจารณาที่เหมาะสม ในการตัดสินใจนโยบายการเงิน .....กกร.ประเมินการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจโดยรวม 2.1-3.8 หมื่นลบ. คิดเป็น 0.1-0.2% ของจีดีพี และหากชุมนุมยืดเยื้อ 3 เดือน จะกระทบราว 7 หมื่น-1 แสนลบ. คิดเป็น 0.3-0.5% ของจีดีพี .....ฟอร์ด มอเตอร์ เตรียมลงทุนอีก 2 หมื่นลบ.เปิดโรงงานใหม่ในไทย ที่นิคมเหมราชรองรับการย้ายฐานผลิตฟอร์ด โฟกัส รุ่นใหม่ จากฟิลิปปินส์มาไทย คาดโรงงานใหม่ มีกำลังการผลิต 1.5-2 แสนคัน เริ่มผลิตปี 55-56 .....

INN News: ฟิทช์ เรทติ้งส์ ลดอันดับเครดิตไทยเป็นลบ
ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศลดอันดับเครดิตไทยเป็นลบ จากเดิมมีเสถียรภาพ เหตุการเมืองป่วน กระทบการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศทบทวน แนวโน้มอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว ของประเทศไทยเป็นลบ จากแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตที่ "A-" ในขณะเดียวกัน ฟิทช์ ได้คงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว ที่ "BBB" โดยให้แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะสั้นที่ "F3" และเพดานอันดับเครดิตของประเทศที่ "BBB+" โดย นายวินเซนต์ โฮ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายอันดับเครดิตประเทศในเอเชียของฟิทช์ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงแนวโน้มอันดับเครดิตสกุลเงินในประเทศระยะยาวของไทย สะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนทางการเมืองที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เป็นไปอย่างล่าช้าทั้งนี้ สถานการณ์ด้านนโยบายถดถอย ปัจจัยเหล่านี้คาดว่า จะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของประเทศ อย่างไรก็ดี สถานะทางการเงินภายนอกที่แข็งแกร่งของไทยจะยังคงสนับสนุนความน่าเชื่อถือ ในแง่ของสกุลเงินต่างประเทศ แม้ว่าสถานการณ์ภายในประเทศจะผันผวน

สถาบันวิจัยตลาดทุนชี้การเมืองกดหุ้นไทย
สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ชี้ ปัญหาการเมืองกระทบดัชนีตลาดหุ้นไทย เชื่อหากรัฐแก้ปัญหาจบเร็วกลับมาฟื้นตัวได้

นายยรรยง ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัญหาทางการเมืองขณะนี้ จะยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบ ต่อดัชนีหุ้นไทย และกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและอุปโภคบริโภค ซึ่งคงต้องติดตามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะยืดเยื้อ และเกิดความรุนแรงขึ้นหรือไม่ โดยทางภาครัฐสามารถแก้ปัญหา และไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น ดัชนีหุ้นหลังจากนี้สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยยังมีผลกระทบจากตลาดทุนโลกด้วย ทั้งจากปัญหาตลาดทุนของสหรัฐอเมริกา และมาตรการทางเศรษฐกิจของประเทศจีน ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของนักลงทุน นอกจากนี้ นายยรรยง ยังสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2553 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวสูงขึ้น ร้อยละ 7.28 จากสิ้นปี 2552 โดยได้รับปัจจัยสนับสนุน จากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจไทยและจากเม็ดเงินลงทุนต่างประเทศ ที่ไหลเข้ามายังภูมิภาคเอเชีย

FSS: ลุ้นจังหวะเทรดดิ้งได้บ้างแต่ต้องทำกำไรด้วย ส่วนซื้อเพื่อถือ..รอรับต่ำ
แม้ว่าปัญหาการฟ้องคดีฉ้อโกงต่อโกลด์แมน แซคส์ จะยังกดดันต่อความมั่นใจของนักลงทุนอยู่บ้าง แต่นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มที่จะรอประเมินความเสียหายที่ชัดเจนอีกครั้งก่อนตัดสินใจเกี่ยวกับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว ขณะที่ความเชื่อมั่นต่อผลประกอบการของ บจ. ต่างๆ เริ่มมีมากขึ้น ทำให้ DJIA เมื่อคืนนี้พลิกกลับขึ้นมาปิดเป็นบวกไปได้เกือบ 1% โดยดัชนี VIX เองก็ปรับตัวลดลงกว่า 5% แสดงถึงการคลายความกังวลที่มีขึ้นเมื่อวันก่อนหน้าลงอย่างชัดเจน ส่งผลให้ตลาดหุ้นในเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่สามารถพลิกกลับขึ้นมาเป็นบวกได้ด้วย หลังจากวานนี้หลายแห่งปรับตัวลงค่อนข้างมาก โดยเฉพาะตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงที่วานนี้มีความกังวลต่อมาตรการคุมเข้มด้านสินเชื่อของทางการจีนด้วย แต่เช้านี้ก็ยังสามารถดีดบวกขึ้นมาได้ด้วยเช่นกัน สำหรับตลาดหุ้นไทยหลังจากที่วานนี้ช่วงบ่ายเราก็เริ่มเห็นแรงซื้อกลับเข้ามาช่วยผลักดันให้ SET ขยับกลับมาปิดเป็นลบไปไม่มากนัก โดยยอดซื้อขายของนักลงทุนต่างประเทศกลับมาเป็นยอดซื้อสุทธิอีกครั้งถึงกว่า 1.3 พันล้านบาทด้วย ทำให้ FSS คาดว่า SET เช้านี้จะสามารถเน้นหนักในด้านบวกได้ อย่างไรก็ตามประเด็นการเมืองและการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงยังเป็นปัจจัยกดดันต่อความมั่นใจของนักลงทุนอยู่พอควร โดยวันนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะมีการเคลื่อนไหวที่ขัดต่อกฎหมายเพิ่มเติม ซึ่งมีสิทธิที่จะทำให้ตลาดหุ้นบ้านเราแกว่งตัวผันผวนและย้อนลงไปเป็นลบได้ ดังนั้นถ้าจะเข้าเทรดดิ้งจึงยังควรใช้ความระมัดระวังสูง และเน้นขายทำกำไรเมื่อตลาดดีดขึ้นด้วย ส่วนนักลงทุนระยะกลาง–ยาวถ้าจะเข้าเลือกหุ้นเพื่อซื้อถือลงทุนในจังหวะที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงแรงนั้นสามารถทำได้ เพียงแต่แนะนำให้เลือกซื้อหุ้นพื้นฐานดี โดยเฉพาะที่มีแนวโน้มผลประกอบการ 1Q10 ที่ดี เช่น KBANK, KTB, BAY, PTTCH, PTTAR, PTTEP, TOP, IVL, SCC, CPF, CPALL, KCE, PS, SSI โดยให้ใช้วิธีทยอยค่อยๆ เข้ารับเป็นระดับๆ ไป และยังจำกัดพอร์ตไว้ด้วย

Fitch ปรับลดอันดับเครดิตไทย หลังจาก Japan Credit Rating (JCR) ปรับลดอันดับเครดิตของประเทศไทยเป็น Negative Outlook จาก Stable Outlook และปรับลดระดับเครดิตตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินบาท (Local currency long-term senior-debts) ลงเป็น A จาก A+ ไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย. ล่าสุดวานนี้ Fitch ได้ปรับลด Outlook อันดับเครดิตสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Long-term Local Currency Issuer Default Rating (IDR) ของประเทศไทยเป็น Negative จากเดิม Stable แต่คงอันดับเครดิตที่ A- และคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-term Foreign Currency IDR) ที่ BBB ตอนนี้จึงเหลือแต่ Moody’s และ S&P ที่ยังไม่ได้ปรับ โดยให้อันดับเครดิตประเทศที่ Baa1 และ BBB+ ตามลำดับ

--------------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้น ตปท.
ข่าวต่างประเทศ...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)

ดัชนี MSCI สำหรับตลาดหุ้นเอเชีย-แปซิฟิก ที่ไม่รวมญี่ปุ่น ร่วงลง1.6% โดยปรับตัวลงอีกจากระดับสูงสุดในรอบ 22 เดือนที่ทำไว้ในวันพฤหัสบดีที่แล้ว....โกลด์แมน แซคส์เผชิญแรงกดดันจากยุโรป-สหรัฐ หลังถูกฟ้องฉ้อโกงซับไพร์ม ....ไอเอ็มเอฟ,ธนาคารโลกเดินหน้าประชุมรมว.คลังสัปดาห์นี้แม้มีปัญหาการบิน ......จีนสั่งธนาคารพาณิชย์ให้หยุดการปล่อยสินเชื่อเพื่อบ้านหลังที่สาม....ประธานสหภาพยุโรประบุ มีความเป็นไปได้ที่เที่ยวบินจำนวน 50% ในยุโรปจะสามารถให้บริการได้เมื่อวานนี้ หลังประสบปัญหาจากกลุ่มควันขี้เถ้าภูเขาไฟจากไอซ์แลนด์......

--------------------------------------------------------------------
10 หุ้นเด่น...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)

--------------------------------------------------------------------
หุ้นเด่น - ประเด็นข่าว : FSS
กรุงไทยปล่อยกู้สนั่น
ไตรมาสแรกเพิ่ม 7% โบรกฯแนะรีบช้อนช่วงราคาร่วง เป้า 15.20 บ. แบงก์กรุงไทย (KTB) เล็งปรับเป้าสินเชื่อเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักในช่วงกลางปีนี้ หลังไตรมาส 1/53 ปล่อยกู้สนั่นทุ่งกว่า 7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เท่ากับเป้าที่วางไว้ของปี’53 แต่ยังต้องจับตาปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง หวั่นกระทบเศรษฐกิจ ด้านโบรกฯ มองหุ้นกลุ่มแบงก์พื้นฐานยังแกร่ง เตือนนักลงทุนอย่าขายหมู แนะมองระยะยาว ส่วนหุ้น KTB ยังมีมูลค่าเยอะ ขณะที่ราคาในกระดานลงมาถูกเกิน เป็นจังหวะดีควรเข้ามาเก็บ
ยังคงเป้าหมายราคา 15.20 บาท ส่วนวานนี้ราคาหุ้นปรับลดลงกว่า 3.28% ปิดที่ 11.80 บาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)

• กรณ์ แนะยุบสภา
ต.ค. วางแผนรับฝรั่งถอน “กรณ์” เสนอเลือกตั้งใหม่หลังเดือนตุลาคม หยุดปัญหาความรุนแรงทางการเมือง พร้อมเตรียมแผนรับมือผลกระทบทางเศรษฐกิจ หลังเสื้อแดงชุมนุมยืดเยื้อและรุนแรง ระบุขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องอุ้มตลาดหุ้น แต่ห่วงต่างชาติถอนการลงทุน ขณะที่ฟิทช์ประกาศลดเครดิตไทย (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)
• ICT ขู่เลิกสัญญา THCOM อ้างเหตุยึกยักปิดทีวีแดง วงในชี้รมว.ไอซีที เล็งยกเลิกสัญญาสัมปทาน THCOM แฉประเด็นความผิดหลายกระทง ยึกยักปิดสัญญาณพีเพิล ชาแนล ระบุทำผิดสัญญาข้อ 43 ขณะที่คดียึดทรัพย์ แจงยิงดาวเทียมไอพีสตาร์ ผิดสัญญา ส่วนยิงไทยคม 6 ยังไม่คืบ (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)
• CCETน่าซื้อรับกำไรโต 200% อย่ามองข้าม CCET กำไรไตรมาสแรกโต 200% ทะลุ 300 ล้านบาท ขานรับออเดอร์งานเข้า วงการชี้ยอดขายไตรมาส 2 ยังมีโอกาสโตได้ไม่ต่ำกว่า 27,000 ล้านบาท หลังสินค้า PCBA และ HDD ยังมีความต้องการต่อเนื่อง มั่นใจพ้นจุดต่ำสุดแล้ว ดันกำไรสุทธิทั้งปีเกิน 1,700 ล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)
• ภูเขาไฟไอซ์แลนด์ ระเบิดการบินไทย สูญวันละ 100 ล้าน เจ้าจำปีเจอวิกฤติอีก “ดีดี” แอ่นอกรับภูเขาไฟระเบิดในไอซ์แลนด์ทำรายได้สูญวันละ 100 ล้านบาท หากยืดเยื้อต่อไปส่งผลกระทบรุแรงมากขึ้น ระบุขอประเมินสถานการณ์อีก 1 สัปดาห์ ก่อนกำหนด ทิศทางแก้ปัญหาที่ชัดเจน ขณะการเมืองในประเทศยังช่วยซ้ำ เสื้อแดงชุมนุมแยกราชประสงค์ทำผู้โดยสารต่างประเทศหด ทยอยยกเลิกเที่ยวบินแล้ว (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)
• PTTEP รอวันฟื้นตัว การเมืองไม่กระทบ งบ Q1กำไรโต 66% “อนนต์” ย้ำในระยะสั้นหุ้น PTTEP ไม่ได้รับผลกระทบทางการเมืองมากนัก มั่นใจปีนี้ราคาน้ำมันหนุนรายได้เติบโต ขณะที่กำลังการผลิตก็เพิ่มขึ้นเป็น 2.54 แสนบาร์เรลต่อวัน แต่ยังอุบเตรียมบันทึกค่าใช้จ่ายแหล่งมอนทาราคาอีก 1,000 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2/53 (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)
• บิ๊กนิคมฯฟุ้งงบไตรมาส1/53สวย ยอดขายที่ดินทะลัก-รายได้น้ำพุ่งรับกำลังผลิตเพิ่มเท่าตัว บิ๊กนิคมอุตสาหกรรม ประสานเสียงงบ Q1 สวย รับอานิสงส์ขายที่ดิน-น้ำ-ไฟฟ้าพุ่ง “AMATA” แย้ม Q1 ยอดขายที่ดินสูงกว่า 175 ไร่ หลังลูกค้ามั่นใจลงทุนมากขึ้น พ่วงรายได้ขายน้ำทะลักลูกค้าขยายกำลังผลิตเท่าตัว ขณะที่ HEMRAJ ฟุ้งลูกค้าแห่ซื้อที่ดินต่อเนื่อง โบรกฯคาดยอดพุ่ง 400 ไร่ เหตุได้ลูกค้ารายใหญ่หนุน ส่วน NNCL ไม่น้อยหน้าโชว์ยอดขายที่ดิน 300 กว่าล้านบาท บุ๊ค Q1 กว่า 220 ล้านบาท แถมรายได้ขายน้ำโตไม่หยุด คาดกำไรสูง 100 กว่าล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)
• เอ็มดี TRT ดอดเก็บหุ้นเข้าพอร์ต ดักรับปันผล 0.55 บาทก่อน XD ย้ำราคาถูก-พื้นฐานดี เอ็มดี “TRT” ดอดเก็บหุ้นเข้าพอร์ตดักรับปันผลหุ้นละ 0.55 บาท 4 วันซื้อไปกว่า 1.31 ล้านหุ้น เหตุคาหุ้นถูก พื้นฐานดี เหมาะถือลงทุนระยะยาว ประกาศไม่กลัวการเมืองเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง ล่าสุดยื่นประมูลงานของกฟผ. มูลค่า 1,000 ล้านบาท รู้ผลมิ.ย.นี้ พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้เท่าเดิม 2,300-2,500 ล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)
• ฝรั่งไม่กลัวไฟซื้อ 1.3 พันลบ. ตลท.ย้ำการเมืองกระทบหุ้นไทย Q1 ดัชนีเพิ่ม 7.28% ต่างชาติซื้อสวน 1.38 พันล้านบาท ด้านตลท.รับการเมืองยืดเยื้อกระทบความมั่นใจ นักลงทุนต่างชาติ แต่เชื่อเศรษฐกิจไทยปีนี้เติบโต หลังพื้นฐานแกร่ง หวังเม็ดเงินต่างชาติกลับซื้อสุทธิ หากการเมืองยุติ เผยสิ้นไตรมาส 1/53 ดัชนีตลาดหุ้นปิดที่ 787.98 จุด เพิ่มขึ้น 7.28% จากสิ้นปี' 52 หลังเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าลงทุนเอเชีย (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 20-04-2010)

--------------------------------------------------------------------
Comment Broker...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
บล.กิมเอ็ง .....20/4/53 BANPU ราคาหุ้นมี upside อีก 23% จากราคาเป้าหมายใหม่ที่ 724 บาท ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ... ตามการปรับสมมติฐานราคาถ่านหินระยะยาวขึ้นเป็น 85 เหรียญ/ตัน แนวโน้มไตรมาส 1/53 กำไรจะดีกว่าไตรมาสก่อน แต่ไม่น่าเทียบปีก่อนได้ ....TPC คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 21.00 บาท ....คาดไตรมาส 1/53 กำไรลดลง 16% yoy การหยุดซ่อมบำรุงโรงงาน VCM ทำให้ผลกำไรชะลอตัวลง คาดกำไรไตรมาส 2/53 อาจชะลอตัวลงตาม spread margin ที่อ่อนตัวลง คาดว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผลในปีนี้ได้ 1.70 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราเงินปันผลตอบแทนสูงถึง 9.8% ......TISCO แนะนำ ทยอยสะสม ราคาเหมาะสม 29.60 บาท.... กำไรสุทธิไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้น 56.9%yoy และ 37.1%qoq สินเชื่อไตรมาส 1/53 ขยายตัวสูง 4.06%qoq ควบคุมคุณภาพสินทรัพย์ได้ดี....

หยิบเงินหยิบทอง........20/4/52 ฝรั่งซื้อสุทธิที่ 1384 ลบ......5 ตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ฝรั่งขายออก 196 ล้านเหรียญ.....จากความกังวลประเทศกรีซ ส่วนภายในประเทศก็มีความกดดันเรื่องการเมืองอยู่......ทองคำ ถ้าเปิดสถานะ Short แนะนำปิด เพราะมองว่าทองน่าจะเป็นขาขึ้น ......CDS Spreed ทั่วโลกขยับขึ้น รวมทั้งไทยด้วย.....หุ้นที่แนะนำก่อนหน้านี้ให้ถือต่อ และเก็งกำไร TISCO KBANK SCC....

บล.ทิสโก้ .....19/4/53 PTTEP แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 174 บาท ....จากแนวโน้มผลประกอบการที่แข็งแกร่ง คาดผลประกอบการ 1Q53F จะออกมาน่าประทับใจ ยังเชื่อว่าความเสี่ยงที่บริษัทจะบันทึกค่าใช้จ่ายจาก แหล่ง Montara มาก ๆ อีก นั้นค่อนข้างจำกัด .....PTTCH ปรับลดคำแนะนำเป็น “ถือ” จากเดิม “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 102 บาท......ราคาหุ้นขาขึ้นอาจจบไปแล้ว หลังการปรับตัวลดลงของส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ และความวุ่นวายทางการเมือง ที่มีความเสี่ยงต่อการยุบสภาเร็วขึ้น น่าจะเป็นอุปสรรคต่อ กระบวนการแก้ปัญหาที่มาบตาพุด .....

CL ...... 19/4/53 คาดความเสี่ยงตลาดไทยสูงขึ้นหลัง 10 เม.ย. ความเสี่ยงขาลงสูงขึ้น แม้ราคาถูกเมื่อเทียบกับภูมิภาคแต่ปัจจุบัน SET ยังไม่สะท้อนมูลค่า -ในมุมมอง Regional ไม่แนะนำเหลือสินทรัพย์ไว้ในไทยเนื่องจากกองทัพกลายมาเป็นผู้มีบทบาทหลักในการแก้ไขปัญหาการเมือง ....BEC แนะนำ Buy (TP@26)....MAJOR(TP@10)หลังจากค่าใช้จ่ายโฆษณา มี.ค.เพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ 04 ส่วนการโฆษณาในโรงหนังฟื้นตัว.....

CS .....19/4/53 คาดว่าแม้ SET ลงมา 5 วันต่อเนื่อง แต่ยังไม่ใช่จังหวะในการซื้อ คาด SET มีแนวโน้มลดลงต่อ 13% ควรขายทิ้ง......

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส....19/4/53 KCE แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 8.76 บาท... ธุรกิจบริษัทได้รับ ผลกระทบจากการเมืองไทยที่วุ่นวายน้อยมากเพราะเน้นส่งออกเกือบ 100% ผลการดำเนินงานใน 1Q53 ออกมาน่าประทับใจอย่างมากเป็น 137 ล้าน บาท เทียบ y-o-y ที่เป็นขาดทุนสุทธิ 119 ล้านบาท เช่นเดียวกับกำไรสุทธิปีนี้คาดว่า จะเติบโต 204% y-o-y เป็น 521 ล้านบาท ผลพวงจากโปรแกรมการลดต้นทุนที่มี ประสิทธิผลและการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นด้วยสินค้าที่มี Value Added สูง ส่วนยอด ขายก็ฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์ในตลาดโลกและคู่แข่งอ่อนกำลังลง จากการ ปิดกิจการ หรือ ควบรวมกัน.....กลุ่มธนาคารพาณิชย์ น้ำหนักการลงทุน Overweight สัปดาห์นี้ธนาคารพาณิชย์จะทยอยประกาศผลประกอบการ 1Q53 ซึ่งเราคาดว่าจะเติบโตแข็งแกร่งทั้ง YoY และ QoQ คาด BAY, KBANK, KTB และ TISCO จะมีกำไรสุทธิ 1Q53 เติบโตแข็ง แกร่งทั้ง YoY และ QoQ โดยหลักมาจากสินเชื่อของทั้ง 4 ธนาคารที่ขยายตัวสูงมาก... BAY และ KBANK มีการทำงบการเงินรวมกับกิจการ ที่ซื้อเข้ามาเมื่อปีก่อน ทำให้ NIM และรายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ ชัด สำหรับ TISCO ได้รับประโยชน์จากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นก้าวกระโดดทำให้ ยอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อเพิ่มขึ้นมากอย่างมีนัยสำคัญ....KBANK คุณภาพสินทรัพย์ดีมาก โดยมี NPL Ratio ต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม และรายได้ค่า ธรรมเนียมขยายตัวสูงที่สุดในกลุ่ม.... ส่วน BBL มีงบดุลที่แข็งแรง สำรองค่าเผื่อฯสะสม ต่อ NPL สูงสุด และมีเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง เพียงพอที่จะขยายธุรกิจไปในอีก 3 ปี ข้างหน้าโดยไม่ต้องเพิ่มทุน....

บล.ทรีนิตี้....... 19/4/53 SCC แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 316 บาท ....คาดกำไรสุทธิไตรมาส 1/53 ยังเติบโตต่อเนื่อง คาดบริษัทฯ จะสามารถเดินหน้าโครงการต่าง ๆ ส่วนที่เหลือได้ภายในปี 2554 ล่าช้า กว่ากำหนดการเดิมไม่เกิน 3 เดือนช่วยให้บริษัทสามารถใช้กำลังการผลิต ได้เต็มประสิทธิภาพ ตามแผนที่ตั้งไว้ ......

บล.กรุงศรีอยุธยา ......... 19/4/53 SCC แนะนำ “ถือ” มูลค่าพื้นฐานปี 53 ที่ 255 บาท .....อุปสงค์ผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่จะเติบโตทั่วโลกในปีนี้จะสอดคล้องกับ กำลังการผลิตใหม่ที่จะเริ่มผลิตได้ในปี 53 เป็นต้นไปจะส่งผลให้ผลประกอบการ SCC มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในอีกสองปีข้างหน้า โดยเฉพาะในปี 54 ซึ่งเราคาดว่า SCC อัตราเติบโตของกำไรสุทธิสูงถึง 18.6%YoY และ ด้วยราคาหุ้น SCC ที่ได้ปรับ ตัวลดลง 14.4% จากต้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา ประกอบกับแนวโน้มจ่ายเงินปันผลของ บริษัทจะมีอัตราการจ่ายที่สูงขึ้นเนื่องจากความจำเป็นในการลงทุนใหม่จะเริ่มลดลงใน ปี 54 เราปรับคำแนะนำจาก “ขาย” เป็น ถือ .....แนวโน้มผลประกอบการ 1Q53 ได้รับผลดีจากธุรกิจปิโตรเคมีที่ยังเติบโต จากราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 4Q52 - ธุรกิจหลักทั้งปูนซิเมนต์และกระดาษยังคงเติบโตต่อเนื่อง.....

บล.พัฒนสิน.....19/4/53 กลุ่มพลังงาน (Buy on weakness: Outperform) ได้ปรับขึ้น ประมาณการกำไรสุทธิปี 2010-11F ของหุ้น 4 ตัวที่เราศึกษา คือ PTTARให้ราคาเป้าหมาย (TP) ปรับเพิ่มขึ้นเป็น 39 บาท , 62 บาท สำหรับ TOP, 124 บาทสำหรับ PTTCH และ 350 บาท สำหรับ PTT เหตุผลสำหรับการปรับเพิ่มขึ้นประมาณ การกำไรสุทธิครั้งนี้มาจากสเปรด BZ ที่แข็งแกร่งกว่าคาด รวมทั้งสเปรดเอทิลีน และ HDPE ที่ สูงกว่าคาด ในขณะที่ประมาณการกำไรสุทธิของ PTT ที่ถูกปรับเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้น ของส่วนแบ่งกำไรจาก 3 บริษัทร่วมดังกล่าว ที่ได้มีการปรับขึ้นประมาณการกำไรสุทธิดังกล่าว ข้างต้น .....หุ้นกลุ่มเกษตรและอาหาร (Accumulate-Outperform) แนะนำ ซื้อลงทุน CPF GFPT TUF จากแนวโน้มรายงานกำไร 1Q10F ที่ดีขึ้นและขาย KSL ....GFPT แนะนำ Buy ราคาเป้าหมาย 68.20 บาท ...เพราะการเพิ่มกำลัง การผลิตทั้งไก่แปรรูปและฟาร์มไก่จะทำให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น การที่ GFPT ร่วมลงทุนตั้งบริษัทไก่แปรรูปกับบริษัทอาหารรายใหญ่ของญี่ปุ่นคือ นิชิ เร ทำให้มีโอกาสทางธุรกิจอีกมาก ถึงแม้ GFPT ยังมีโครงสร้างลูกค้าและสินค้าที่ด้อยกว่า CPF แต่พีอีที่ต่ำเพียง 7.5เท่าซึ่งน้อยกว่า CPF ที่อยู่ที่ 11 เท่า ยังนับว่า GFPT เป็นการลงทุนที่น่า สนใจ รวมทั้งการปรับพาร์จาก 10บาท เป็น 1 บาท ภายในต้นเดือนพฤษภาคม 2010 ซึ่งจะทำให้ การลงทุนมีสภาพคล่องมากขึ้น ......CPF คงคำแนะนำ Hold ราคาเป้าหมาย 16.85 บาท....เรายังคงชอบ CPF ในกลยุทธ์ที่โดดเด่นกว่าบริษัทไทยรายอืนในด้าน 1) การรุกธุรกิจอาหารสำเร็จรูปทั้งในประเทศและการส่งออก เพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวน ตามราคาเนื้อสัตว์และการเพิ่มมาร์จิ้นของบริษัท 2) การพัฒนาตลาดอาหารสัตว์และเตรียมรุก ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปในหลายประเทศ เช่น ตุรกี ไต้หวัน อินเดีย 3) การเปิดตลาดในประเทศ ใหม่ๆ เช่น เคนยา แทนสาเนียเพื่อสานต่อกลยุทธ์การรุกธุรกิจต่างประเทศมากขึ้น.....KSL คงคำแนะนำ Reduce และลดราคาเป้าหมายจากเดิม 11.90 บาทเหลือ 10 บาท ....47% เพราะ 1) ประมาณการผลผลิตอ้อยไทยปี FY10F ต่ำกว่าคาดเดิม 15% 2) การแข่งขันซื้ออ้อยเพิ่มขึ้นแต่ ระดับความหวานในอ้อยปีนี้ที่ลดลงทำให้ GPM ต่ำกว่าคาดเดิม 3) โรงงานบ่อพลอยไม่สามารถ เปิดทำการตามแผนเดิมทำให้ยอดขายน้ำตาล เอทานอลและไฟฟ้าของ KSL ต่ำกว่าคาดเดิม 4) โครงการน้ำตาลลาว-กัมพูชาล่าช้ากว่าเดิม นอกจากนี้การบันทึกขาดทุนจากอนุพันธ์ทำให้กำไร สุทธิรายไตรมาสบิดเบือนไปจากseasonality โดยเราคาดว่ากำไรสุทธิจะสูงสุดใน 3QFY10F..... กลุ่มสื่อโฆษณา แนะนำ BEC (TP THB27) (Buy on weakness, Underperform) .....กลุ่มค้าปลีก BIGC HMPRO และ MINT ที่อยู่ในบริเวณที่มีการชุมนุม จะ ได้รับผลกระทบจำกัด.... ส่วน บจ.ที่ได้รับผลกระทบสูงสุดคือ ERAWAN CENTEL CPN(Take Profit: Underperform)....

ฟันธงมาเนีย.......(20/4/2010) ลุ้นฟื้นตัวช่วงสั่น ก่อนร่วงอีกรอบ สอย RS มองขาย 2.60 บาท พลิกขาดทุนเป็นกำไรอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับงวดเดียวกัน ซึ่งมาจากธุรกิจเพลง และลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 รวมถึงข่าวแจกวอร์แรน 5:1....

เด็กแนวเล่าหุ้น.......(20/4/2010) แนะนำ BAY กลุ่มธนาคารใกล้ประกาศผลการดำเนินงานอีกไม่กี่วันนี้แล้ว คาดว่า bay จะมีอัตราการเติบโตโดดเด่นที่สุด ราคาพื่นฐาน 24.40 บาท....

หุ้นแอบชอบ.......(20/4/2010) LHK หุ้นเหล็กที่มีธุรกิจ บางส่วนไปเกี่ยวพันกับอุปกรณ์ยานยนต์ซื้อ Q1 โดดเด่นมากๆดังนั่นจึงต้องกลับมาเก็งอีกรอบสำหรับหุ้นร้อน แนวต้าน 2.30 บาท....

คู่หูคู่หุ้น..........(20/4/2010) ตลาดหุ้นไทยยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างวันเคลื่อนไหวผันผวนตามข่าว KTB กลุ้มธนาคาร ความว่า จะมีผลการดำเนินงานที่ดูดีที่สุดมีแนวรับที่ 11.50 - 11.80 บาท แนวต้าน 13.20 บาท....

นายเรียนรู้..............(20/4/2010) TOP แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน 52 บาท แนวรับ 42.75/40.50 บาท แนวต้าน 47/49.25 บาท....

--------------------------------------------------------------------
กลุ่มอุตสาหกรรม...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
กลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ...... BANPU ไตรมาส1/53กำไรโต37% โรงไฟฟ้า BLCP ได้กลับเดินเครื่องปกติภายหลังจากมีการหยุดซ่อมบำรุงในไตรมาสก่อน .....IVL เตรียมสรุปดีลซือ้โรงงานที่อิตาลี พค. คาดรับรู้รายได้ไตรมาส3/53 - ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า20% .....TOP ML Maintain BUY TP Bt58.50 ...IRPC ธุรกิจได้รับประโยชน์จากการควบรวมกิจการกับบริษัทในกลุ่ม ปตท.ขณะที่บริษัทมีจุดเด่นอยู่ที่โครงการพัฒนาที่ดินในการครอบครองที่จ.ระยองเป็นนิคมอุตสาหกรรมสะอาดและพลังงานทางเลือก ส่งผลดีต่อรายการและการทำกำไรในอนาคต ....GLOW เดินเครื่องโรงไฟฟ้าพลังความร้อนกำลังการผลิต 115 เมกะวัตต์เดือนพฤษภาคมนี้ XD 1.123 บาท 29 เม.ย. นี้....PTTEP มั่นใจปีนี้ราคาน้ำมันหนุนรายได้เติบโต ขณะที่กำลังการผลิตก็เพิ่มขึ้นเป็น 2.54 แสนบาร์เรลต่อวัน แต่ยังอุบเตรียมบันทึกค่าใช้จ่ายแหล่งมอนทาราคาอีก 1,000 ล้านบาท ในช่วงไตรมาส 2/53 ....

กลุ่มแบงค์ ..........KK กำไรเพิ่มจาก 378 ลบ. เป็น 818 ลบ.....TISCO กำไรเพิ่มจาก 453 ลบ. เป็น 712 ลบ.....KBANK ผลงานไตรมาส 1 ปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 7 พันล้านบาท มั่นใจสินเชื่อ SME โตตามเป้า 8-10% หลังไตรมาสแรกอนุมัติสินเชื่อไปแล้วกว่า 5 หมื่นล้านบาท ....KTB เล็งปรับเป้าสินเชื่อเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขสองหลักในช่วงกลางปีนี้ หลังไตรมาส 1/53 ปล่อยกู้สนั่นทุ่งกว่า 7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เท่ากับเป้าที่วางไว้ของปี’53 ....

กลุ่มขนส่ง .......THAI คาดผลประกอบการ Q2/53 อาจขาดทุน และยังได้รับผลกระทบจากการที่ยุโรปปิดน่านฟ้า เพราะผลกระทบจากเถ้าถ่านภูเขาไฟในไอซ์แลนด์.....

กลุ่มเกษตร อาหาร ....TUF ยิ้มไตรมาส 1/53 มีแววกำไรพุ่ง 59% แตะ 835 ล้านบาท ได้ดีปริมาณการส่งออกกุ้ง-ทูน่าเพิ่ม มูลค่าส่งออกปลาทูน่ากระป๋องสูงขึ้น 17% เชื่อปีนี้กำไรสุทธิโต 13% ....

กลุ่มอสังหา .........PSยอดขายQ1ทุบสถิติ8.6พันล.....PLE มั่นใจปีนี้พลิกเป็นกำไร หลังไม่มีตั้งสำรองหนี้สูญ-เก็บหนี้ได้ อยู่ระหว่างประมูลงานโครงการใหม่เกือบ 1 หมื่นลบ. คาดรู้ผล Q2/53 .......AMATA อาจลดเป้าขายที่ดินปีนี้ หลังการเมืองในปท.ตึงเครียด ....LH คาดรายได้ Q1/53 ดีกว่าปีก่อน,คงเป้ารายได้ปีนี้ยังโต .....

กลุ่มวัสดุ -IMM ........ SCC ธุรกิจขาขึ้นดันงบQ1/53โตกว่า26% -CS BNPP CLSA JPM - MACQ -RBS -MLปรับ เป็น374-305-300-343 -335-279-302 บาท คาดกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในปี10-12 ดันกำไร ........CEN เผยสนใจซื้อหุ้น GEN แต่แค่การเจรจาเบื้องต้น ยังไม่มีข้อสรุป .......SSI เตรียมแจ้งงบ ไตรมาส1 คาดกำไร 1,500 ลบ.จากขาดทุน 1,875 ลบ ยอดการผลิตการส่งมอบสูงเป็นประวัติการณ์ รับยอดขาย2เดือนเท่ากับครึ่งปีก่อน - สถาบันเหล็กคาดกลางปีอาจเห็นราคาเหล็กขยับขึ้นที่ตันละ700-800เหรียญ- DB เป้า2บาท ........ AMAC มั่นใจปี 53 พลิกกลับเป็นกำไรสุทธิ ตั้งเป้ายอดขาย 600 ลบ.โดยมาจากธุรกิจเทรดดิ้งเหล็กเพียงอย่างเดียว และยกเลิกธุรกิจผลิตเครื่องจักรกลการเกษตรทั้งหมด .......KKC ขานรับหน้าร้อน ยอดขายคอมเพรสเซอร์ ทั้งในและต่างประเทศพุ่ง ลูกค้าเร่งสั่งออเดอร์ทะลักคาดทั้งปีฟันยอดขายไม่ต่ำกว่า 20%....DCC คาดไตรมาส 1/2553 โชว์ทีเด็ดทั้งรายได้ และกำไรสุทธิทำนิวไฮ พ่วงปั้นกำลังผลิตเพิ่มอีก 3 แสนตร.ม.ต่อเดือน ....

กลุ่มพาณิชย์ .......CPALL โครงการ Green Store ช่วยลดต้นทุนในระยะยาว ราคาปรับลงมาจากปัจจัยการเมือง แต่น่าจะได้รับประโยชน์จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นหลังจากห้างปิดหลายแห่ง JPM แนะนำ Buy CPALL TP@27- MS ปรับ จาก 27.1 เป็น 31.1 BNPP แนะนำ Buy TP@30.....

กลุ่มชิ้นส่วน+ยานยนต์ ......KCE ลูกหุ้นจากการแปลงวอแรนต์พนง.เข้าเทรดวันนี้จำนวน 1.48 ลห.-คาด Q1/53 พลิกกำไร 137 ล..... IHL คาดผลประกอบการ Q1 พลิกจากขาดทุน 21 ล้านบาท ของปีก่อนมาโชว์กำไร 89 ล้านบาท แถมราคาหุ้นที่ซื้อขายในปัจจุบัน P/E ยังต่ำเพียง 5 เท่า คาดจะจ่ายเงินปันผลในปีนี้ได้อีกไม่ต่ำกว่า 0.45 บาทต่อหุ้นคิดเป็น Dividend Yield ที่สูงถึง 8% ....CCET กำไรไตรมาสแรกโต 200% ทะลุ 300 ล้านบาท ขานรับออเดอร์งานเข้า....

กลุ่มบันเทิง ......... RS คาดผลประกอบการปี 53 โต-ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกหนุน รอรับสิทธิ์วอร์แรนต์ฟรี 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ซึ่งคาดว่าจะทราบวัน XW ภายในเดือนพฤษภาคม นี้....

กลุ่มสื่อสาร ....SAMART กลุ่มสามารถฯ กำลังหารือบริษัทคู่ค้าก่อนรุกธุรกิจใหม่ด้านสาธารณูปโภค ยันได้ข้อสรุปใน เดือนนี้พร้อมลุ้น ครม.เปิดทางพันธมิตร 'ทีโอที' ลงทุนมือถือ 3 จีเพิ่ม พร้อมเข้าชิงงานประมูล รถเมล์NGVของ ขสมก. ....ADVANC ยอดใช้สมาร์ทโฟน-โรมมิ่งพุ่ง จับตาปันผลพิเศษปีนี้ หากประมูล 3G ล่าช้า ....THCOM ไอซีที เล็งยกเลิกสัญญาสัมปทาน แฉประเด็นความผิดหลายกระทง ยึกยักปิดสัญญาณพีเพิล ชาแนล ระบุทำผิดสัญญาข้อ 43 ขณะที่คดียึดทรัพย์ แจงยิงดาวเทียมไอพีสตาร์ ผิดสัญญา ส่วน ยิงไทยคม 6 ยังไม่คืบ....

กลุ่มHOME.... SITHAI ไตรมาส 1 รายได้พุ่งกว่า 40% จากช่วงปีก่อน หลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่-ขยายตลาดส่งออก ชี้ไตรมาส 2 สดใสต่อเนื่อง เหตุมียอดสั่งซื้อฝั่งประเทศดูไบ ปากีสถานเข้ามาเพียบ รับเดือนรอมฎอนในเดือนพฤษภาคมนี้ ทำให้ต้องเดินหน้าโรงงานในประเทศอินเดียก่อนกำหนด คาดไตรมาส 3 เดินเครื่องเต็มสูบ ดันรายได้ทั้งปีพุ่งกว่า 20% .....

กลุ่ม MAI ......AS อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรประเทศเวียดนามหวังถือหุ้นใหญ่ ทุ่มงบลงทุน 70-80 ล้านบาทหวังโกยรายได้เหตุการณ์ใช้อินเทอร์เน็ตกระฉูดกว่า 20 ล้านคนและมีช่องว่างอีกมาก ....UKEM เซ็นสัญญาพันธมิตรรายใหม่ ในประเทศอเมริกา เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าคาดดันรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท จ่อรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 2 ถึงไตรมาส 4 นี้ ....MBAXการเมืองป่วน พ่นพิษดีลเจรจาลูกค้าต่างชาติต้องเลื่อนยาวไปถึงไตรมาส 3 จากแผนเดิมที่จะจบในไตรมาส 2 นี้ ส่งผลให้สูญเงินกว่า 50 ล้านบาท.... SIMAT ควัก 10 ล. อุ้มบ.ย่อย หวังกวาดรายได้ 1.8 พันล้าน .... TRTเอ็มดี ดอดเก็บหุ้นเข้าพอร์ตดักรับปันผลหุ้นละ 0.55 บาท 4 วันซื้อไปกว่า 1.31 ล้านหุ้น....

--------------------------------------------------------------------
หุ้นน่าติดตาม...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)

--------------------------------------------------------------------
Technical View : FSS
เมื่อวานนี้ดัชนีดีดผ่าน 727 จุดขึ้นมาได้ ทำให้ยังมีลุ้นขยับหาแนวต้านถัดไปแถว 736-743 จุดให้ทำกำไรตามรอบอีกครั้ง นอกจากย้อนหลุดต่ำกว่า 724 จุดก่อนถึงจะต้องถอยไปดูที่แนวรับ 715 จุดอีกครั้ง...”
แนวรับ : 724*** , 720-715** , 703-700***
แนวต้าน : 736-743* , 750-760**

--------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น