Code 51 : หักปากกาฝรั่ง

วันพุธที่ 21 เมษายน 2553

ATT-Code : เขียวสวนแดง แรงจริงๆ
ตอนปิดตลาด ก็คุยกับลูกค้าว่า สงสัยตอนสรุปยอดซื้อขายออกมา
ฝรั่งต้องซื้อมี่ต่ำกว่า 2-3 พันล้าน แน่ๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง
วันนี้ SET คงทะลุเส้น 10 วัน ที่ 767 แน่นอน อาจจะขึ้นไปถึง 770 ได้
แต่ก็ยังติดใจอยู่ลึกๆ ว่า ทำไมฝรั่งถึงมาซื้อมากมายขนาดนี้
เพราะมีข่าวด้านลบ 2 อย่าง คือ ทั้ง Fitch Rating ที่ปรับลดอันดับของไทย
และก็ยังมี พรก. ฉุกเฉินอยู่ ทำไมถึงกลับมาซื้อเร็วมาก

แต่ผลสรุปออกมา ปากกาหักเลยครับท่าน
เพราะตอนปิดภาคเช้า ฝรั่งซื้อไปแล้ว 1,400 ล.บ.
แต่ตอนบ่ายกลับขายทำกำไรออกมางั้น เหลือซื้อเพียง 57 ล้านบาท
พี่กองทุนเรา เหมาคนเดียว 3,000 กว่าล้าน

ดังนั้น ผลสรุปการซื้อขายออกมาอย่างนี้
ก็ให้ดูแนวต้านที่สำคัญที่ 767 และ 770 จุด จะ Break ได้ป่าว
ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดถื่อว่าเป็นจุดเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครับ

อ่านเงาหุ้นวันนี้แล้ว ค่อนข้างกังวลที่เดียว
เพราะต้นทุนฝรั่งยังต่ำอยู่ที่ 640-700
พร้อมที่จะขายได้ทุกเมื่อ แต่ไม่อยากทุบลงมา
เพราะจะเกิด Panic ขึ้นมา แล้วจะออกของไม่ได้มาก
สู้ให้ขึ้นมาแล้วทยอยขายออกดีกว่า ได้ราคากว่าเยอะ

แต่วันนี้ คิดว่าน่าจะ Swing อยู่ระหว่าง เส้น 5 วัน กับ 10 วัน
Swing ในกรอบแคบๆ ที่ 760 - 767
คือชนแนวต้าน 10 วัน ที่ 767 ก็ขาย
ลงมาที่แนวรับเส้น 5 วัน ที่ 760 ก็รับไป ออก SideWay ไปก่อน

ปิดภาคเช้า
SET ปิดที่ 760.91 ถือว่ายังอยู่ที่แนวรับ 5 วันพอดี
ลดลงไป -4.85 จุด V. 144,224 MB.
TFEX ปิดที่ 533.20 เหนือกว่า 5 วัน ที่ 530 นิดหน่อย

แต่วันนี้ คิดว่าน่าจะ Swing อยู่ระหว่าง เส้น 5 วัน กับ 10 วัน
Swing ในกรอบแคบๆ ที่ 760 - 767
คือชนแนวต้าน 10 วัน ที่ 767 ก็ขาย
ลงมาที่แนวรับเส้น 5 วัน ที่ 760 ก็รับไป ออก SideWay ไปก่อน



เปิดตลาดภาคบ่ายมาก็ Swing ในกรอบดังกล่าวจริง คือในช่วง 760-767 ซึ่งเล่นค่อนข้างลำบาก เพราะมีการยกขึ้นไป และก็โยนลงมาเมื่อขึ้นไปแนวต้าน ซึ่งตอนนั้นก็วัดกันว่าจะฝ่านไปได้หรือป่าว แต่ก็เป็นแนวรับที่รับไม่อยู่เพราะมันหลุด 760 ลงมาที่ 757 ก็ต้องดูว่าหลังตลาดปิดแล้วจะลงไปเท่าไหร่ แต่ดูแล้วน่าจะย่อลงมาได้อีกครับ โดยเมื่อปิดแล้ว ก็ปิดที่ 757.85 ลงลงไป -7.91 V24,015 MB.

คาดว่าพรุ่งนี้น่าจะลงได้ต่อ แต่ก็ต้องดูสรุปการซื้อขายว่า ใครทำอะไรกันบ้าง แล้วค่อยดูกลยุทธ์กันใหม่พรุ่งนี้ครับ เพราะวันนี้ต้องรีบกลับเร็ว เห็นว่ามีข่าวลือมาว่า จะมีการสลายการชุมนุมกัน

--------------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ - By...อินเด็กซ์ 51 : เงาหุ้น - ฝรั่งเล่นกล!!
ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 20 เม.ย.53 ปิดที่ 765.76 จุด เพิ่มขึ้น 39.47 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 29,751.85 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 57.21 ล้านบาท

ในช่วงครึ่งวันเช้า ต่างชาติได้เข้ามาซื้อสุทธิประมาณพันกว่าล้านบาท แต่ในภาคบ่ายที่ดัชนีปรับตัวขึ้นแรง ต่างชาติฉวยจังหวะขายทำกำไรออกมาจนสุดท้ายเหลือการซื้อสุทธิเพียง 57 ล้านบาทเท่านั้น

ดังนั้น การปรับตัวขึ้นของตลาดรอบนี้มองว่าไม่น่าจะเสถียรหรือเป็นการปรับตัวขึ้นอย่างไม่มั่นคงนัก เพราะต่างชาติพร้อมที่จะเทขายทำไรออกมาได้ทุกเมื่อ และเมื่อต่างชาติเทขายออกมา หุ้นไทยก็จะถูกกดหัวปรับตัวลง เซียนหุ้นไทยที่ศึกษาพฤติกรรมการลงทุนของต่างชาติมาอย่างใกล้ชิดระบุว่า ฝรั่งได้เล่นเอาล่อเอาเถิดกับนักลงทุนไทยแล้ว

จริงๆแล้วฝรั่งอยากเทขายทำกำไรหุ้นไทยใจจะขาด หลังเข้าซื้อสะสมมาร่วม 60,000 ล้านบาท ตุนกำไรในพอร์ตไว้มากกว่า 20-30% แล้ว หลังราคาหุ้นทะยานขึ้นไปเหนือ 800 จุด เพราะต้นทุนที่ฝรั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ระหว่าง 640-700 จุด จึงพร้อมรอจังหวะขาย ยิ่งมาเจอ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยิ่งกระตุ้นให้ฝรั่งต้องขาย!! แต่เพียงแค่เริ่มขายออกมา 7,000-8,000 ล้านบาท กดหุ้นไทยรูดลงร่วม 100 จุด จาก 820 จุด เหลือ 720 จุด ทำให้ฝรั่งใจเสียต้องกลับลำทำ "ใจดีสู้เสือ" เจียดเงินกลับเข้ามาซื้อหุ้นเป็นน้ำจิ้มให้พวกนักผสมโรงเฮละโลวิ่งตาม พอกระตุ้นให้หุ้นขึ้นดี๊ด๊าแล้วฉวยโอกาสตลบหลังขายทำกำไรออกมา เพราะต่างชาติส่วนใหญ่ไม่สบายใจที่จะเอาเงินมาเสี่ยงลงทุนในประเทศที่มีภาวะ "ฉุกเฉิน" แถมมีการตั้งค่ายกลสร้างเกราะกำบังข้าศึกยังกับกำลังมีศึก สงคราม กลางหัวใจเมืองหลวงเช่นนี้ดอก ไอ้จะทุ่มทุนเทขายหนีตายตลาดหุ้นไทยไปเลย ก็กลัวพี่ไทยจะตื่นตระหนกทิ้งหุ้นหนีตายตามราคาหุ้นก็จะยิ่งทะรูด ไอ้ลาภที่ควรได้มันก็จะไม่ได้กำไรหายหด

ดังนั้น ลงทุนหุ้นไทยช่วงนี้จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าหลับหูหลับตาตะลุยไล่ซื้อตาม เพราะการเมืองก็ยังวางใจไม่ได้ ฝรั่งเซ็งมากๆก็จะขายหุ้นออกมาอีก มีโอกาสได้เห็นดัชนีดิ่งลงมาเล่นกันใต้ระดับ 700 จุดแน่ๆ ดีไม่ดีหลุดไปถึง 650 จุด ดังนั้น ต้องใจเย็นๆลงทุนระยะกลาง-ยาวไปรอจ้วงตอนนั้นกันดีกว่ามั้ย...เซียนเค้าฝากบอกมาน่ะ!!

FSS : สำหรับการเทรดดิ้งให้เริ่มเน้นขายอย่างเดียว จากนั้นถอยไปรอรับต่ำ..
นักลงทุนต่างประเทศเริ่มกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง หลังกลับมาเชื่อมั่นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ จากตัวเลขผลประกอบการที่แข็งแกร่งของ บจ. ในสหรัฐเป็นแรงสนับสนุน โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มพลังงานที่ได้รับปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นอีกครั้ง ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้ขยับบวกตามด้วย ทำให้ FSS คาดว่า SET เช้านี้จะยังดีดตัวขึ้นในด้านบวกต่อเนื่องได้ แต่จากการที่ตลาดหุ้นไทยขยับบวกขึ้นมาค่อนข้างร้อนแรงเมื่อวานนี้ถึงกว่า 5% จากแรงซื้อของสถาบันภายในประเทศเป็นหลัก และสถานการณ์การชุมนุมที่ยังคงความร้อนแรงต่อเนื่อง แม้ว่าวานนี้จะไม่มีการเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่การประกาศความพร้อมในการเตรียมกำลังพลของเจ้าหน้าที่ในการที่จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นขึ้น น่าจะส่งผลให้ความกังวลของนักลงทุนในบ้านเราต่อโอกาสที่จะเกิดความรุนแรงในเร็วๆ นี้มีมากขึ้นได้ ทำให้เราคาดว่าเมื่อ SET ขยับขึ้นต่อจะเริ่มมีแรงขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงออกมากดดัน ดังนั้นตลาดหุ้นบ้านเรามีโอกาสที่จะเริ่มแกว่งตัวผันผวนและย้อนกลับลงได้ จึงแนะนำให้ขายทำกำไรต่อเนื่อง และควรชะลอการเข้าเทรดดิ้งไว้ก่อน ส่วนนักลงทุนระยะกลาง–ยาวยังแนะนำให้รอซื้อเพื่อถือลงทุนในจังหวะที่ตลาดหุ้นปรับตัวลงแรง โดยแนะนำให้ใช้วิธีทยอยค่อยๆ เข้ารับเป็นระดับๆ ไป และเน้นเลือกซื้อหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งรองรับ โดยเฉพาะที่มีแนวโน้มผลประกอบการ 1Q10 ที่ดี เช่น KBANK, KTB, BAY, PTTCH, PTTAR, PTTEP, TOP, IVL, SCC, CPF, CPALL, KCE, PS, SSI

ความเสี่ยงยังมี...สถานการณ์การเมืองปัจจุบันไม่แตกต่างจากวันที่ SET ลงไปทำจุดต่ำที่ 714 จุด ดัชนีที่ปรับลงมา 106 จุดจาก Peak ที่ 820 จุดถึง Low 714 จุด แล้วรีบาวนด์ 51 จุดวานนี้ ไม่ได้มีพัฒนาการทางการเมืองที่ดีขึ้น กลุ่มเสื้อแดงยังคงกดดันรัฐบาลด้วยเงื่อนไขให้ยุบสภาหรือลาออกทันที ในขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯ ขีดเส้น 7 วันให้รัฐบาลสลายม็อบ แนวโน้มการปะทะกันมีโอกาสสูงมากในอนาคตอันใกล้ ไม่สอดคล้องกับดัชนีที่ปิดปรับตัวขึ้น 5.4% วานนี้ นอกจากนี้ ในด้านความเสี่ยง CDS Spread ของไทยปรับสูงขึ้นมากมาอยู่ที่ 121 basis point เป็นระดับที่สูงกว่าวันที่ 10 เม.ย. (114bps) และวันที่รัฐบาลประกาศ พรก.ฉุกเฉิน (108bps) แม้ว่าค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่าจะทำให้เราอุ่นใจได้ว่าต่างชาติยังไม่ได้ขนเงินออกจากประเทศแต่ไปพักในตลาดพันธบัตรในช่วงที่ผ่านมา (Yield ลดลงอย่างต่อเนื่อง) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าความเสี่ยงทางการเมืองจะลดลง

สภาพตลาดวานนี้ ...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
SETปิดตลาดที่ 765.76 จุด บวก 39.47จุด vol 29751 ล้าน SET50ปิดที่ 542.69จุด บวก 30.54จุด ....... SET เปิดตลาดมาที่ 736.61 บวกจากวานก่อน 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นในต่างประเทศ และแรงหนุนจากการที่ต่างชาติเข้าซื้อทั้งสองตลาดวานนี้ โดยมีแรงซื้อกลับเข้ามาในกลุ่มหลัก ๆ เปิดตลาดช่วงบ่ายมีแรงซื้อจากต่างชาติเข้ามาต่อเนื่องส่งผลให้เซ็ทขึ้นมาปิดที่ไฮของวันที่ 765.76 จุด .....ฝรั่ง ซื้อ 57 ล้าน กองทุน ซื้อ 3281 ล้าน พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อ 27 ล้าน รายย่อย ขาย 3365 ล้าน.....

สภาพตลาดวันนี้ ........หากขึ้นต่อระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นออกมา หลังจากปรับตัวขึ้นมาแรงวานนี้เกือบ 5% ความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองในประเทศยังคงกดดันตลาด ...

ทางเทคนิค ..... แนวรับ 757/746/750/742 จุด แนวต้าน 768/775/780/785 จุด......
กลยุทธ์ ....ขึ้นต่อ ขายทำกำไรระยะสั้น อ่อนตัวลงมาซื้อคืน เล่นรอบ....

--------------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้น ตปท.
ข่าวต่างประเทศ .........(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
มอร์แกนสแตนเลย์ฟันธงหุ้นกลุ่มแบงก์ญี่ปุ่น 'น่าลงทุน' เหตุมีต้นทุนทางการเงินต่ำ.....โกลด์แมนแซคส์ ปฏิเสธของกล่าวหาของก.ล.ต.สหรัฐฯ ชี้การปกปิดข้อมูลเป็นหน้าที่ มิได้ มีเจตนาฉ้อโกง .....อังกฤษร่วมวงก.ล.ต.สหรัฐฯ เตรียมสอบสวนโกลด์แมนแซคส์เต็มรูปแบบ.....ซิติ้กรุ๊ปแจ้งผลประกอบการ Q1/10 พลิกเป็นกำไรสุทธิ 4.4 พันล้านดอลล์ .....อินเดียประกาศปรับขึ้นดบ. 0.25% ตามคาดเพื่อสกัดเงินเฟ้อ ....AIG เตรียมฟ้องร้อง Goldman เกี่ยวกับค่าเสียหายจาก Mortgage assets.....ประธานธนาคารกลางเยอรมัน คาดกรีซอาจต้องขอรับเงินช่วยเหลือจากอียูมากกว่า 3.0 หมื่นล้านยูโร เนื่องจากกรีซอาจลดค่าใช้จ่ายได้ยาก....เฟดส่งสัญญาณศก.ถดถอยสิ้นสุดแล้ว ขณะย้ำตรึงดอกเบี้ยต่ำต่อไป เพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ....

--------------------------------------------------------------------
หุ้นเด่น - ประเด็นข่าว : FSS
Q1 แบงก์กำไรพุงปลิ้น ลูบปากรับ 2.6 หมื่นลบ. ปรับเพิ่มขึ้น24% ด้าน ‘KTB-BBL’ ขึ้น XD พรุ่งนี้ ธนาคารพาณิชย์พุงกางถ้วนหน้าไตรมาสแรกโชว์กำไรสุทธิรวมกันเพิ่มขึ้น 24% หรือ 2.6 หมื่นล้านบาท ด้าน “ไทยพาณิชย์” ยังฟาดมากสุด 6.4 พันล้านบาท ส่วนกรุงไทยไม่น้อยหน้า กำไรเพิ่มขึ้น 16% มาที่ 3 พันล้านบาท พร้อมเตรียมขึ้น XD 22 เม.ย.นี้ รับปันผล 0.40 บาท ส่วน BBL ปันผล 3 บาท XD วันเดียวกัน ด้านแบงก์ TMB กำไรกว่า 700 ล้านบาทตามคาด ก่อนล้างขาดทุนสะสมพ.ค.นี้ (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• เปิดโผ 6 หุ้นมหัศจรรย์ ผลตอบแทนกว่า 82% เปิดโผ 6 หุ้นมหัศจรรย์ HMPRO,PB, SIS, KSL, KCAR และDSGT เทียบระยะเวลาลงทุนไม่ถึง 2 ปี ตั้งแต่ช่วงวิกฤติซัพไพรม์ สหรัฐฯ จนถึง 12 เม.ย.53 ดันผลตอบแทนจากแคปปิตอลเกน บวกอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล รวมเฉลี่ย 82% และพุ่งสูงสุดถึง 161% อีกทั้งเป็นหุ้นเบต้าต่ำกว่า 1 ไม่ผันผวนตามภาวะตลาดหุ้น (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• หวั่นฝรั่งเททิ้งอีกระลอกหากการเมืองนองเลือด กองทุนในประเทศกระหน่ำซื้อหุ้น 3.2 พันล้านบาท “ภัทรียา”เชื่อต่างชาติยังไม่ทิ้งตลาดหุ้นไทย แม้ปัจจัยการเมืองรุมเร้า แต่ให้ระวัง เพราะกดดันความเชื่อมั่น ด้านนายกสมาคมนักวิเคราะห์มอง รอบนี้ต่างชาติซื้อเพราะหุ้นร่วงหนัก 5 วัน 106 จุด เข้ามาเก็งกำไร แนะระวังการเมืองนองเลือดต่างชาติไม่ชอบ “กรณ์” อ้อมแอ้มสั่งกองทุนรัฐเข้าไปช้อนหุ้น โบ๊ยหุ้นขึ้นเพราะเสื้อแดงไร้น้ำยายึดสีลม ด้าน บลจ.กรุงไทยยอมรับเข้าเก็บหุ้นตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. คุยมีเงินสดอีก 6-7 พันล้านพร้อม เปลี่ยนเป็นหุ้น (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• CSL รายได้ทะลักเย้ยการเมืองร้อนยันกำไรโตเกิน 10% CSL บ่ยั่นคาดปัญหาการเมืองแดงเดือด-เศรษฐกิจซึมไม่กระทบบริษัท เชื่อธุรกิจของบริษัททั้งอินเตอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ถือเป็นสาธารณูปโภค จำเป็นต้องใช้งานทั้งในภาครัฐ-เอกชน ส่วนดาวรุ่งแหล่งรายได้ใหม่คาดเป็นโมบายคอนเท้นต์ ไอซีทีโซลูชั่น ส่วนภาพรวมงบรายได้ปีนี้ ไม่ขอโตหวือหวา แค่รักษาอัตราทำกำไรให้ได้ ตั้งเป้าโต 9-10% (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• ปปช.เบรกปตท.ควบ IRPC ปปช.เบรกปตท.ควบรวม IRPC กับบริษัทในเครือปตท.ไปก่อน เหตุกำลังพิจารณาคำร้องลูกหนี้ ประเด็นเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่คลัง กรณีเข้าบริหารแผนทีพีไอว่า นอกเหนืออำนาจหรือไม่ โดยจะสรุปภาย ในเดือนนี้ หวั่นกระทบต่อผู้ถือหุ้นภายหลังได้ ขณะที่ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งแต่งตั้งกระทรวง การคลัง เป็นผู้บริหารแผนเมื่อ 11 ก.ค.46 ที่ผ่านมา (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น21-04-2010)
• TNDT ลุยเวียดนามเป้ารายได้ 360 ล้าน TNDT ไม่หวั่นการเมืองเดือด! เดินหน้าลงทุนเวียดนามต่อ พร้อมคงเป้ารายได้ปีนี้ทะลุ 360 ล้านบาท เติบโต 20% หลังตุนแบ็กล็อกเต็มกระเป๋า 270 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 220 ล้านบาท จ่อประมูลงาน (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• AOT งบ Q2 ปริมาณผู้โดยสารพุ่ง 26% รับภูเขาไฟระเบิดกระทบ เที่ยวบินยุโรปยกเลิก 200 เที่ยว AOT โวผลดำเนินงานQ2/53 สุดเจ๋ง ปริมาณผู้โดยสารกระฉูดอีก 26% ขณะเที่ยวบินโต 16% เพราะอยู่ช่วง Hi season แต่เดือนเม.ย.นี้ เริ่มเจอผลกระทบแล้วหลังเกิดเหตุภูเขาไฟไอซ์แลนด์ ระเบิด ยกเลิกบินยุโรปเกือบ 200 เที่ยว (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• RS สุดแจ่มไตรมาสแรกพลิกกำไร รับเงินโฆษณาสะพัด 2.2 หมื่นล้าน หุ้นกลุ่มสื่อหน้าบานรายได้งาม กลุ่มสื่อหน้าบาน รับอานิสงส์เม็ดเงินโฆษณาในอุตสาหกรรม 3 เดือนแรก ทะลัก 22,000 ล้านบาท RS พลิกเด่นสุดในกลุ่ม กำไรไตรมาสแรกฟื้นตัวแรงสุดกู่พลิกกำไร 36 ล้านบาท ธุรกิจเพลงและสื่อหวนโตอีกรอบ ด้านวงการชี้ตัวโตได้โดยไม่ต้องสนการเมืองป่วน หลังต้นทุนผลิตลด แถมมีรายได้ฟุตบอลโลก 2010 รอหนุนอีกเพียบ ดันกำไรทั้งปีพุ่ง 200 ล้านบาท (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• CPN เลื่อนปิดเซ็นทรัลลาดพร้าว ชดเชยแดงปิดราชประสงค์-อนาคตแจ่มรายได้เติบโต 15% CPN เลื่อนปิดเซ็นทรัล ลาดพร้าวคาดใช้เวลาดำเนินการน้อยลง โบรกฯมองอนาคตเติบโตกำไรก้าวกระโดดเนื่องจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นสาขาที่หนุนกำไรสุทธิมากที่สุด คาดรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 15% แม้ปีนี้ CPN ไม่มีการเปิดศูนย์การค้าใหม่ แต่ในช่วง Q4/53 จะมีการเปิดโรงแรม Hilton Pattaya(ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)
• กองทุนกลุ้มเม็ดเงินไหลออก หันลง ‘หุ้นกู้-สลากออมสิน’ โยกออกแล้ว30% บลจ.กรุงไทย (KTAM) ยอมรับธุรกิจกองทุนปีนี้อ่วมเจอปัญหาการเมืองกระทบบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้น ผลตอบแทนพันธบัตรเกาหลีลดลงรวดเร็ว เอกชน-แบงก์ หันออกหุ้นกู้ระนาวเชื่อไตรมาส1/53 เงินไหลลงทุนสลากออมสินกว่า 2 แสนล้านบาท ส่งผลให้นักลงทุนโยกเงินออกกว่า 30% เผย AUM พุ่ง 2.92 แสนล้านบาท หลังโอนสินทรัพย์กองอสังหาฯจากกลุ่ม TCC กว่า 7.2 หมื่นล้าน (ที่มา: นสพ.ข่าวหุ้น 21-04-2010)


--------------------------------------------------------------------
Comment Broker...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
บล.กิมเอ็ง
.....21/4/53 BBLแนะนำ "ซื้อ" ด้วยมูลค่าที่เหมาะสม 139.00 บาท/หุ้น .... กำไรสุทธิไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้น 23.9%yoy และ 1.1%qoq คุณภาพสินทรัพย์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทำธุรกิจธนาคารเต็มรูปแบบในจีนเป็นธนาคารแรก ....SCB คงคำแนะนำ "ซื้อเมื่ออ่อนตัว" โดยให้มูลค่าที่เหมาะสมที่ 99.00 บาท/หุ้น .... กำไรสุทธิไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้น 14.9% yoy และ 33.4% qoq สินเชื่อไตรมาส 1/53 ชะลอตัว คุณภาพสินทรัพย์อยู่ในเกณฑ์ที่ดี.... KTB ลดคำแนะนำเป็น "ซื้อเมื่ออ่อนตัว" ด้วยมูลค่าที่เหมาะสม 13.90 บาท/หุ้น ... กำไรสุทธิไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้น 20.7% qoq และ 16.0% yoy สินเชื่อไตรมาส 1/53 ขยายตัวสูง 7.2% qoq ปัจจัยสนับสนุนจากสินเชื่อที่ฟื้นตัวทั้งสินเชื่อภาครัฐและเอกชน NIM ที่มีแนวโน้มดีขึ้นตามการขยายตัวของสินเชื่อ .....TMB แนะนำเป็น "ซื้อเมื่ออ่อนตัว" ด้วยมูลค่าที่เหมาะสม 1.40 บาท/หุ้น .... กำไรสุทธิไตรมาส 1/53 ขยายตัวเพียงเล็กน้อย qoq สินเชื่อไตรมาส 1/53 ยังคงลดลง 2.18%qoq คุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้นจากไตรมาสก่อน- ภายหลังหุ้นบุริมสิทธิที่ถือโดยกระทรวงการคลังสามารถแปลงเป็นหุ้นสามัญได้ประมาณเดือน พ.ค. 2553 ธนาคารมีแผนที่จะล้างส่วนต่ำกว่ามูลค่าหุ้น และขาดทุนสะสม ด้วยการลดพาร์ ในเบื้องต้นเราคาดธนาคารจะต้องลดพาร์ลงเหลือประมาณ 0.70 บาท/หุ้น หรือต่ำกว่านั้น เพื่อล้างขาดทุนสะสมให้หมดไป เพื่อที่จะสามารถจ่ายเงินปันผลได้ในปี 53 ....KBANK แนะนำ "ซื้อลงทุน" ด้วยมูลค่าที่เหมาะสมที่ 101.00 บาท/หุ้น .... กำไรสุทธิไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้น 19.0%qoq และ 14.8%yoy สินเชื่อไตรมาส 1/53 เพิ่มขึ้น 2.04%qoq แนวโน้มธุรกิจที่ปรับตัวดีขึ้นในปี 53 จะช่วยหนุนผลประกอบการ ....

บล.ฟิลลิป....21/4/53 KBANK แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐานปี 53 ที่ 107 บาท ....คาดเห็นผลประกอบการโตได้ต่อเนื่องในปี 2553 จากฐานรายได้ไม่ใช่ดอกเบี้ยที่มีสัดสูงมากกว่า 50% ของรายได้รวมจากการรวมงบ MTL เต็มปีและรายได้ค่าธรรมเนียมที่ขยายตัวสูง ....BBL แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐานปี 53 ที่ 157 บาท.... ฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและความสามารถในการคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ .....TMB แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐานที่ 1.56 บาท ...ราคาหุ้นล่าสุดยังมี Upside ในเกณฑ์สูง ทั้ง TMB ยังแสดงผลประกอบการที่ฟื้นตัว ....

บล.เอเซียพลัส ....21/4/53 TTW แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 5.60 บาท.... งวด 1Q53 คาดกำไรสุทธิแตะ 500 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 63.5%yoy มีหลายปัจจัยบวกหนุนให้ผลประกอบการปี 2553 เติบโตโดดเด่น ในปีนี้ ยังได้รับผลบวก เพิ่มจากการรับรู้ยอดขายน้ำในนิคมบางปะอิน เต็มปีเป็นครั้งแรก บวกกับ การปรับโครงสร้างหนี้ ในปีที่ผ่านมา คาดจะทำให้ดอกเบี้ยจ่ายลดลง 46 ล้านบาท และยังไม่มีค่าปรับคืนหนี้ก่อนกำหนด เหมือนที่เกิดขึ้นในปี 2552 อีก 180 ล้านบาท .....KCE แนะนำ ซื้อ มูลค่าพื้นฐาน 8.00 บาท... คาดกำไร 1Q53 เพิ่มขึ้น 7.4%qoq...ยังคงเดินหน้าทำระดับสูงสุด แนวโน้มกำไร 2Q53 ยังทรงตัวสูงต่อเนื่องได้....

สถาบันวิจัยนครหลวงไทย....21/4/53 KBANK แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 101 บาท.... มีกำไรดีกว่าคาด สินเชื่อยังต่ำกว่าเป้า ส่วน NPL ยังควบคุมได้ดี Cost to Income สูงขึ้น แต่กำไรยังเติบโตได้ดี ..... SCB แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 92.50 บาท .... มีกำไรดีกว่าคาด NIM เพิ่มสูงขึ้นมากเป็น 3.66% รายได้ค่าธรรมเนียมทำสถิติเกิน 5 พันล้านบาท ยังควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีมาก ....BBL แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 145 บาท ...กำไรจากการขายสินทรัพย์ทำให้ผลประกอบการดีขึ้นจากปีก่อน รายได้ดอกเบี้ยรับไม่เติบโต ยังคงแผนขยายธุรกิจต่างประเทศต่อเนื่อง .....

บล.เคจีไอ.....21/4/53 MCOT แนะนำ ‘ถือ’ ราคาเป้าหมายที่ 27.00 บาท....ประเด็นการลงทุนสำคัญของ MCOT คือเงินปันผลที่อยู่ในระดับสูง ซึ่งเราคาดเงินปัน ผลที่ 1.85 บาท/หุ้นในปี 2553 ผลประกอบการดีตามแนวโน้มอุตสาหกรรมโฆษณาที่ดีขึ้น รายได้ค่าโฆษณาในไตรมาส 1/53 อยู่ในระดับสูง ปัจจัยเสี่ยงสำคัญอยู่ที่ปัญหาการเมืองที่ยืดเยื้อ....

บล.ทิสโก้ 21/4/53..... SCB แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 109 บาทอิงจาก PBV 2.38 เท่าปี 2553F ....ผลประกอบการ 1Q53 ดีกว่าคาด คุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้น ด้วยเงินทุนที่แข็งแกร่ง ปัจจัยเสี่ยงมาจากการปล่อย เงินกู้ที่ชะลอตัวกว่าคาด, การแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรม และต้นทุนที่สูงขึ้นเพื่อที่จะรักษา ความส่วนแบ่งตลาด .....KTB แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 15.20 บาท เท่ากับ PBV 1.4 เท่าปี 2553F ....ผลประกอบการสูงกว่าคาดเล็กน้อย อัตราการขยายตัวสินเชื่อตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว อัตราการเติบโตรายได้ค่าธรรมเนียม 1Q53 สร้างความผิดหวัง ปัจจัยเสี่ยงได้แก่การแทรกแซงจากรัฐบาล, อัตราการเติบโตรายได้ค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า คาดและมาตรฐานบัญชีใหม่ในปี 2554.... .KBANK แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 124 บาท อิงจาก PBV 2.2 เท่าปี 2553F ...สภาพคล่องเพียงพอที่จะหนุนการปล่อยสินเชื่อที่แข็งแกร่ง NPL ลดลงจากไตรมาสก่อน ขณะที่อัตราส่วน LLR/NPL ยังแข็งแกร่ง % ปัจจัยเสี่ยงมาจากเศรษฐกิจที่อ่อนตัว กว่าคาดจากความวุ่นวายทางการเมือง, การแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น รวมทั้งการเริ่มปฏิบัติตาม มาตรฐานบัญชีใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบัญชีสำหรับสิทธิประโยชน์พนักงาน (TAS19) ในปี 2554.... BBL แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 158 บาท (PBV 1.45 เท่าปี 2553F)....ผลประกอบการ 1Q53 ออกมาดีกว่าคาด NPL เพิ่มขึ้นเล็กน้อย QoQ ขณะที่อัตราส่วน LLR/NPL แข็งแกร่ง ปัจจัยเสี่ยงได้แก่การสูญเสียส่วนแบ่งตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินเชื่อ SMEs และสินเชื่อภาค ธุรกิจ เนื่องจากการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น, การปรับตัวที่ช้าในส่วนของธนาคารเพื่อรายย่อย ซึ่งจะส่งผล ให้รายได้ค่าธรรมเนียมอ่อนตัว และค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานทางบัญชี .....TMB แนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 1.54 บาท หรือ PBV 1.32 เท่าปี 2553F ....ผลประกอบการต่ำกว่าคาดจากอัตราการเติบโตค่าธรรมเนียมและการปล่อยสินเชื่อที่อ่อนตัว คุณภาพสินทรัพย์มีแนวโน้มดีขึ้น.....

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส....21/4/53 KBANK แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 110 บาท ...พาณิชย์ เนื่องจากสินเชื่อ ขยายตัวสูง รายได้ค่าธรรมเนียมเติบโตแข็งแกร่ง คุณภาพสินทรัพย์ดีมาก โดยมี NPL Ratio ต่ำที่สุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และมีฐานลูกค้า SMEs ที่แข็งแกร่งมาก....KTB แนะนำ 'ถือ' ราคาพื้นฐาน 13 บาท ...รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยธนาคารปล่อยสินเชื่อที่ เกี่ยวกับโครงการรัฐคิดเป็น 14% ของสินเชื่อรวม....BBL แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 150 บาท....เป็นหนึ่งใน Top Pick กลุ่มแบงค์ เนื่องจากมีงบดุลที่แข็งแกร่ง, NPL Coverage Ratio สูงที่สุด และเงินกองทุนแข็งแกร่ง รองรับ NPL ที่เพิ่มขึ้นได้โดยไม่ ต้องเพิ่มทุน ....SCB แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 100 บาท ...มี ROE สูงสุดในกลุ่มที่ 16.0% คาดการณ์ Dividend Yield ปี 53 เท่ากับ 3.5% ...SCIB แนะนำ 'Fully Valued' ราคาพื้นฐาน 32.50 บาท...แนะนำให้ขายเทนเดอร์ฯ TBANK จะซื้อหุ้น SCIB 47.58% จากกองทุน ฟื้นฟูฯ ที่ราคาหุ้นละ 32.50 บาท และจะซื้อหุ้นคืนจากนักลงทุนรายย่อยในราคาเท่า กัน และจะเอา SCIB ออกจากการเป็นบจ.หากทำเทนเดอร์ฯสำเร็จ สำหรับราคา เทนเดอร์ฯ 32.50 บาท....


PF แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 5.00 บาท ....คาดว่าในระยะสั้น PF จะมีข่าวดีคือ กำไรสุทธิ 1Q53 ออกมาดีมากๆเป็น 228 ล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 88% y-o-y และ 64% q-o-q เพราะ
1) การรับรู้ราย ได้จากการขายอยู่ในเกณฑ์สูงเป็น 1.7 พันล้านบาท เกือบทั้งหมดเป็นบ้านแนวราบ
2) บันทึกการขายที่ดินเปล่าให้ ม.หอการค้าไทย ที่สะพานพระราม 4 ส่วนใหญ่ที่ 783 ล้านบาท (จากทั้งหมดที่จะขาย 900 ล้านบาท) ใน 1Q53 นี้เพื่อได้รับสิทธิประโยชน์ จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯในเรื่องภาษีธุรกิจเฉพาะที่หมดลง ปลาย มี.ค.53 และ
3) กำไรตามวิธีส่วนได้เสีย จากบริษัทร่วมคือ บริษัทกรุงเทพบ้านและที่ดิน ใน โครงการคอนโดติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาคือ The Pano จะบันทึกเข้ามามากใน 1Q53 นี้ สูงผิดปกติเป็น 15 ล้านบาท.....

หยิบเงินหยิบทอง........21/4/52 ฝรั่งซื้อสุทธิเล็กน้อยที่ 57 ลบ. จะเป็นสถาบันในประเทศที่ซื้อเยอะที่ 3281 ลบ. โดย Set index มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 39.47 จุดในวันเดียว รับข่าวธนาคารแห่งประเทศไทย ยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30 % .............ประเด็นกรีซยังคงกดดันทั่วโลก ส่วนการเมืองไทยต้องติดตามอย่างใกล้ชิด......ทองคำ Gold Futures ถ้า Long แนะนำให้ถือสถานะต่อ ส่วน Short ให้ปิดสถานะ เพราะมองว่าทองคำน่าจะไต่ระดับขึ้น.......CDS Spread ของไทยได้ปรับตัวลดลงในวันแรกรอบ 3 วันทำการ ที่ 117 bps ลดลง 4 bsp.........กลยุทธ์วันนี้ เปิดมา Set index น่าจะย่อก่อน มีการทำกำไรออกมา แต่จะเป็น Sideway - Sideway ups 775-780 น่าจะได้เห็น โดยมองว่าน่าจะมีเม็ดเงินต่างชาติเข้ามาจาก CDS Spread ลดลง ..........เก็งกำไร THAI SMT........ ซื้อถือ QH และ AP ให้ขายทำกำไร.....

บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส....20/4/53 TISCO แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 31 บาท.... กำไรสุทธิ 1Q53 ดีกว่าคาด โดยยอดขายรถยนต์ในประเทศปี 53 ขยายตัว 9% หลังหดตัว 11% ในปี 52 หนุนการขยายตัวของสินเชื่อในปีนี้ TISCO ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อเช่า ซื้อรถยนต์ใหม่สูงในปี 53 ทำให้สินเชื่อเติบโตได้สูงกว่ากลุ่ม.....CPALL แนะนำ 'ซื้อ' ราคาพื้นฐาน 27.75 บาท เพราะบริษัทมีแนวโน้มธุรกิจที่สดใส และมีงบดุลที่แข็งแกร่ง ประมาณการ ว่ากำไรสุทธิปี 53 จะขยายตัว 18% เป็น 6.2 พันล้านบาท และเติบโตต่อ 12% ในปี 54 เป็น 7.0 พันล้านบาท....

บล.เคจีไอ.....20/4/53 กลุ่มสื่อและสิ่งพิมพ์ แนะนำ น้ำหนักการลงทุน ‘เท่ากับตลาด...MAJOR เป็นหุ้นเด่น: ผลกระทบระยะสั้นจากความตึงเครียดทางการเมือง คงมุมมองที่ดีต่อ MAJOR ในระยะยาว เราเห็นว่าจากการที่ MAJOR มีการดำเนินงานหลาย สาขากระจายไปทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ความเสี่ยงหลักต่อ MAJOR คือปัญหาการเมืองที่ยืดเยื้อนานไปจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการจับจ่ายใช้ สอยของผู้บริโภคได้ .....

บล.เคที ซีมิโก้...20/4/53 KK แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐาน 34 บาท.... กำไร 1Q53 ดีกว่าคาดการณ์ถึง 96% NIM ยังปรับเพิ่มขึ้น...ดีกว่าคาด ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ยังไปได้.....TISCO แนะนำ “ซื้อ” มูลค่าพื้นฐาน 29 บาท....กำไรเติบโตโดดเด่นใน 1Q53 และดีกว่าคาด NPLs ลดแรง ช่วยให้ตั้งสำรองน้อยลง และ TISCO ยังมีอัตราการกันสำรองสูงถึง 152% (มากกว่าค่าเฉลี่ย อุตสาหกรรมถึง 2 เท่าตัว) ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า การสำรองหนี้เสียในไตรมาสถัดๆ ไป จะลด ลงได้อีก .....

สถาบันวิจัยนครหลวงไทย....20/4/53 KTB แนะนำ “ถือ” มูลค่าเหมาะสม 13.75 บาท ...คาดว่า ผลประกอบการของ KTB ใน Q1/53 น่าจะเติบโตในระดับ 10% yoy และ 12% qoq เป็น 2,776 ล้านบาท จากสินเชื่อที่เติบโตสูง ที่จะส่งผลบวกต่อทั้งรายได้ดอกเบี้ย รับ และ รายได้ค่าธรรมเนียม อีกทั้งยังมีเงินปันผลจากวายุภักษ์อีก 0.35 บาท/หุ้น ในขณะที่ค่าใช้ จ่ายคาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นจากการบันทึกเงินให้โบนัสพนักงาน ปัจจัยความเสี่ยงของการเติบโตของสินเชื่อ คือ การชำระคืนเงินกู้ของรัฐบาลที่ ไม่มีกำหนดเวลา และ จำนวนที่แน่นอนตายตัว ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สร้างความอ่อนไหวต่อการขยาย ตัวของสินเชื่อในอนาคต ..... Health Care Sector เลือก BGH เป็นหุ้น TOP PICKS ของ กลุ่ม แนะนำ ซื้อ ราคาเหมาะสม 34 บาท ....เพราะประเมินว่าแม้อาจเกิด ชะลอตัวในส่วนของผู้ป่วยต่างชาติที่เดินทางมารักษาตัวในประเทศ อย่างไรก็ตาม ความสามารถ ในการรักษาฐานผู้ป่วยต่างชาติที่อยู่ในประเทศ (Expatriates) ประกอบอัตราการเข้าพักที่เพิ่ม ขึ้นของผู้ป่วยในประเทศของกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ คาดจะช่วยหนุนให้ ผลการดำเนินงานปี 2553 ของ BGH ขยายตัว....

บล.เกียรตินาคิน ....20/4/53 THAI แนะนำซื้อลงทุน ปรับราคาเหมาะสมเพิ่มขึ้นจาก 25 บาท เป็น 29 บาท ....คาดกำไร 1Q53 สูงถึง 13,032 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66%yoy และเพิ่มขึ้น 46%qoq จาก Cabin Factor ที่แข็งแกร่ง แต่ระยะสั้นยังมีปัจจัยลบจากภาวะ ตลาด .....PTT แนะนำซื้อลงทุน มูลค่าที่เหมาะสม 295 บาท...ปัจจัยบวกมาจาก (1) ราคาขายผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบและราคาถ่านหิน (2) ยอดขายก๊าซฯ ที่เพิ่มขึ้น yoy และตามฤดูกาล โดยเฉพาะในภาคการผลิตไฟฟ้า (3) การฟื้น ตัวของธุรกิจโรงกลั่น และปิโตรเคมี ทำให้การรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น.... PTT Group ประเมินราคาเหมาะสมปี 53 ของ IRPC และ PTTAR ไว้ ที่ 5 บาท และ 32 บาท ตามลำดับ .... ประเดิมด้วยนำ PTTAR เข้าเทคโอเวอร์ IRPC ก่อนสรุปรายละเอียดต้นเดือนหน้า พร้อมถอน IRPC ออกจากตลาด จากนั้นเดินหน้าแผนควบรวม กับ PTTCH อีกครั้ง โดยใช้วิธีแลกหุ้นสูตรเดียวที่ทำกับ PTTCH และ PTTAR ช่วงที่ผ่านมา ส่วน 'ไทยออล์ย' ยังไม่อยู่ในแผนควบรวมครั้งนี้ ซึ่งหากการควบรวมกิจการเป็นลักษณะของการให้ PTTAR เข้า Take Over กิจการของ IRPC เรามองว่าสัดส่วนในการแลกหุ้นจะเป็น 6.4 หุ้น IRPC แลกได้ 1 หุ้น PTTAR (สมมติฐานการคำนวณจากราคาที่เหมาะสมของฝ่ายวิเคราะห์ประเมินไว้ทั้ง 2 บริษัท โดยเรา ประเมินราคาที่เหมาะสมปี 53 ของ IRPC และ PTTAR ไว้ที่ 5 บาท และ 32 บาท ตามลำดับ)....

บล.เอเซียพลัส ....20/4/53 TPIPL ราคาหุ้นเหมาะสมที่ 9.22 บาท แนะนำ ถือ.... คาด 1Q53 กำไรจากการดำเนินงาน 368 ล้านบาท ลดลง 3%YoY รอความชัดเจนจากการบังคับคดีค่าปรับ 6.9 พันล้าน ที่ศาลอาญาจะมีคำสั่งนัด เพื่อชี้แจงความคืบหน้าในการบังคับคดีในวันที่ 23 ส.ค. 53.....

บล.กรุงศรีอยุธยา ......... 20/4/53 TOP แนะนำ 'ซื้อ' มูลค่าพื้นฐาน 59 บาท ...คาดกำไร 1Q53 เติบโตก้าวกระโดด 82%YoY ค่าการกลั่นมีแนวโน้มแข็งแกร่งตลอดปี 53 วัตถุดิบที่ลดลงหนุน Px-ULG95 ขยายตัวต่อเนื่องใน 2Q53 ....

บล.บัวหลวง..... 20/4/53 TISCO แนะนำซื้อ เป้าหมายพื้นฐาน 28.00 บาท..... เนื่องจาก 1) นโยบายการขยายตัวอย่าง มากทั้งจากภายในและจากการซื้อกิจการ 2) การบริหารส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยที่ดี 3) มีการ บริหารคุณภาพสินทรัพย์ที่ดี และ 4) อัตราส่วนความเพียงพอของเงินทุนอยู่ที่ระดับสูงถึง 16.8% (กองทุนขึ้นที่ 1 14.9%) อีกทั้งความสามารถในการขยายตัวของสินเชื่อได้อีกโดยไม่ต้องเพิ่ม ทุน นอกจากนี้การอุปโภคและบริโภคในประเทศและยอดขายรถใหม่น่าจะฟื้นตัวอย่างมากตลอด ปี 2553 เป็นผลดีต่อกิจการ .....

DB .....20/4/53 แนะนำ Hold TICON TPw10.6 อัตรากำไรผันผวน ขณะที่คาด EPS ปี 10 +7% คาดขายดรงงานให้ TFUND 1.8 พันล้านบาท...แนะนำ Buy PTTEP TP@174 คาด 1Q10 ออกมาประทับใจที่ 7.3 พันล้านบาท +27%YoY, +57%QoQ....ปรับ PTTCH จาก Buy เป็น Hold TP@102 Upside จำกัด ราคาหุ้นสะท้อนข่าวดีไปแล้ว....

CS ....20/4/53 แนะนำ Buy TISCO TP@31 ดอกเบี้ยปรับขึ้นช้าช่วยหักล้างสินเชื่อที่ชะลอลง....
CL ....20/4/53 แนะนำ Buy SCC TP@300 คาดกำไร 1Q10 6.6 พัน ลบ. +27%YoY,+23%QoQ จากกำไรธุรกิจปิโตรที่เพิ่มขึ้น 28% ....คาด PTTCH จะ Outperform SET อย่างต่อเนื่องจากกำไรที่แข็งแกร่ง ส่วน PTTEP ราคายังล่าช้ากว่าน้ำมันอยู่เป็นจังหวะดีในการซื้อ แต่ระยะสั้นความไม่แน่นอนการเมืองกดดัน PTT,TOP...

ML .....20/4/53 แนะนำ Buy SCC TP@302 คาดกำไร 110 ที่ 6.5 พัน ลบ. +25%YoY +22%QoQ จากธุกิจปิโตรที่ฟื้นตัว ขณะที่ซีเมนตืทรงตัว....แนะนำ Buy TOP TP@58.50 คาด GRM ฟื้นตัวต่อเนื่อง 2Q10 คาด GRM ปี 10 ที่ $4.4/bbl ต่ำกว่าเฉลี่ย 1H10 ที่ $6/bbl Underperform จากการเมือง.....แนะนำ Buy PTTCH TP@122 คาดการโรงแยกก๊าซ#6 สามารถดำเนินงาน 3Q10 จะส่งผลให้ 10NPAT เพิ่มขึ้นมากกว่า 15%.....

ฟันธงมาเนีย.......21/4/53 แนะทำกำไรที่ 770 จุด สอยเล่นสั้น ดู SYNTEC หลังบริษัทประมูลงานปีนี้และปีหน้าเพิ่มสูงขึ้น ทำให้คาดการณ์กำไรสุดทธิเดติบโตชัดเจน นอกจากนี้บริษัทร่วมทุนเรียกร้องค่าปรับคืนจากการเคหะในการก่อสร้างบ้านเอื้ออาทรประมาณ 260 ล้านบาท คาดมีลุ้นทดสอบ 0.97 บาท และ 1.04 พร้อมระวังแรงขายหากหลุด 0.88 บาท....

เด็กแนวเล่าหุ้น......21/4/53 แนะนำ MK เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ติดอันดับต่ำสุดของบริษัทอสังหาหลุกๆ 14 บริษัทในตลาด และมีอัตราเงินปันผลสูงมากไม่แพ้ใครในระดับต้นๆ คือ 9% ขณะที่ราคาหุ้นก็ต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานเช่นกัน ยิ่งมามองกราปเพิ่งเด้งขึ้นนิดเดียว เก็งต้าน 2.80 บาท KCE ผลประกอบการเติบโตตั้งแต่ช่วง ไตรมาส 3 ปีก่อน ล่าสุดแนวโน้มผลประกอบการปี 53 น่าจะฟื้นตัวเพิ่มขึ้นตามอุตสาหกรรมยานยนต์ และ อิเล็กทรอนิกส์ที่ฟื้นตัว ....

หุ้นแอบชอบ.......21/4/53 HEMRAJ แม้นิคมบางตัวจะโอดครวญว่าญี่ปุ่นชิ่งหนีไปที่อื่น แต่พี่เหมมียอดขายที่ดิน 400 ไร่ตุนในมือแล้ว แต่ยอดนี้ก็มากกว่าปีก่อนทั้งปี และจ่อที่จะขายเพิ่มได้อีกเรียกว่าทะลุเป้าแตกไปเลย อีกทั้งมีรายได้จากขายคอนโดเข้ามาอีก แนวต้าน 0.95 บาท ....

คู่หูคู่หุ้น..........21/4/53.ตลาดไทยพุ่งขึ้นแรงเกินความคาดหมาย ทั้งๆ ที่ปัจจัยการเมืองที่นักลงทุนเคยวิตกกันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ความเสี่ยงด้านการเมืองไทยก็ยังคงมีอยู่ หุ้นแนะนำ TMB วานนี้ประกาศผลการดำเนินงาน ไตรมาส 1/53 ออกมามีกำไรสุทธิ 707 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.02 บาท ราคาหุ้น น่าจะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1.40 บาท...

จับชีพจรหุ้นร้อน......21/4/53 DELTA ทิศทางแนวโน้มขาขึ้นระยะกลางเนื่องจากเส้นค่าเฉลี่ยเรียงตัวจากน้องไปหามาก ให้แนวรับ 20 บาท แนวต้าน 20.70 บาท ขายทันที เมื่อหลุด 19.80 ESSO ราคาหุ้นเริ่มปรับตัวสูงขึ้นกว่าราคาเปิด เป็นสัญญาณบวก แนวรับ 6.50 บาท แนวต้าน 6.75 บาท หากราคาหุ้นปิดต่ำกว่าราคา 6.45 บาท ขายออกทันที.....

--------------------------------------------------------------------
กลุ่มอุตสาหกรรม...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
กลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ...... PTT อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมทุน เหมืองถ่านหินในพื้นที่เกาะกาลิมันตัน ประเทศอินโดนีเซีย คาดว่ากลางปีนี้จะได้ข้อสรุปว่าจะเดิน หน้าอย่างไรต่อไป ....BANPU ไตรมาส1/53กำไรโต37% โรงไฟฟ้า BLCP ได้กลับเดินเครื่องปกติภายหลังจากมีการหยุดซ่อมบำรุงในไตรมาสก่อน ....IVL เตรียมสรุปดีลซือ้โรงงานที่อิตาลี พค. คาดรับรู้รายได้ไตรมาส3/53 - ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า20%- ต้นทุนกองทุนไทยรอบนี้อยู่บริเวณ 11.7 บาท ระวังเพราะกำไรยังคงมากอยู่.....LANNA รับอานิสงส์ราคาถ่านหินพุ่งหนุนกำไรปีนี้ ขณะที่กำลังการผลิตถ่านหินจากเหมืองใหม่เพิ่มเป็น 3.5 ล้านตัน ส่วนธุรกิจเอทานอล ยังน่าห่วงยอดขายไตรมาส 2/53 ลดเหลือ 7.5 ล้านลิตร เทียบกับไตรมาสก่อนที่ 10 ล้านลิตร.... IRPC ป.ป.ช.เบรกปตท.ควบรวม IRPC กับบริษัทในเครือปตท.ไปก่อน เหตุกำลังพิจารณาข้อร้องเรียนของลูกหนี้ ประเด็นเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่คลังกรณีเข้าบริหารแผนทีพีไอว่า นอกเหนืออำนาจหรือไม่โดยจะสรุปภายในเดือนนี้ หวั่นกระทบต่อผู้ถือหุ้นภายหลังได้ .....

กลุ่มแบงค์ ..... BBL Q1/53 กำไรสุทธิ 6.03 พันลบ.เพิ่มจากปี52 ที่ 4.86 พันลบ., นักวิเคราะห์คาด 5.5 พันลบ.-22/4/53 XD 3 บาท....KTB Q1/53 กำไรสุทธิ 3.07 พันลบ.เพิ่มจากปี52 ที่ 2.65 พันลบ., นักวิเคราะห์คาด 3.1 พันลบ.-22/4/53 XD 0.40 บาท....KBANK ไตรมาส 1 กำไรเพิ่มขึ้นจาก 3,799 ล้าน เป็น 4,363 ล้าน / นักวิเคราะห์คาด 4.3 พันลบ.-เตรียมปรับเป้าสินเชื่อบ้านเป็น 15-20% จากเป้าหมายเดิมที่ 13-15% หลังไตรมาส 1/2553 ปั๊มสินเชื่อบ้าน 1.8 หมื่นล้านบาท - RBS เลือก KBANK(TP@115) เป็น Regional Top Picks.....TMB ไตรมาส 1 กำไรเพิ่มขึ้นจาก 436 ล้าน เป็น 706 ล้าน /นักวิเคราะห์คาด 736 ลบ.-ING เดินเครื่องเจรจาซื้อหุ้นต่อกระทรวงการคลัง 22.56% แบบไม่เป็นทางการ ส่วนแผนล้างขาดทุนสะสมยังเดินหน้าต่อคาดได้ข้อสรุปภายในเร็วๆ นี้ ยืนยันใช้แผนการลดพาร์เหลือเลขตัวเดียว -CS แนะนำ Sell TMB TP@1.21 กำไรต่ำคาด มีโอกาสพลาดเป้าหมายกำไรปี 10 ที่ผู้บริหารตั้งไว้สูง PE แพงกว่ากลุ่ม ข่าวเรื่อง M&A หนุนราคาซึ่งเป็นจังหวะที่ควรขาย .... ACL กำไรไตรมาส1 เพิ่มขึ้นจาก 96 ลบ. เป็น 109 ล้าน เพิ่มขึ้น 13.5% เหตุรายได้ดอกเบี้ยเพิ่ม แถมค่าใช้จ่ายที่ ไม่ใช่ดอกเบี้ยลดลง ....KK กำไรเพิ่มจาก 378 ล้าน เป็น 818 ลบ MACQ แนะนำ BuyTP@31...TISCO กำไรเพิ่มจาก 453 ลบ.เป็น 712 ลบ. MACQ แนะนำ Buy TP@31 / BNPP แนะนำ Hold TP@25 / CITI แนะนำ Buy TP@31....TCAP Q1 กำไรสุทธิลดลงจาก 2.19 พันลบ. เหลือ 1.34 พันลบ., นักวิเคราะห์คาด 900 ลบ.....SCB Q1 กำไรสุทธิเพิ่มจาก 5.55 พันลบ. เป็น 6.4 พันลบ., นักวิเคราะห์คาด 5.6 พันลบ.....SCIB Q1 กำไรสุทธิเพิ่มจาก 651 ลบ. เป็น 1.12 พันลบ.นักวิเคราะห์คาด 1.1 พันลบ....

กลุ่มไฟแนนซ์..........BFIT พลิกจากขาดทุน 8 ล้าน เป็นกำไร 17 ล้าน....SICCO คาดปี 53 พลิกมีกำไร ลุ้นจ่ายปันผลระหว่างกาลหาก H1/53 ออกมาสวย....NVL ธ.อิสลามฯจะซื้อหุ้นราคาไม่เกิน 1.40 บาท/หุ้น ซึ่งคาดว่าจะสรุปราคาได้ภายใน 2 สัปดาห์ ....

กลุ่มขนส่ง .......THAI ภายหลังประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางแถบยุโรปทั้งหมด 9 เส้น ทาง รวม 70 เที่ยวบิน กระทบต่อรายได้ที่สูญเสียไปกว่าวันละ 100 ล้านบาท .....AOT งบ Q2 ปริมาณผู้โดยสารพุ่ง 26% รับภูเขาไฟระเบิดกระทบ เที่ยวบินยุโรปยกเลิก 200 เที่ยว....

กลุ่มเกษตร อาหาร ....KSL ยอมรับกำไรปีนี้ (สิ้นสุด ต.ค.53) ลดลงจากปีก่อน ส่วนรายได้โตเล็กน้อย หลังไม่มี บันทึกรายได้พิเศษ ....

กลุ่มอสังหา .........HEMRAJ รับผลบวกอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว แย้มข่าวดีฟอร์ดดอดคุยซื้อที่ดินขยายโรงงาน 400 ไร่ ....TICON อัตราเช่าQ1พุ่งพรวดทะลุเป้า พื้นฐานดีจ่อปันผล80สต.XD29เม.ย.....AP ดาวเด่นหุ้นอสังหาฯ งบ Q1/53 ลุ้นกำไรสุทธิ 887 ล้านบาท โต 84% จากปีก่อน รับอานิสงส์บุ๊ครายได้โอนคอนโด 7 โครงการกว่า 3.5 พันล้านบาท แถมบุ๊คกำไรขาย Q-CON กว่า 104 ล้านบาท.... CPN เลื่อนปิดเซ็นทรัลลาดพร้าว ชดเชยแดงปิดราชประสงค์-อนาคตแจ่มรายได้เติบโต 15%....

กลุ่มวัสดุ -IMM ........ SCC ธุรกิจขาขึ้นดันงบQ1/53โตกว่า26% -CS BNPP CLSA JPM - MACQ -RBS ปรับ เป็น374-305-300-343 -335-279 บาท คาดกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นในปี10-12 ดันกำไร .....SSI เตรียมแจ้งงบ ไตรมาส1 คาดกำไร 1,500 ลบ.จากขาดทุน 1,875 ลบ ยอดการผลิตการส่งมอบสูงเป็นประวัติการณ์ รับยอดขาย2เดือนเท่ากับครึ่งปีก่อน - สถาบันเหล็กคาดกลางปีอาจเห็นราคาเหล็กขยับขึ้นที่ตันละ700-800เหรียญ- DB เป้า2บาท ........ LHK จูบปากพันธมิตรจีน รุกธุรกิจท่อไอเสียเต็มสูบ....MILL เตรียมโรดโชว์นักลงทุนไทย-เทศปลายเดือนเมษายนนี้ ส่งซิก Q1 งบแจ่ม ส่วนแผนเข็น TDR เทรดไต้หวันต้องดีเลย์ เหตุการเมืองป่วนความเชื่อมั่น....TMTคาดว่างวดไตรมาส 1/53 จะมีกำไรจากการดำเนินงาน 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19% ....

กลุ่มพาณิชย์ .......CPALL โครงการ Green Store ช่วยลดต้นทุนในระยะยาว ราคาปรับลงมาจากปัจจัยการเมือง แต่น่าจะได้รับประโยชน์จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นหลังจากห้างปิดหลายแห่ง JPM แนะนำ Buy CPALL TP@27- MS ปรับ จาก 27.1 เป็น 31.1 BNPP แนะนำ Buy TP@30.....

กลุ่มบันเทิง .........เม็ดเงินโฆษณาเดือนมีนาคมทะลุ 8.53 พันล้านบาท พุ่ง 12.5% จากปีก่อน ส่งภาพรวมไตรมาสแรกทำนิวไฮ 2.26 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 11% BEC-MCOT-RS เฮลั่น Q2/2553 รับผลบวกฟุตบอลโลกหนุน ..... RS คาดผลประกอบการปี 53 โต-ลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกหนุน รอรับสิทธิ์วอร์แรนต์ฟรี 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ซึ่งคาดว่าจะทราบวัน XW ภายในเดือนพฤษภาคม นี้....

กลุ่มสื่อสาร ....CSL รายได้ทะลักยันกำไรโตเกิน 10% เชื่อธุรกิจของบริษัททั้งอินเตอร์เน็ต ดาต้าเซ็นเตอร์ถือเป็นสาธารณูปโภค จำเป็นต้องใช้งานทั้งในภาครัฐ-เอกชน ส่วนดาวรุ่งแหล่งรายได้ใหม่ คาดเป็นโมบายคอนเทนต์ ไอซีทีโซลูชั่น .....

กลุ่ม TOREISM CENTEL ยันไม่ปิด เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ระบุอัตราการเข้า พักลดลงไม่ถึง 10% หวังรักษาขวัญกำลังใจพนักงาน พร้อมพยุงเป้ารายได้ปีนี้โต 11- 12% -วอนการเมืองไทยสงบโดยเร็ว หลัง เซ็นทาราแกรนด์ เสียหาย 4 ลบ./ วัน เชื่อหากลากยาวถึงสิ้นเดือนสูญเสียกว่า 100 ลบ. พร้อมประชุมบอร์ด 27-28 เม.ย. หาทางออก ....ERAWAN เผยสูญรายได้ราว 3-4 ลบ./วันตั้งแต่ 3 เม.ย.ที่มีการชุมนุมราชประสงค์-คาดรายได้ปีนี้ลด 10%จากเป้า 4 พันลบ.หากการเมืองยุติเม.ย.....

กลุ่ม MAI ......AMAC มั่นใจปีนี้ผลงานพลิกกลับมามีกำไร จากปี 52 ที่ขาดทุน 124 ล้านบาท จากแผนเบนเข็มเข้าใส่ธุรกิจเทรดดิ้งเหล็กเต็มตัว วางเป้าปี 53 ยอดขายเหยียบ 600 ล้านบาท พร้อมแย้มอยู่ระหว่างดีลซื้อโรงเหล็ก คาดได้ข้อสรุปไม่เกินช่วง มิ.ย.นี้....AIM ลุ้นQ2ซิวพันธมิตรใหม่ หลังอาดามัสผู้ถือหุ้นใหญ่เตรียมเทขายหุ้นทั้งหมด คาดจบดีลไม่เกินไตรมาส 2 นี้ ....TNDT ลุยเวียดนาม เป้ารายได้ 360 ล้านเติบโต 20% หลังตุนแบ็กล็อกเต็มกระเป๋า 270 ล้านบาท รับรู้รายได้ในปีนี้ 220 ล้านบาท ....

--------------------------------------------------------------------
หุ้นน่าติดตาม...(หุ้นมีข่าว By แม่หมอ)
โกลด์แมนแซคส์แจ้งงบ Q1/10 สวยสุดในวอลล์สตรีท หลังกำไรสุทธิพุ่งเกือบ 2 เท่าอยู่ที่ 3.3 พันล้านดอลล์ ....
อินเดีย-บราซิลจับมือสหรัฐฯกดดันจีนขึ้นค่าเงินหยวนก่อนประชุมจี 20 .....
'มาร์ค เฟเบอร์' คาดศก.จีนกำลังขยายตัวใกล้ถึงจุดสูงสุด ชี้เป็น 'สัญญาณอันตราย.....
ประธานสภาอุตฯ คนใหม่ คาดดัชนีความเชื่อมั่นอุตฯเดือน เม.ย. มีแนวโน้มลด ลง /ทรงตัว เหตุพิษการเมืองฉุดกำลังซื้อในประเทศหด ....

ส.อ.ท. มั่นใจ ส่งออกรถยนต์ปีนี้ แตะ 8 แสนคัน ส่วนยอดผลิตคาด แตะ 1.4 ล้านคันตามเป้า ยอดส่งออกรถยนต์เดือน มี.ค. 53 อยู่ที่ 6.39 หมื่นคัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกัน ปีก่อน 42.93% แต่ลดลงจากเดือน ก.พ. 13.66% ....

นายกฯ ยอมรับ บังคับใช้กฎหมายกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงทำได้ยาก เหตุผู้ชุมนุมใช้อาวุธสงคราม ในการเคลื่อนไหว .....
กองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สรุปกรณีเหตุปะทะ 10 เม.ย., ต้องรอข้อมูลครบ .....
จรัล เผยแกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะหารือวันนี้ เปิดเจรจารอบใหม่กับรัฐหรือไม่....
ศอฉ.ห้าม"เสื้อแดง"เคลื่อนไปพื้นที่ต่างๆ, เรียกผู้สนับสนุนเพิ่ม 54 รายพบ ....

BAY Q1/53 กำไรสุทธิ 2.07 พันลบ.เพิ่มจาก Q1/52 ที่ 1.03 พันลบ., นักวิเคราะห์คาด 2.1 พันลบ.....
THAI ปลื้มผลงานQ1/53 แจ่ม- จับตา Q2 ขาดทุน ภายหลังประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางแถบยุโรปทั้งหมด 9 เส้น ทาง รวม 70 เที่ยวบิน กระทบต่อรายได้ที่สียไปกว่าวันละ 100 ล้านบาท ....

SSC พุ่งทันทีเกือบ 50% หลัง ' สตราทีจิค เบฟเวอร์เรจเจส' เข้าเทนเดอร์ฯหุ้นใน ราคาหุ้นละ 29 บ......
KSLรับQ2/53กำไรแผ่ว เหตุผลผลิตอ้อยทรุดฉุดมาร์จิ้น ....
HEMRAJ รับผลบวกอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว แย้มข่าวดีฟอร์ดดอดคุยซื้อที่ดินขยายโรงงาน 400 ไร่ ....
SOLAR คาดว่าแนวโน้มรายได้รวมในปี นี้จะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดเกินกว่าที่ระดับ 1 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้ บริษัทฯได้มีโครงการที่ชนะการประมูลไปแล้ว คือ โครงการไฟฟ้าพลังงานแสง อาทิตย์ของBCP อีกทั้งในขณะนี้อยู่ระหว่างการนำเสนอ แบบการก่อสร้าง รวมถึงรายละเอียดต่างๆของโครงการอีกจำนวน 2-3 โครงการ ซึ่ง คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ในเร็วๆนี้ .....

THCOM มั่นใจผลงานปีนี้พลิกกำไร ตั้งเป้ายอดขายโตขั้นต่ำ 30% หลังตลาด หลักโตต่อเนื่อง แถมรับรู้รายได้ตลาดใหม่อินเดีย - ญี่ปุ่น /ไอซีที เล็งยกเลิกสัญญาสัมปทาน แฉประเด็นความผิดหลายกระทง ยึกยักปิดสัญญาณพีเพิล ชาแนล ระบุทำผิดสัญญาข้อ 43 ขณะที่คดียึดทรัพย์ แจงยิงดาวเทียมไอพีสตาร์ ผิดสัญญา ส่วน ยิงไทยคม 6 ยังไม่คืบ....

UEC คาดปี 53 รายได้ใกล้เคียงปีก่อน เตรียมประมูลงานใน-ตปท.6 พันลบ.....
SF เผย 'ทวีฉัตร จุฬางกูร' เก็บหุ้น 0.04% รวมเป็น 10.04% แค่ลงทุนธรรมดา หลัง เห็นอนาคตโตต่อเนื่อง-รายได้สม่ำเสมอ .....
LH เผยความคืบหน้าเพิ่มทุน LH Bank ผถห.ทุกรายใส่เงินเพิ่มทุนครบแล้ว เตรียมยื่นไฟลิ่งกลางปีพร้อมคาดเข้าตลาดภายใน Q3/53-มั่นใจรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 15% พร้อมเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ตามแผน 17 โครงการกว่า 3 หมื่นลบ......

CK เตรียมเข็นบริษัทลูก SEAN เข้าเทรดตลาดหุ้นปี 54 หลังโครงการน้ำ งึม 2 ขายไฟได้ -วางเป้ารายได้ปีนี้ 1.3-1.4 หมื่นลบ. ใกล้เคียงปีก่อน ส่วนกำไรดีกว่าปีก่อน ที่ทำได้ 97.45 ลบ.-สรุปโครงการไซยะบุรี มูลค่า 1.1 แสนลบ. ภายในปลายปีนี้ หรือต้นปี หน้า ระบุตกลงราคาค่าไฟกับ กฟผ.เรียบร้อยแล้ว....

SST วางเป้ารายได้ปี 53 แตะ 196 ลบ. เพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน พร้อมเล็งเพิ่ม พื้นที่คลังเอกสาร ....
AIT คงเป้ารายได้ปีนี้ที่ 4 พันลบ. มองปัญหาการเมืองไม่กระทบ ...

--------------------------------------------------------------------
Technical View : FSS
“ตลาดบวกแรงขึ้นมาปิดสูงกว่า 764 จุดได้ ทำให้ยังมีลุ้นขยับขึ้นหาต้านถัดไปที่ 775-780 จุดให้เทรดดิ้งขึ้นไปรอขายทำกำไรได้ จากนั้นควรชะลอการเข้าเทรด และถ้าย้อนต่ำกว่า 755 จุดก่อนต้องขายถอย...”
แนวรับ : 760-755*** , 750-740*
แนวต้าน : 775-780***

--------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น