Code 153 : หุ้น KTB ต้องมีคนได้คนเสีย

วันพฤหัสที่ 9 กันยายน 2553
ATT Code : หุ้น KTB ต้องมีคนได้คนเสีย
----------------------------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ - By...อินเด็กซ์ 51 : เงาหุ้น-หุ้น KTB
ดัชนีหุ้นวันที่ 8 ก.ย.53 ปิดที่ 923.88 จุด ลดลง 0.01 จุด มีมูลค่า การซื้อขาย 34,651.19 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 949.25 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซียไซรัส ชี้ว่า ข่าวสถาบันการเงินยุโรปเกิดปัญหาต้องการเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูกิจการ ทำให้นักลงทุนเกิดความวิตกกังวล ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคทรุดตัวลง แต่หุ้นไทยถือว่ายังแข็งแกร่งที่ทรุดตัวลงไม่มาก

มองแนวโน้มตลาดระยะสั้น คาดว่าจะยังคงพักฐาน คาดดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบ 910-930 จุด หลังก่อนหน้านี้ตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมามากพอสมควร แล้ว เมื่อมีข่าวลบมากระทบ ทำให้นักลงทุนที่พอมีกำไรฉวยจังหวะขายหุ้นออกมา ทั้งเพื่อล็อกกำไรและเพื่อลดความเสี่ยง ขณะที่นักลงทุนบางส่วนอาจชะลอการลงทุนเพื่อติดตามความชัดเจนและผลกระทบจากประเด็นปัญหาสถาบันการเงินยุโรป

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้รอซื้อเมื่อดัชนีปรับตัวลดลง เน้นหุ้นที่ราคาปรับตัวลดลงแรง และหุ้นที่ราคายังต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน

ปิดท้าย หุ้น KTB ยังร้อนต่อ ล่าสุดอยู่ที่ 15.30 บาท หลังมีการปล่อยข่าวกองทุนฟื้นฟูฯจะขายหุ้นที่ถืออยู่ 55.31% เพื่อเตรียมพร้อมการชำระบัญชีปิดกองทุนในปี 56 โดยระบุว่าวันที่ 15 ก.ย.นี้ กองทุนฟื้นฟูฯจะมีการประชุมเพื่อหารือกันเรื่องนี้

เท็จจริงอย่างไร ยังไม่มีใครรู้ แต่กว่ากองทุนฟื้นฟูฯจะปิดตัวชำระบัญชีก็โน่นปี 56 แต่ข่าวที่ถูกปล่อยออกมาเพื่อปั่นราคาหุ้น (ประสบผลสำเร็จ) คลับคล้ายคลับคลาใกล้เคียงกับยุทธวิธีการปล่อยข่าวเรื่องการขายหุ้น SCIB ตามติดด้วย TMB ล่าสุด KTB รอบนี้

ลือหึ่งๆ พูดกันปากต่อปากว่า ข่าวจงใจหลุดออกจากแถวๆหน้าห้อง รมต.คลัง!?!...

โถ...ข่าวก็พูดกันไป ทั่น รมต.กรณ์ทั้งทวิตและ FB เล่าเรื่องตลาดหุ้นยันแล้วยันอีกว่าเรื่องที่อยู่ในอำนาจหน้าที่รับผิดชอบของกระทรวงการคลังมีความสำคัญและมีผลกระทบต่อราคาและตลาดหุ้นอย่างมาก หากข่าวหลุดรอดออกไป ไม่ว่าจะบวกหรือลบ และตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่ก็ไม่เคยซื้อขายหุ้น

ในฐานะที่คร่ำหวอดทำธุรกิจในตลาดหุ้นมานาน รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร และอะไรควรจะเก็บเป็นความลับจนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนความ เพื่อไม่ให้มีใครมาได้ประโยชน์ที่ไม่ควรได้!!

งานนี้ไม่เชื่อ... ก็ต้องเชื่อนะ!!



----------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น