Code 73 : SET ปิดเร็ว 1 ช.ม.

วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2553

ATT Code : SET ปิดเร็ว 1 ช.ม.
-วันนี้...เป็นวันที่ตลาดหลักทรัพย์ปิดเร็วกว่าปกติ 1 ช.ม.
เนื่องจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุปะทะรุนแรงในกรุงเทพฯ
-ยังคงไปทำงานที่ Central ปิ่นเกล้าอยู่ จนกว่าจะมีการยุติชุมนุม
-TFEX ของบริษัทฯ ไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากไฟฟ้าสำรองฉุกเฉิน

ใช้การไม่ได้ เพราะไม่สามารถเติมน้ำมันที่เครื่องปั่นไฟได้
แต่ก็สามารถใช้ Settrade แทนได้อยู่
-SET เปิดมาหลุดแนวรับที่สำคัญ ที่ 750 มาเปิดที่ 745
-ปิดตลาด SET กลับมายืนเหนือ 750 ได้ มาปิดที่ 753
-แต่ต่างชาติยังขายอย่างต่อเนื่องอยู่ 4,219 ล้านบาท

รวมทั้งเดือนนี้ 1-17 พ.ค. ต่างชาติขายสุทธิแล้ว 31,305 ล้านบาท
-นักลงทุนรายย่อย ยังคงเก็บหุ้น เหมือนเดิม 4 พันกว่าล้าน

-คาดว่าในสัปดาห์นี้ การชุมนุมควรที่จะยุติลงได้
ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ไม่ นปช. กลับบ้าน ก็รัฐบาล กลับบ้าน
-แนวรับสำคัญ 750 แนวต้าน 760

-----------------------------------------------------------------
สรุปภาพรวมเศรษฐกิจและตลาดหุ้นไทย
ไทยรัฐ - ทิศทางหุ้น 17/05/53

ภาวะการซื้อขายหุ้น
แนวโน้มในสัปดาห์นี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนียังมีโอกาสที่จะปรับฐานต่อ จากบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศที่ยังมีแนวโน้มผันผวนตามปัจจัยเสี่ยงเศรษฐกิจโลก ตลอดจนแรงกดดันจากสถานการณ์การเมืองในประเทศ โดยปัจจัยที่ต้องติดตาม ได้แก่ การรายงานตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันในตลาดโลก การปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่าดัชนีจะมีแนวรับที่ 764 และ 743 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 780 และ 790 จุด ตามลำดับ

ภาวะตลาดเงินและตลาดอัตราแลกเปลี่ยน
อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นยังคงทรงตัวต่อเนื่อง ท่ามกลางภาวะสภาพคล่องในตลาดเงินที่ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยอินเตอร์แบงก์ประเภทกู้ยืมข้ามคืน (Overnight) หนาแน่นตลอดทั้งสัปดาห์ที่ระดับ 1.15%

เงินบาทในประเทศ (Onshore) ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบที่จำกัด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่ๆมากระตุ้น เงินบาทขยับแข็งค่าสอดคล้องกับสกุลเงินเอเชียอื่นๆ ในช่วงต้นสัปดาห์ ตอบรับมาตรการวงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร เพื่อสกัดการลุกลามของปัญหาหนี้ในยุโรป สำหรับในวันศุกร์ เงินบาทปรับตัวอ่อนค่ากว่าระดับ 32.35 ในช่วงเช้า ก่อนจะกลับมายืนที่ระดับประมาณ 32.32 บาทต่อดอลลาร์ฯ.

กระแสหุ้น : พรุ่งนี้...ดัชนีชะตาขาดไปกว่าครึ่ง
Monday, 17 May 2010 16:23
นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยวันนี้ ดัชนีฯปรับตัวลดลง เนื่องจาก นักลงทุนวิตกกังวลต่อสถนการณ์ความรุนแรงทางการเมืองหลังกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มเสื้อแดง กระจายไปในพื้นที่ต่างๆ ขณะที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ประกาศให้ผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ราชประสงค์ก่อนเวลา 15.00 น. ทำให้คาดการณ์ว่าจะมีการสลายการชุมนุมเกิดขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นออกมาเพื่อลดความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงนักลงทุนต่างชาติที่จะยังคงขายหุ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อวานศุกร์ที่ขายสุทธิกว่า 5.6 พันล้านบาท พร้อมกันนี้ ปัญหาหนี้กรีซที่อาจลุกลามไปในแถบยุโรป ก็สร้างความกดดันต่อบรรยากาศการลงทุน โดยส่งผลให้ตลาดหุ้นในต่างประเทศอ่อนตัว

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ปรับตัวลดลง นำโดย ดัชนี BSESN ตลาดหุ้นอินเดีย เวลา 15:36 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อยู่ที่ระดับ 16,720.03 จุด ลดลง 274.57 จุด ด้านดัชนี ฮั่งเส็ง ตลาดหุ้นฮ่องกง ปิดตลาดที่ระดับ 19,715.20 จุด ลดลง 430.23 จุด หรือ -2.14% ทั้งนี้ ดัชนี คอมโพสิต ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย เวลา 15:35 น. (ตามเวลาประเทศไทย) อยู่ที่ระดับ 2,797.34 จุด ลดลง 61.05 จุด และ ดัชนี SHI ตลาดหุ้นจีน ปิดตลาดที่ระดับ 2,559.93 จุด ลดลง 136.70 จุด หรือ -5.07 %

สำหรับแนวโน้มดัชนีฯในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.53) ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมืองภายในประเทศ ซึ่งหากสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่คลี่คลายและทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น จะส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุน ทำให้ดัชนีฯปรับตัวลดลงต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ดี หากสถานการณ์ทางการเมืองสามารถคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ก็จะส่งผลบวกต่อบรรยากาศการลงทุน ขณะที่ยังมีปัจจัยลบจากต่างประเทศ จากปัญหาหนี้กรีซที่อาจลุกลามไปในแถบยุโรป ก็สร้างความกดดันต่อบรรยากาศการลงทุน อาจส่งผลให้เเม็ดเงินลงทุนไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง

'พรุ่งนี้ ตลาดหุ้นยังคงวนเวียนอยู่กับปัจจัยเดิมทั้งการเมืองและความกังวลปัญหาหนี้กรีซ หากการเมืองผลตอบรับออกมาก็ส่งผลบวกต่อดัชนีฯ แต่หากผลตอบรับออกมาไม่ดี ดัชนีฯ น่าจะซึมยาว 'นางสาวธีรดา กล่าว

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ นักลงทุนระยะสั้น ชะลอการลงทุน รอติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด ส่วนนักลงทุนทนระยะยาว แนะนำ ให้ดัชนีฯ ปรับตัวลดลงแล้วหาจังหวะเข้าซื้อหุ้นพื้นฐานดี

ประเมินแนวรับ 740 จุด แนวต้าน 756 จุด

--------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น