Code 75 : พวกคุณชนะ แต่ประเทศไทยแพ้ครับ

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม 2553

ATT Code : พวกคุณชนะ แต่ประเทศไทยแพ้ครับ
ประเทศไทย... โดนสไนเปอร์เข้ากลางหัวใจ...ใจกลางเมืองหลวง
อาการอยู่ในขั้นโคม่า... ต้องให้อ๊อกซิเจนตลอดเวลา
คงต้องเยียวยากันอีกนาน....
กว่าจะกลับมา...สร้างความมั่นใจในการลงทุนอีกครั้ง...
ไม่รู้จะนานเท่าไหร่... ไม่รู้จะกลับมาปกติสุขอย่างไร
คงต้องสร้างความสามัคคีกันในชาติ... เรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาดไป
เพื่อกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มกันใหม่... ด้วยใจของไทยทุกคน

-------------------------------------------------------
ไทยรัฐ :เงาหุ้น - ยังมีหวัง
ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 18 พ.ค.53 ปิดที่ 760.11 จุด เพิ่มขึ้น 6.85 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 13,883.98 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 2,640.08 ล้านบาท

หุ้นที่มีการซื้อขายสูงสุด นำโดย PTT ปิดที่ 249 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท, CPF ปิดที่ 17.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท, PTTEP ปิดที่ 145.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.50 บาท, SCB ปิดที่ 81.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท และ BANPU ปิดที่ 610 บาท เพิ่มขึ้น 2 บาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย หุ้นไทยที่ดีดขึ้นบวกท่ามกลางเหตุป่วนเมืองยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนมีความหวังว่า น่าจะมีทางออกและการชุมนุมน่าจะยุติ หลังมีข่าวสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.เสนอเป็นตัวกลางในการยุติปัญหาทางการเมือง โดยขอให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้นทันทีและเปิดการเจรจาเพื่อหาทางออกที่เหมาะสม โดยแกนนำผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงส่งสัญญาณตอบรับ

เช่นเดียวกับข้อเสนอของอดีตนายกรัฐมนตรี "บรรหาร ศิลปอาชา" ที่เสนอทางออกให้คนเสื้อแดงยุติการชุมนุมและรัฐบาลสั่งถอนทหารออกมา หากไม่ถอนทหาร พรรคร่วมรัฐบาลจะถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล

ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์ ล่วงหน้า และราคาน้ำมันเริ่มกลับมาปรับตัว เพิ่มขึ้น หลังก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลงไปมาก ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้

ดังนั้น จึงมองแนวโน้มตลาดระยะสั้น เชื่อว่าดัชนีมีโอกาสรีบาวน์ดีดตัวกลับขึ้นมาได้ต่อเนื่อง แต่การฟื้นตัวอาจไม่สามารถผ่านแนวต้านที่ระดับ 770 จุดขึ้นไปได้ เพราะภาพรวมตลาดยังมีปัจจัยเสี่ยงที่กระทบบรรยากาศการลงทุนอยู่ แต่ผลการเจรจาที่มีวุฒิสมาชิกเป็นตัวกลางสามารถหาข้อยุติได้ เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการลงทุน

แนะกลยุทธ์การลงทุน หากดัชนีดีดตัวขึ้นให้ฉวยจังหวะขาย เพราะเชื่อว่าตลาดยังมีปัจจัยที่กดดันการลงทุนต่อเนื่องในระยะยาว โดยเฉพาะเศรษฐกิจโลก แม้ว่าจะฟื้นตัวแต่ยังมีความเปราะบางสูง

ด้านเทคนิคประเมินแนวรับไว้ที่ 743 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 770 จุด

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ซีไอเอ็มบี มองดัชนีมีโอกาสรีบาวน์ขึ้นได้อีกเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นจะมีแรงขายทำกำไรออกมา เพราะช่วงที่ผ่านมา นักลงทุนรายย่อยได้เข้าซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรไปพอสมควร!!

------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น